Ngày 14.2, Hội nghị thu hút đầu tư, ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, thực hiện Đề án “Phát triển bền vững một triệu héc ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030” đã diễn ra tại TP.Cần Thơ.
Thực tế cho thấy số thu thuế nhà thầu nước ngoài từ các công ty cung cấp dịch vụ số xuyên biên giới như: Google, Facebook, TikTok... trong ba năm gần đây có sự biến động nhưng chưa ổn định.
Đó là nhận định của Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tại lễ khai mạc Diễn đàn quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số lần thứ 2 được tổ chức tại tỉnh Bình Dương.
Khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc nổ ra lần đầu dưới thời Tổng thống Donald Trump, Bắc Kinh nhận ra rằng công nghệ là một điểm yếu lớn của mình.
Làn sóng AI tạo sinh thứ hai đang là một chủ đề nóng, khi các doanh nghiệp cùng hướng đến phát triển và hòa mình vào dòng chảy công nghệ mới này. Tuy nhiên, để ứng dụng AI tạo sinh hiệu quả vào mô hình kinh doanh hiện tại, doanh nghiệp và tổ chức cũng đối mặt không ít khó khăn.
Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đang tiếp tục làm dấy lên làn sóng chi tiêu khổng lồ từ các tập đoàn công nghệ lớn nhất tại Mỹ, với tổng số tiền dự kiến vượt 200 tỉ USD vào năm 2023 và có thể tăng mạnh hơn nữa vào năm 2025.
Theo các chuyên gia, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ đơn thuần là một công nghệ hỗ trợ mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các ngân hàng trên toàn thế giới.
Channel News Asia ghi nhận Wechat Pay và Alipay của Trung Quốc ngày càng được chấp nhận rộng rãi ở một số nước Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore, nhưng giới chuyên gia nhận định giao dịch thanh toán xuyên biên giới đối mặt với nhiều thách thức.
Kết quả ghi nhận có 424 đơn vị đạt chuẩn Công bố thông tin năm 2024, tương ứng với tỷ lệ 60% doanh nghiệp niêm yết tuân thủ tốt các quy định và tiêu chuẩn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.
Nhờ biết nắm bắt xu hướng của công nghệ số, nhiều phụ nữ ở Cà Mau đã tự tay chế biến nhiều món ăn rồi đăng bán trên nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook, Tiktok…, nhiều người có nguồn thu nhập ổn định từ việc bán hàng này.