Là bối cảnh trong nhiều bom tấn điện ảnh - truyền hình, 10 địa điểm này ở Budapest (Hungary) có thêm lý do để thu hút du khách bốn phương.

10 điểm du lịch hút khách ở Budapest từng xuất hiện trong phim bom tấn

Zing | 29/06/2018, 10:45

Là bối cảnh trong nhiều bom tấn điện ảnh - truyền hình, 10 địa điểm này ở Budapest (Hungary) có thêm lý do để thu hút du khách bốn phương.

Thủ đô xinh đẹp của Hungary ngày càng được nhiều nhà làm phim chọn làm bối cảnh trong các tác phẩm điện ảnh - truyền hình, vì những “dư vị” Đông Âu quyến rũ. Nhờ vậy, 10 địa điểm sau ở Budapest trở nên thân quen hơn với du khách và được nhiều người tìm đến.

1. Gellért Hotel and Baths

Gellért Hotel and Baths.Ảnh:CNN.

Nằm bên bờ sông Danube, Gellért Hotel and Baths xuất hiện trong nhiều bộ phim Hungary lẫn phim nước ngoài. Mở cửa lần đầu tiên năm 1918, tòa nhà tuyệt đẹp này tiêu biểu cho lối kiến trúc phong cách Tân nghệ thuật ở Hungary thời điểm đó.

Elizabeth Taylor đã ở đây cùng Richard Burton, khi tài tử này quay bộ phim Bluebeard (1972), và được anh tặng viên kim cương Taj Mahal hình trái tim trị giá lên đến 8,8 triệu USD. Madonna cũng đã xuất hiện tại Gellért khi quay bộ phim Evita (1996) - nói về cuộc đời của Eva Perón, một nhà lãnh đạo chính trị Argentina, và hài kịch I Spy cùng với Eddie Murphy và Owen Wilson.

2. Four Seasons Hotel Gresham Palace

Four Seasons hotel Gresham Palace.Ảnh:fourseasons.com.

Công trình này hoàn thành năm 1906 theo trường phái Tân nghệ thuật, hiện là một khách sạn sang trọng ở Budapest. Căn phòng 179 tại đây từng được nhiều người nổi tiếng chọn ở.

Four Seasons Hotel Gresham Palace xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh, như bộ phim hài hành động Spy với sự tham gia của Melissa McCarthy và Jude Law. Những “tín đồ” điện ảnh có thể đắm mình” trong không khí phim khi ngồi nhấm nháp một ly cocktail tại sảnh quầy bar ở đây.

3. Tòa nhà Bálna

Tòa nhà Bálna. Ảnh:aeccafe.com.

Được người dân địa phương gọi theo hình dáng của nó, tòa nhà có biệt danh “Cá Voi” (Bálna) này là một trong những kiến trúc hiện đại nhất của Budapest nằm bên bờ sông Danube, do kiến trúc sư người Hà Lan Kas Oosterhuis thiết kế. Tại đây có đủ các cửa hàng, quán bar, nhà hàng, và cũng sử dụng như một trung tâm hội nghị.

Địa điểm này là bối cảnh trụ sở NASA trong bộ phim khoa học viễn tưởng The Martian của Ridley Scott, cũng như xuất hiện trong series truyền hình Ransom của CBS. Phim trường này còn góp mặt vào các bom tấn như Mars 2, Robin Hood, Blade Runner 2049.

4. Đại lộ Andrássy và ngã tư Oktogon

Đại lộ Andrássy. Ảnh:videoblocks.com.

Được xây dựng năm 1887 để kết nối trung tâm thành phố với công viên thành phố, đại lộ Andrássy là bối cảnh hoàn hảo cho các bộ phim ngân sách lớn. Con đường rợp bóng cây được công nhận là di sản thế giới này là địa điểm khách du lịch phải ghé thăm khi đến Budapest.

Đi bộ trên đại lộ tuyệt đẹp này, du khách sẽ bắt gặp nhiều khung cảnh từng xuất hiện trong các bộ phim, như Bel Ami (2012). Bộ phim do Robert Pattinson đóng chính này đã từng biến đường phố Budapest thành khung cảnh Paris thế kỷ 19.

5. St. Stephen’s Basilica

St. Stephen's Basilica. Ảnh: fabmeetsworld.

