Vậy là sau lần thất bại trước Adele vào năm 2012, Bruno Mars đã chiến thắng hạng mục danh giá nhất của Grammy: 'Album of the Year'.

10 điều cần biết về lễ trao giải Grammy 2018

Chí Thiện | 29/01/2018, 20:20

Vậy là sau lần thất bại trước Adele vào năm 2012, Bruno Mars đã chiến thắng hạng mục danh giá nhất của Grammy: 'Album of the Year'.

Cách đây vài giờ, lễ trao giải Grammy lần thứ 60 đã diễn ra tạiMadison Square Garden, thành phố New York với sự tham gia của đông đảo ngôi sao hạng A của làng giải trí. Mặc dù vậy, lầnkỷ niệm 6 thập kỷ tôn vinh âm nhạc này của Viện thu âm nghệ thuật và khoa học quốc giađã không tạo được nhiều dấu ấn đặc biệt nhưng nólại gây ra nhiều tranh cãi xoay quanh chiến thắng áp đảocủa Bruno Mars.

Dưới đây là 10 điều về Grammy 2018 mà bạn nên biết nếu như đã bỏ lỡ vào sáng nay:

1. Nối tiếp phong trào diện đồ đen tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng, nhiều nghệ sĩ nữ đã thể hiện sự ủng hộ của mình đến vớiphong trào chống lạm dụng tình dục tại Grammy 2018 bằng cách đínhbông hồng trắng lên trang phục của mình.Bởi vì đây vốnlà màu được những phụ nữ đấu tranh đòi quyền bầu cử ở Mỹ từng mặcvà cũng là màu Hillary Clinton mặc trong lễ nhậm chức của Tổng thống Donald Trump vào năm ngoái. Nổi bật nhất có thể kể đến Lady Gaga, Miley Cyrus, Kelly Clarkson, Anna Kendrick,Camila Cabello, Lana Del Rey, Rita Ora, Cyndi Lauper, Pink... Ngoài ra, cũng có không ít nghệ sĩ nam hưởng ứng như The Chainsmokers, Imagine Dragons, Sam Smith, James Corden...

2. Năm nay có sự thay đổi mang tính đột phá về cách thức bầu chọn. Cụ thể, thay vì gửi giấy qua đường bưu điện, Viện hàn lâm đã cho phép bầu chọn thông qua Internet khiến cho số lượng người thỏa mãn điều kiện tham gia bình chọn lên đến 13.000.

Kendrick Lamar và Rihanna nhận giải

3. Không ít người đã nói đùa rằng lễ trao giải Grammy 2018 kỳ thị chủng tộc do 5 đề cử tại hạng mục "Album of the Year" là 4:44 của Jay-Z, Awaken, My love! của Childish Gambino, DAMN của Kendrick Lamar, Melodrama của Lorde và 24K Magic của Bruno Mars đều là người da màu.

4. Đây là lần đầu tiên Lady Gaga công khai hôn bạn traiChristian Carinotại một sự kiện lớnnhư Grammy. Có vẻ như cô đã hoàn toàn hồi phục từ mối quan hệ tình cảm trước đó với nam diễn viên Taylor Kinney. Ngoài ra, Lady Gaga còn mang đến một màn biểu diễn đáng nhớ thông qua ca khúcJoanneMillion Reasons. Album phòng thu mới nhất của cô là Joanne (2016)tuy không đạt được thành công về mặt thương mại như những album trước đó nhưng lại là sản phẩm mang tính cá nhân nhất của cô từ trước đến nay.

Lady Gaga và bạn trai
Bruno Mars mang về 6 kèn vàng chỉ trong 1 đêm

5. Từng được đề cử 19 lần thế nhưng Bruno Mars chỉ chiến thắng một lần tạihạng mục "Best Male Pop Vocal Performance" cách đây 7 năm với tư cách là ca sĩ solo. Chính vì thế, việc anh càn quét toàn bộ nhữnghạng mục quan trọng nhất của Grammy 2018 được xem là màn phục thù ngoạn mục.

Cụ thể, Bruno Mars đã chiến thắng tại 6hạng mục: "Best R&B Album", "Best R&B Song", "Best R&B Performance", "Record of the Year", "Song of the Year" và "Album of the Year". Tổng cộng, anh đã sở hữu 11 kèn vàng, bao gồm 2 lần thắng ở vị trí nhà sản xuất (album 25 và ca khúc "Fuck You" của Cee Lo Green).

