Đồng hành cùng khách du lịch Thái Lan, VietinBank ra mắt sản phẩm thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR Pay giúp khách hàng dễ dàng chi tiêu, mua sắm tại Thái Lan.
Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, nhiều doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng xuất khẩu trực tuyến, song lại chưa biết bắt đầu từ đâu và làm sao để mở rộng quy mô.
Với Nghị định 71 vừa được ban hành, Việt Nam hoàn toàn có quyền yêu cầu tất cả các nền tảng cung cấp nội dung phim ảnh xuyên biên giới vào Việt Nam phải tuân thủ đầy đủ tất cả các quy định như doanh nghiệp trong nước. Nếu không sẽ bị chặn.
Gã khổng lồ thương mại điện tử Ozon (Nga) thu hút những người bán hàng xuyên biên giới Trung Quốc để lấp đầy khoảng trống do cuộc di cư của các thương hiệu phương Tây để lại.
Một đường dây đánh bạc vừa bị lực lượng công an bắt quả tang 17 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa. Tang vật bị thu giữ là trên 1 tỉ đồng và 20 ĐTDĐ.
Các nền tảng OTT xuyên biên giới hoạt động tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ quy định về giấy phép, cung cấp nội dung và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ với cơ quan quản lý là Bộ Thông tin và Truyền thông kể từ đầu năm sau.
Nhiều tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như: Meta (Facebook), Google, Microsoft, Tiktok, Neflix... đã nộp thuế vào ngân sách nhà nước lên tới hàng chục triệu USD.
Bộ Tài chính cho biết các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới đã kê khai và nộp cho cơ quan thuế Việt Nam 5.111 tỉ đồng. Trong đó, Facebook, Google, Microsoft đã nộp hơn 4.500 tỉ đồng.
Chịu sự cạnh tranh bất bình đẳng khiến doanh thu, sức sáng tạo sụt giảm, các OTT trong nước ngày càng teo tóp. Cuối cùng thị trường Việt Nam rơi vào tay các đơn vị nước ngoài.
Các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp quản lý các OTT TV xuyên biên giới, tránh tạo kẽ hở để lọt những sản phẩm xấu độc, xuyên tạc, vi phạm pháp luật Việt Nam và tạo ra tình trạng “bảo hộ ngược” cho các doanh nghiệp nước ngoài.
Việc các đơn vị OTT xuyên biên giới nằm ngoài vòng kiểm duyệt, để lọt nhiều nội dung bạo lực, vi phạm pháp luật…, trong khi trẻ em Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận những sản phẩm này đã dấy lên nhiều lo ngại.
Nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ OTT xuyên biên giới đã để lọt rất nhiều nội dung xấu độc, kích động bạo lực, khiêu dâm..., vi phạm văn hóa, pháp luật Việt Nam.
Nhờ ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang xuất vải qua châu Âu giữa dịch COVID-19. Việc dùng khoa học công nghệ mang lại rất nhiều triển vọng cho nông sản Việt.