Khởi công năm 1851, nhà thờ theo phong cách tân cổ điển tráng lệ này đến năm 1905 mới hoàn thành, dưới sự thiết kế của nhiều kiến trúc sư khác nhau. Đây là nhà thờ lớn nhất ở Hungary với sức chứa hơn 8.500 du khách, bên trong nội thất có các bức tranh trần phức tạp.

Các đường phố quanh thánh đường từng góp mặt trong bom tấn Inferno của Tom Hanks (2016) và drama Royal Pains của NBC. Nhiều cảnh của Evita cũng được quay trước nhà thờ này.

6. Gozsdu-udvar

Gozsdu-udvar. Ảnh: ttnotes.com.

Địa điểm nổi tiếng này nằm ở quận 7 của Budapest, được nhiều du khách yêu thích vì có khu chợ trời vào ban ngày và các quán bar, nhà hàng hoành tráng. Đây cũng là địa điểm cuốn hút nhiều đoàn làm phim.

Gozsdu-udvar như một khoảng sân nhỏ, có từ những năm 1900. Xuất hiện nổi bật trong phim Red Heat (1988) của Arnold Schwarzenegger, nơi đây giúp thể hiện bối cảnh những con đường tầm trung ở Moscow. Spy Game của Tony Scott, với sự tham gia của Robert Redford và Brad Pitt, cũng được quay tại Gozsdu-udvars.

7. Nhà hát Opera Quốc gia Hungary

Nhà hát Opera. Ảnh: theluxury.vn.

Nằm trong số những tòa nhà tuyệt đẹp hấp dẫn du khách trên đại lộ Andrássy, nhà hát này là nơi trình diễn tuyệt vời cho những vở opera và bale.

Đạo diễn Francis Lawrence đã quay những cảnh mở đầu của phim Red Sparrow tại đây. Trong khi đó, với Love and Death của Woody Allen (1975), nhà hát được dựng thành bối cảnh Mariinsky Theatre ở St. Petersburg. Cảnh đường phố xung quanh nhà hát cũng xuất hiện trong Munich của Steven Spielberg (2005). The Phantom of the Opera (1998) lại sử dụng đây như bối cảnh đắt giá.

8. Tòa nhà Quốc hội Hungary và sông Danube

Tòa nhà Quốc hội. Ảnh: dreamstime.com.

Là điểm du lịch chính ở Budapest, tòa nhà Quốc hội Hungary bên bờ sông Danube thu hút hơn 600.000 du khách mỗi năm, vì đây được đánh giá là tòa nhà Quốc hội đẹp nhất châu Âu. Du khách có thể làm một chuyến du ngoạn trên “dòng Danube xanh” để chiêm ngưỡng Tòa nhà Quốc hội Hungary.

Nếu như Transporter 3 do Jason Statham đóng chính cho khán giả cái nhìn thoáng qua về tòa nhà này, thì cảnh đầu phim Atomic Blonde đã được quay dọc theo suốt bờ sông.

9. Quảng trường Anh hùng

Quảng trường Anh hùng. Ảnh: Budapestattraction.com.

Quảng trường được xây dựng năm 1896 này không chỉ là bối cảnh tuyệt vời cho các nhà sản xuất phim mà còn được nhiều du khách ghé thăm. Tại đây có lăng mộ những chiến sĩ vô danh, tượng các nhà lãnh đạo quan trọng của Hungary…

Bộ phim bom tấn A Good Day to Die Hard (2013) từng được quay tại đây. Hiện, khách du lịch có thể selfie cùng dòng chữ “Budapest” lớn được dựng trước các tượng đài nổi tiếng tại đây.

10. Tượng đài Tự do

Tượng đài Tự do. Ảnh: videoblocks.com.

Địa điểm này cung cấp bối cảnh độc đáo cho các nhà làm phim, thu hút cả người dân địa phương lẫn du khách gần xa. Tại đây có Đại sứ quán Mỹ, công viên, quán cà phê, địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc…

Các cảnh trong Blade Runner 2049 được quay ở đây và các con phố gần đó. Không gian công cộng này cũng được sử dụng trong Spy và Atomic Blonde.

Theo Song Phúc - Zing
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điểm du lịch hút khách ở Budapest từng xuất hiện trong phim bom tấn