Nếu đang sở hữu Samsung Galaxy S5, 10 tính năng được giới thiệu trong bài sẽ giúp bạn làm chủ và tận dụng thiết bị của mình hiệu quả hơn.

10 tính năng ít biết trên Samsung Galaxy S5

Một Thế Giới | 20/04/2014, 12:53

Nếu đang sở hữu Samsung Galaxy S5, 10 tính năng được giới thiệu trong bài sẽ giúp bạn làm chủ và tận dụng thiết bị của mình hiệu quả hơn.

Sau khi phân phối Galaxy S5 ra toàn cầu cách nay hơn một tuần, mới đây Samsung cũng đăng một bài viết trên blog của hãng để giới thiệu đến người dùng 10 tính năng độc đáo  thú vị trên sản phẩm này để khai thác thiết bị hiệu quả trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

1. Thao tác trên màn hình cảm ứng bằng… bút chì

Màn hình cảm ứng trên Samsung Galaxy S5 khá nhạy nên nếu không có bút cảm ứng chuyên dụng, bạn vẫn có thể sử dụng một vật khác thay thể, chẳng hạn như một chiếc bút chì. Trước đó, bạn cần vào Settings, chọn mục Display và đánh dấu vào dòng Increase touch sensitivity để tăng độ nhạy cho màn hình cảm ứng.

10 tinh nang it biet tren Samsung Galaxy S5-hinh-anh-1

2. Tìm nhạc tương đồng

Khi nghe nhạc bằng ứng dụng chơi nhạc mặc định trên Samsung Galaxy S5, bạn xoay thiết bị theo chiều ngang để chuyển sang giao diện có hiển thị danh sách những bản nhạc được ứng dụng nhận diện là có giai điệu tương tự như bài hát bạn đang nghe.

10 tinh nang it biet tren Samsung Galaxy S5-hinh-anh-2

3. Widget truy cập ứng dụng ưa thích

Toolbox là tên một widget của Samsung Galaxy S5, cho phép người dùng lưu vào đó danh sách các ứng dụng thường dùng, để truy cập vào chúng nhanh chóng từ màn hình chủ. Khi kích hoạt, widget Toolbox sẽ luôn hiển thị trên màn hình chủ ở dạng chấm tròn nhỏ màu trắng. Bạn chạm vào đó để mở ra thanh chứa danh sách ứng dụng đã lưu là một trong 10 tính năng độc đáo . Từ đó, việc chọn ra ứng dụng cần dùng sẽ nhanh chóng hơn.

Để kích hoạt widget Toolbox, bạn vuốt thanh trạng thái trên đầu màn hình xuống và chọn mục Toolbox, hoặc vào Settings và chọn mục Toolbox. Khi thấy biểu tượng chấm tròn của widget xuất hiện trên màn hình, bạn chạm giữ vào chấm tròn ấy và kéo thả nó vào nút Edit để thiết lập danh sách các ứng dụng ưa thích muốn đặt vào widget.

10 tinh nang dọc dáo

4. Chế độ riêng tư

Nếu thường xuyên cho người khác mượn máy mà trên điện thoại có nhiều dữ liệu riêng tư như tin nhắn, hình ảnh, video, file ghi âm cần che giấu, chế độ riêng (Private mode) sẽ giúp bạn thực hiện điều ấy mà không cần cài thêm ứng dụng của bên thứ ba.
Khi ở chế độ Private, bạn có thể chọn ra những file quan trọng cần che giấu. Sau đó, khi dùng máy ở chế độ thông thường, bạn sẽ không thể thấy được các file đã giấu đi. Chỉ khi kích hoạt lại chế độ Private, bạn mới thấy được các dữ liệu ấy. Cách kích hoạt chế độ Private có thể được thực hiện bằng cách nhập mật khẩu dạng số, mật khẩu dạng vẽ ký tự hay bằng vân tay tùy bạn thiết lập.

10 tinh nang it biet tren Samsung Galaxy S5-hinh-anh-4

Xem video hướng dẫn cách sử dụng chế độ Private:

5. Chế độ dành cho trẻ em

Kids mode trên Samsung Galaxy S5 giúp các bậc phụ huynh quản lý việc sử dụng điện thoại của trẻ tốt hơn, bằng cách tạo ra một không gian riêng với các ứng dụng giải trí dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giới hạn quyền truy cập của trẻ vào một số ứng dụng và các nội dung không phù hợp trên thiết bị.

Tính năng Parental Control trong Kids mode còn cho phép bạn giới hạn thời gian dùng điện thoại của trẻ và xem lại lịch sử truy cập ứng dụng của trẻ trong tháng.

10 tinh nang dọc dáo

Xem video hướng dẫn cách sử dụng Kids mode:

 (còn tiếp)

Phương Trúc

Dùng tính năng hay của Galaxy S5 trên mọi thiết bị Android
Galaxy S5 chống nước, camera 16 “chấm” với cảm biến vân tay


>> Xem thêm tin tức sự kiện Điện thoại Samsung galaxy s6
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ Chính trị ra quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới
một giờ trước Theo dòng thời sự
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9.5.2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 tính năng ít biết trên Samsung Galaxy S5