Chỉ một số ít người biết rằng một số loại thực phẩm không tốt cho chúng ta nếu ăn khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng.

10 thực phẩm cần tránh xa khi đang đói

29/12/2017, 17:43

Chỉ một số ít người biết rằng một số loại thực phẩm không tốt cho chúng ta nếu ăn khi bụng đói, nhất là vào buổi sáng.

Khoai lang tốt cho sức khỏe nhưng không phù hợp ăn khi đang đói - Ảnh: Internet

Sữa chua và các chế phẩm sữa lên men

Nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Vì vậy ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi gì cho sức khỏe của bạn.

Khoai lang

Khoai lang là một thực phẩm rất tốt cho hệ tiêu hóa, chứa nhiều tinh bột, cung cấp một lượng lớn năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên nếu ăn khi bụng đang “kêu gào” sẽ dẫn đến những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Lý do là trong khoai lang có chứa nhiều chất kích thích men tiêu hóa của dạ dày khiến cho bạn cảm giác đầy bụng, khó chịu và ợ chua…

Rượu và đồ uống có cồn

Nếu bạn uống rượu khi dạ dày trống rỗng, bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị đau dạ dày và nhiều bệnh khác.

Lý do, khi đói lượng đường trong máu xuống thấp, bạn tiếp tục nạp đồ uống có cồn sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng chóng mặt, đổ mồi hôi, lạnh và đói cồn cào.

Đặc biệt, nếu lượng đường trong cơ thể xuống quá thấp sẽ nhanh chóng dẫn đến trạng thái hôn mê.

Trà

Trà xanh có rất nhiều công dụng có lợi đối với sức khỏe của bạn như khả năng phòng chống ung thư, làm chậm quá trình lão hóa, nhưng sẽ làm giảm chức năng tiêu hóa cho dạ dày của bạn, dễ dẫn đến hiện tượng chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi nếu bạn uống lúc đói.

Thực phẩm lạnh

Với cái bụng đói mà bạn chọn ăn hoặc uống các thực phẩm lạnh là điều tối kỵ vì khi bạn ăn hoặc uống chúng có thể làm dạ dày bạn co thắt lại.

Nếu bạn thường xuyên ăn hoặc uống thực phẩm lạnh khi bụng rỗng về lâu về dài sẽ ảnh hưởng đến dạ dày của bạn và phát tác các bệnh liên quan đến dạ dày như viêm loét dạ dày…

Đường hoặc các sản phẩm chứa nhiều đường

Đường là một loại thực phẩm bổ sung rất nhanh cho cơ thể khi bị kiệt sức, tốt cho hệ tiêu hóa, giúp cơ thể tăng khả năng hấp thụ thức ăn.

Nhưng nếu khi bạn đang phải chống chọi với cơn đói mà lại ăn những loại thực phẩm chứa nhiều đường, tức là bạn đang làm tổn hại đến cơ thể của bạn và sức khỏe của bạn.

Lý do, khi bạn nạp trực tiếp đường vào cơ thể, lượng đường trong máu của bạn tăng cao đột ngột nên dễ mắc bệnh bệnh tiểu đường và tiêu hóa.

Quả hồng và cà chua

Trong các loại trái cây như hồng và cà chua có chứa nhiều chất nhựa pectin và các axit tannic. Khi vào dạ dày, các chất này sẽ phản ứng với axit dạ dày tạo thành những cục đặc quánh khó hòa tan, từ đó dễ hình thành kết sỏi dạ dày, dễ gây buồn nôn, nôn mửa, loét, thậm chí thủng dạ dày.

Chuối

Trong chuối có chứa rất nhiều magiê và vitamin C tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. Nhưng sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bạn dùng chuối làm thức ăn khi đói, do khi ăn chuối hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, trong chuối có hàm lượng vitamin C cao, nên vitamin C khi được vào cơ thể lúc đói cũng sẽ gây ra những tổn thương cho dạ dày của bạn.

Trái cây có vị chua như cam, quýt

Trong hai loại quả này có chứa rất nhiều axit hữu cơ, axit, acid citric, acid… nên khi bạn ăn khi đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày, dẫn đến tổn thương cho dạ dày. Ngoài ra, còn gây nên cảm giác đầy bụng, bức bối và có thể dẫn đến ợ chua và ói mửa.

Gia vị nóng, cay

Gia vị cay có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và tăng sản lượng axit trong dạ dày của bạn. Điều này góp phần đến rối loạn hệ tiêu hóa.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 thực phẩm cần tránh xa khi đang đói