Cư dân mạng Trung Quốc và những người trong ngành đã theo dõi sát sao sự kiện We, Robot rất được mong đợi của Tesla vào đêm 10.10 theo giờ Mỹ (sáng 11.10 giờ Việt Nam), với phản hồi trái chiều vì Trung Quốc đã cung cấp dịch vụ robotaxi trước cả kế hoạch của Elon Musk.
Hengqin (Hằng Khâm), một hòn đảo ở thành phố Chu Hải phía nam Trung Quốc đóng vai trò là cửa ngõ vào Ma Cao, đã mở toàn bộ mạng lưới đường bộ của mình cho các cuộc thử nghiệm ô tô tự lái. Qua đó, Hengqin trở thành khu vực mới nhất ở Trung Quốc áp dụng công nghệ công nghệ xe tự hành.
Theo hãng phân tích nổi tiếng Wedbush, chiếc robotaxi mà Elon Musk (Giám đốc điều hành Tesla) tiết lộ sẽ ra mắt tháng 8 tới không phải là điều mà công ty cần tập trung trong ngắn hạn.
Chưa đầy 1 ngày nữa là bước sang năm 2024, chuyên gia Gene Munster của công ty đầu tư mạo hiểm Deepwater Asset Management đã đưa ra những kỳ vọng về diện mạo của lĩnh vực công nghệ trong năm mới.
Hè năm 2023, tâm trí của nhiều người hướng về độ sâu đáng sợ ở Đại Tây Dương khi chờ đợi bốn ngày dài để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với tàu lặn Titan và năm hành khách trên đường ngắm xác tàu Titanic.
Tại một số khu vực được chọn lọc ở thành phố Thâm Quyến, trung tâm công nghệ nối Trung Quốc với Hồng Kông, tầm nhìn tương lai của Bắc Kinh về hệ thống đường “kết nối thông minh” đang hình thành, với taxi tự lái trở nên phổ biến.
Wang Chuanfu, Giám đốc điều hành BYD - công ty sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc, mất 1,5 tỉ USD khi đối thủ truyền kiếp Tesla thực hiện đợt giảm giá khác.