Hình ảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trong ngày giỗ lần thứ 23 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại nhiều cảm xúc cho người chứng kiến.
Văn hóa

Saxophone Trần Mạnh Tuấn nhớ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Tiểu Vũ (thực hiện) 01/04/2024 19:42

Hình ảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trong ngày giỗ lần thứ 23 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã để lại nhiều cảm xúc cho người chứng kiến.

img_7222.jpg
Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn phiêu du trong thế giới âm nhạc của Trịnh Công Sơn - Ảnh: Tiểu Vũ

Kỷ niệm 23 năm ngày mất của Trịnh Công Sơn (1.4.2001 - 1.4.2024), sáng nay gia đình nhạc sĩ đã tổ chức lễ tưởng niệm tại nhà riêng ở TP.HCM. Từ sáng sớm, người thân, bạn bè và khán giả đã đến thắp hương cho người nhạc sĩ tài hoa.

434306109_7746569675361183_5394851750783290296_n.jpg
Vợ chồng nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, vợ chồng ca sĩ Tấn Sơn cùng vợ chồng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh trong lễ kỷ niệm 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - Ảnh: Tiểu Vũ

Hình ảnh người đàn ông tay chống gậy bước từng bước dưới sự dìu dắt của vợ khiến cho nhiều người không khỏi xúc động. Tuy nhiên, trái hẳn với bề ngoài ấy, bên trong anh vẫn là một Trần Mạnh Tuấn đầy chất nghệ sĩ.

Video nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến thắp hương cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Sau khi thắp hương cho nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đã chơi một loạt những tình khúc nổi tiếng của nhạc sĩ họ Trịnh như Cho tôi xin, Một cõi đi về, Biển nhớ, Diễm xưa... Tiếng saxophone của anh vẫn điệu nghệ và đầy cảm xúc như ngày nào.

Video nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn chơi saxophone "Xin cho tôi" qua phần đệm guitar của ca sĩ Tấn Sơn:

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn là người bạn thân thiết của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh cũng là người góp mặt trong tất cả các chương trình ca nhạc do gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tổ chức từ trước đến nay.

nhac-trinh-tran-manh-tuan-2-7935-1711962216.jpg

Khi đặt chân đến nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn luôn cho mình một cảm xúc rất lạ. Biết anh từ năm 1992, bao nhiêu niệm với anh tại căn nhà này. Cũng tại đây, anh Sơn để lại cho tôi những kỷ vật vô cùng quý giá là 5 bức tranh sơn dầu do chính tay anh vẽ. Tôi cũng học được rất nhiều điều về anh Sơn, từ con người cũng như cách tư duy âm nhạc của anh. Những điều đáng quý đó sẽ theo tôi mãi...

- Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn -

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn sinh năm 1970 trong gia đình có truyền thống âm nhạc, với cha mẹ và chị gái đều là nghệ sĩ cải lương. Anh là nhạc công chơi saxophone duy nhất được đề cử 5 lần tại giải Cống hiến.

Trần Mạnh Tuấn hợp tác với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hồng Nhung, Bằng Kiều, Trần Thu Hà... Anh từng thành lập câu lạc bộ jazz Sax n' Art tại TP.HCM, làm giám khảo cuộc thi Vietnam Idol 2008.

An Trần - con gái nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn nối nghiệp cha, trở thành tài năng saxophone mới và cùng cha biểu diễn trong nhiều đêm nhạc lớn vài năm gần đây.

Bài liên quan
Ngày giỗ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn đến chơi nhạc như một 'phép màu'
Sự xuất hiện của nghệ sĩ saxophone trong ngày giỗ thứ 22 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được xem như một "phép màu"...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saxophone Trần Mạnh Tuấn nhớ về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn