“Liên minh châu Âu (EU) yêu cầu Trung Quốc tham gia vào cuộc thảo luận trong khoảng thời gian rất ngắn về cuộc điều tra hỗ trợ cho ô tô điện là vi phạm nghiêm trọng với quyền lợi của quốc gia châu Á”, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm 4.10.
Bộ Tài chính cho rằng ngân sách Nhà nước còn gặp nhiều khó khăn, trong khi những người sử dụng ô tô, trong đó có ô tô điện lại là những người có thu nhập cao trong xã hội.
Các công ty châu Âu đang phải cạnh tranh để sản xuất ô tô điện với chi phí thấp hơn và xóa bỏ vị trí dẫn đầu của Trung Quốc trong việc phát triển các mẫu xe giá rẻ, thân thiện với người tiêu dùng hơn.
Chính phủ Indonesia đã sử dụng triển lãm ô tô ở thành phố Tangerang để thúc đẩy kế hoạch sản xuất và bán xe điện tại thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, nhưng người tiêu dùng vẫn do dự chi tiền.
Vượt qua các đối thủ nước ngoài để dẫn đầu về doanh số bán hàng trong nước, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang tiến đến châu Âu với một loạt thách thức mới.
Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành BYD - công ty sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, mất 1,5 tỉ USD khi đối thủ truyền kiếp Tesla thực hiện đợt giảm giá khác.
BYD, Li Auto và Nio, ba công ty khởi nghiệp về ô tô điện hàng đầu Trung Quốc, đã báo cáo doanh số bán hàng cao kỷ lục trong tháng 7, khi nhu cầu tại thị trường này tiếp tục tăng.
Hôm 26.7, nhóm 7 nhà sản xuất ô tô lớn cho biết đang thành lập một công ty mới để cung cấp dịch vụ sạc xe điện ở Mỹ nhằm thách thức Tesla và nỗ lực tận dụng các khoản trợ cấp của chính quyền Biden.
Trong cuộc đua giảm lượng khí thải carbon, các quốc gia từ Mỹ đến New Zealand đang đưa ra các biện pháp khuyến khích để thúc đẩy doanh số bán ô tô điện. Đây là chiến lược mà Trung Quốc đã sử dụng nhiều năm để trở thành thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới.
Biện pháp kiểm soát xuất khẩu gallium của Trung Quốc khiến các nhà sản xuất ô tô rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan rằng có thể tiếp tục dựa vào kim loại từng được coi là yếu tố thay đổi cuộc chơi với xe điện hay không.
Công nghệ sạc ô tô điện của Tesla đang được thúc đẩy để trở thành tiêu chuẩn ở Bắc Mỹ, từ đó tăng cường kế hoạch mở rộng khả năng tiếp cận với bộ sạc trước đây chỉ dành cho khách hàng của công ty do Elon Musk điều hành.