Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng 73% các vấn đề về lưng của phụ nữ thường đến từ quần áo và phụ kiện mà họ mang.

10 món đồ thời trang gây tổn hại đến sức khỏe của bạn

Lệ Thu | 30/03/2017, 09:00

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng 73% các vấn đề về lưng của phụ nữ thường đến từ quần áo và phụ kiện mà họ mang.

Sau đây là 10 loại quần áo và phụ kiện hàng ngày có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của bạn.

1. Quần jeans bó sát

Những loại quần jeans bó sát (jeans skinny) được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay lại là mối đe dọa thực sự đối với sức khỏe. Chúng có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm lưu thông máu kém, giãn tĩnh mạch, và thậm chí tiêu hóachậm. Hơn nữa, do đặc tính quần quá bó sát sẽ gây ra áp lực vào dây thần kinh đùi có thể gây tê và đau ở đùi.

Vì vậy, khi tìm mua quần jean skinny mới, hãy lựa chọn loại quần co giãn tốt chắc chắn rằng nó sẽ làm nổi bật đường cong của bạn nhưng cũng an toàn cho sức khỏe nhé!

2. Giày cao gót

Theo một nghiên cứu gần đây nhất, các nhà nghiên cứu tại Đại học Auburn đã kết luận rằng phụ nữ có vấn đề về chân hơn bốn lần so với đàn ông. Đau khớp, sẹo lồi, chấn thương mắt cá chân, viêm xương khớp, và tổn thương thần kinh,... Nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề nào trong số này, thì hãy để ý đến những đôi giày cao gót mà bạn yêu thích, giày có gót càng cao và hẹp, thìtình trạng này càng tồi tệ hơn.

Vì vậy, cố gắng hạn chế thời gian mang giày cao gót, và nên ưu tiên đi giày đế bệt để chân được thoải mái hơn, nhấtlà khi đi bộ đường dài.

3. Quần chip dây

Bạn thường xuyên mặc loại quần chip dạng dây, lọt khe mà không biết rằng đồ lót này có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng như nhiễm trùng âm đạo, gây kích ứng da,… Vì vậy, cố gắng không nên mặc thường xuyên, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu bạn chọn, hãy chọn loại vải 100% cotton.

4. Đeo bông tai nặng

Theo các nghiên cứu gần đây, 20% của tất cả các cách xỏ lỗ tai đều dễ bị nhiễm khuẩn. Thêm vào đó, nếu thủ tục được thực hiện không chính xác, nó có thể dẫn đến sự lan truyền của nhiễm trùng. Việc sử dụng bông tai lớn và nặng dễ gây tổn thương hoặc rách tai, đôi khiđòi hỏi phẫu thuật tạo hình lại tai mới được phục hồi.

5. Cà vạt

Phụ nữ không phải là những người duy nhất gặp phải những rắc rối với quần áo của họ. Theo một nghiên cứu của Đại học Cornell, 67% nam giới mua áo sơ mi nhỏ hơn cổ của họ. Kết quả là những chiếc áo sơ mi nhỏ và các nút thắt chặt làm giảm lưu thông máu, gây đau đầu, hạn chế vận động cổ và tăng sức căng cơ ở lưng và vai.

6. Áo ngực sai kích cỡ

Kích cỡ áo ngực sai hoặc áo ngực có chất lượng kém có thể gây ra nhiều vấn đề như đau lưng, vai và đau cột sống.

Trước khi bạn mua áo ngực, bạn nên thử nó trước khi rời khỏi cửa hàng. Nếu bạn có bộ ngực lớn, tránh mặc áo ngực với dây đai mỏng. Nếu bạn có một bộ ngực nhỏ hơn, hãy đảm bảo rằng gọng trong áo ngực không làm hỏng da của bạn.

7. Dép tông

Mặc dù đây là một phụ kiện thiết yếu khi đi du lịch biển nhưng nó không được an toàn như bạn nghĩ. Loại giày dép này khi mang có thể gây xước trên bàn chân của bạn và có thể dễ dàng bị nhiễm bệnh.

Hơn nữa, với tính chất rất dẻo, dép tông khiến gót chân chạm đất với nhiều lực hơn có thể gây ra sự khó chịu và đau lưng.

8. Đồ lót định hình

Việc sử dụng các loại quần cạp cao định hình eo hay áo nịt ngực corset (corset là loại áo chẽn bó sát cơ thể, giúp định hình vóc dáng) có thể gây ra tình trạng khó thở, đau cơ, và các vấn đề về tuần hoàn máu do sử dụng không đúng kích cỡ hoặc các sợi dây siết quá chặt vào cơ thể.

Vì vậy hãy chọn loại đúng kích cỡ với cơ thể mình và tìm những mẫu corset hay quần định hình được làm bằng chất liệu thun nhẹ nhàng với cơ thể để có sự cân bằng và thoải mái.

9. Túi xách cực lớn

Giống như bất kỳ phụ nữ khác, bạn có thói quen cho tất cả mọi thứ cần thiết và kể cả những vật dụng không sử dụng đến vào túi xách. Tuy nhiên, việc mang quá nhiều trọng lượng trên một vai có thể gây đau cơ và về lâu dàigây ảnh hưởng đến xương khớp của bạn.

Nếu bạn không thể bỏ túi xách size lớn yêu thích của mình thì hãy cố gắng không lấp đầy nó bằng những thứ không cần thiết, chỉ mang theo những gì bạn thực sự cần.

10. Váy bút chì

Váy bút chì, hoặc váy ống sẽ khiến đôi chân của bạn quá gần nhau vì vậy dễ có khả năng gây mất thăng bằng . Nó gây hạn chế tất cả các cử động của bạn từ đi bộ, xe máy đến xe hơi, nhưng điều tồi tệ nhất là thường xuyên mặc những chiếc váy như vậy có thể gây ra các chứng bệnh về cơ và dị dạng đầu gối.

Mộc Lam (Nguồn Brightside)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
11 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 món đồ thời trang gây tổn hại đến sức khỏe của bạn