Thống kê dữ liệu từ nền tảng fDi Markets, trang Nikkei Asian Review ghi nhận sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) đang chuyển từ đầu tư dự án hạ tầng lớn sang các lĩnh vực cần ít vốn hơn như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học...
Lượng mưa vào mùa hè ở miền tây Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong 50 năm qua, đem đến mối đe dọa không ngờ tới đến loạt dự án thuộc khuôn khổ Vành đai - Con đường (BRI) tại Tân Cương và Trung Á.
Chủ tịch Tập Cận Bình tuần trước tái khẳng định quyết tâm thúc đẩy sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI). Nhưng giới phân tích tỏ ý nghi ngờ khả năng hỗ trợ tài chính của Trung Quốc.
Viện Chính sách xã hội châu Á (ASPI) cảnh báo Trung Quốc có thể quân sự hóa một số dự án thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) vì chúng đủ khả năng phục vụ cho cả mục đích thương mại lẫn quân sự.
Viện Chính sách xã hội châu Á (ASPI) cảnh báo Trung Quốc có thể quân sự hóa một số dự án thuộc sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) vì chúng đủ khả năng phục vụ cho cả mục đích thương mại lẫn quân sự.
Theo yêu cầu từ chính phủ Romania, cuộc họp cổ đông tuần tới của công ty hạt nhân Nuclearelectrica dự kiến sẽ chấm dứt nhiều năm đàm phán thỏa thuận xây hai lò phản ứng với Tập đoàn Năng lượng hạt nhân Trung Quốc (CGN).
Nền kinh tế Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi sau khi bị COVID-19 tàn phá nặng nề trong đầu năm nay. Quy định kiểm soát hà khắc được nới lỏng, nhà máy tái hoạt động và nhu cầu sử dụng điện tăng cao trở lại.
Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản vào ngày 27.9 ký kết một thỏa thuận phối hợp phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và kỹ thuật số kết nối châu Á với châu Âu – một lựa chọn thay thế cho những dự án đáng ngờ từ Trung Quốc.
Thụy Sĩ sắp tiếp bước Ý khi chuẩn bị ký một bản ghi nhớ ủng hộ sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) nhân dịp Tổng thống Ueli Maurer sang Trung Quốc tháng này.
Một số nhà phân tích cho rằng việc Ý chính thức tham gia vào sáng kiến Vành đai và con đường (BRI) do Trung Quốc khởi xướng sẽ khiến Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong nội bộ khối nhằm đối phó với Trung Quốc tốt hơn.
Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết có 4 cảng biển tại Ý sẵn sàng đón nhận những khoản đầu tư thuộc khuôn khổ sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc.
Khi đến Papua New Guinea dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2018), Phó tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ công bố kế hoạch chiến lược đối trọng với dự án Vành đai - Con đường (BRI) của Trung Quốc.
Hai đảng Dân chủ và Cộng hòa chia rẽ sâu sắc trong nhiều vấn đề liên quan đến chính sách đối ngoại của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhưng họ đều nhất trí phải kiềm chế sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI) mà Trung Quốc đang thực hiện.