Gia đình của Beyonce tại lễ trao giải Grammy

6. Không phải Beyonce hay Jay Z thu hút nhiều sự chú ý nhất từ hàng ghế khán giả mà chính là con gái của họ -Blue Ivy. Cô bé đã khiến cho khán giả theo dõi qua màn ảnhthích thú khi làm động tác "nhắc nhở" cha mẹkhông nên vỗ tay quá nhiều để tránhgây ra sự chú ý không cần thiết. Hành động này của Blue Ivy được nhiều người nhận xét là "ông cụ non" nhưng cực kỳ đáng yêu. Cô béđược mẹ diện cho một bộ trang phục màu trắng để dự lễ. Alicia Keys đã bước đến và trò chuyện cùng với cô.

7. Mặc dù có đến tận 8 đề cử thế nhưng Jay Z lại ra về tay trắng và hầu hết đều thua về tay Bruno Mars. Kết quả này đã làm dấy lên sựphản đối khi nhiều ngườicho rằng Viện hàn lâm đã quá ưu ái nam ca sĩ gốc Puerto Rico mà tỏ ra bất công với tay rapper kỳ cựu. Tình trạng này cũng diễn ra với Kendrick Lamar. Tuy chiến thắng ở những hạng mục thuộc thể loại rap nhưng anh lại thua ở những hạng mục quan trọng còn lại.

Kesha cháy hết mình trên sân khấu

8. Phong trào #MeToo hiện vẫn đang lan tỏa rất mạnh trong làng giải trí Mỹ. Album Rainbow ra mắt trong năm qua của Kesha cũng chiếm vị trí No.1 trên bảng xếp hạng Billboard và nhận được phản hồi tích cực từ giới phê bình nghệ thuật. Vậy mà đáng tiếc là Viện hàn lâm đã không gọi tên cô tại hai hạng mục "Best Pop Vocal AlbumNominated" và "Best Pop Solo Performance".Dường như phong trào nữ quyền đang nóng lên không hề ảnh hưởng đến việc ra quyết định của Grammy.

9. Hạng mục"Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất" đã thuộc về nữ ca sĩ người CanadaAlessia Cara. Cô đã không giấu nổi xúc động khi đứng trên sân khấu và hứa rằng sẽ thúc đẩy thành công của "những nghệ sĩ thực thụ".

Alessia Cara

10. 5 màn biểu diễn tuyệt vời nhất trong đêm trao giải do Washington Post bình chọn thuộc về Kendrick Lamer, Kesha, Bruno Mars,Childish Gambino vàLuis Fonsi,Daddy Yankee.

Kết quả củalễ trao giải Grammy lần thứ 60:

Album của năm: "24K Magic" - Bruno Mars

Ghi âm của năm: "24K Magic" - Bruno Mars, Christopher Brody Brown, Philip Lawrence

Ca khúc của năm: " That's What I Like " - Bruno Mars

Nghệ sỹ mới xuất sắc: Alessia Cara

Màn diễn Pop xuất sắc: “Shape of You” - Ed Sheeran

Màn diễn đôi xuất sắc: “Feel It Still” - Portugal. The Man

Album Pop truyền thống xuất sắc: “Tony Bennett Celebrates 90”

Album Pop xuất sắc: “Ed Sheeran

Ca khúc Dance xuất sắc: “Tonite” - LCD Soundsystem

Album nhạc điện tử/Dance xuất sắc: “3-D The Catalogue” - Kraftwerk

Màn diễn Rock xuất sắc: “You Want It Darker” - Leonard Cohen

Ca khúc Rock xuất sắc: “Run” - Foo Fighters

Album Rock xuất sắc: “A Deeper Understanding” - The War on Drugs

Màn diễn R&B xuất sắc: “That’s What I Like” - Bruno Mars

Ca khúc R&B xuất sắc: “That’s What I Like”

Album đương đại xuất sắc: “Starboy” - The Weeknd

Album R&B xuất sắc: “24K Magic” - Bruno Mars

Màn diễn Rap xuất sắc: “HUMBLE.” - Kendrick Lamar

Ca khúc Rap xuất sắc: “HUMBLE”

Màn diễn nhạc đồng quê xuất sắc: “Either Way” - Chris Stapleton

Nhóm nhạc đồng quê xuất sắc: “Better Man” - Little Big Town

Ca khúc nhạc đồng quê xuất sắc “Broken Halos” - Mike Henderson and Chris Stapleton (Chris Stapleton)

MV xuất sắc: “HUMBLE” - Kendrick Lamar

Nhạc phim xuất sắc: “The Defiant Ones”

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 điều cần biết về lễ trao giải Grammy 2018