Bạn buồn tiểu nhưng lại không có nhà vệ sinh ở gần đó. Đừng lo lắng, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp, nó sẽ giúp bạn bớt khó chịu và giảm cảm giác muốn đi tiểu hơn.

1001 mẹo độc đáo giúp bạn xử lý nhanh gọn trong những tình huống cấp bách

Blogtamsu | 17/11/2016, 11:42

Bạn buồn tiểu nhưng lại không có nhà vệ sinh ở gần đó. Đừng lo lắng, hãy nghĩ đến những điều tốt đẹp, nó sẽ giúp bạn bớt khó chịu và giảm cảm giác muốn đi tiểu hơn.

1. Giảm đau răng tức thì

Để trị đau răng mà không cần tác động vào miệng, hãy xoa nhẹ một viên đá lạnh trên mu bàn tay ở vị trí tạo thành chữ V giữa phần ngón cái và ngón trỏ, cơn đau sẽ giảm đi một nửa nhanh chóng.

Xem thêm: Dùng aspirin theo cách này, lột ra cả trăm mụn trứng cá trắng xóa trên mặt không cần nặn đau đớn

2. Chữa hóc xương cá

Khi bị hóc xương cá, hãy bình tĩnh xem mình bị hóc ở bên nào. Nếu như bị hóc bên phải, hãy lấy 1 nhánh tỏi đã bóc vỏ rồi nhét vào lỗ mũi bên trái, dùng tay còn lại bịt lỗ mũi bên phải rồi thở mạnh bằng mồm. Sau 2 phút, bạn sẽ muốn hắt hơi và bị nôn ra, xương cá sẽ theo ra ngoài. Nếu bị hóc xương bên trái thì làm tương tự với vị trí ngược lại nhé.

3. Trị bỏng nhẹ

Khi nấu nướng không may bị dầu mỡ bắn vào da có thể khiến bạn cảm thấy đau rát và khó chịu. Hãy cắt viên vitamin E rồi thoa lên vết bỏng, tinh chất vitamin E sẽ giúp vết bỏng dịu lại ngay lập tức đồng thời hạn chế nguy cơ hình thành sẹo.

4. Giảm đau khi tiêm

Để giảm đau khi đang tiêm, bạn hãy giả vờ ho để làm dịu sự đau đớn ở phía đầu mũi tiêm. Ho sẽ khiến áp suất ở ngực giảm đồng thời áp suất ở các ống tủy sống tăng lên đột ngột trong chốc lát, từ đó giúp ngăn chặn nguy cơ gây đau ở bên trong khối thần kinh trong xương ống.

Xem thêm: 10 hũ kem trị mụn cũng phải chào thua hỗn hợp vỏ bưởi nấu rượu trắng dùng theo cách này

5. Nghe rõ âm thanh nhỏ

Nếu muốn nghe rõ tiếng nói ở chỗ đông người, hãy nghiên tai phải về phía người nói. Ngược lại, nếu muốn nghe rõ bài hát từ xa vọng lại, hãy nghiêng tai trái về hướng âm thanh phát ra vì tai trái có khả năng thu nhận âm nhạc tốt hơn.

6. Giảm hồi hộp

Khi cảm thấy căng thẳng, tim đập nhanh, mạnh hãy thổi hơi vào ngón tay cái. Điều này sẽ giúp tim đập trở lại bình thường.

7. Chữa cháy nắng cho da

Hãy thoa gel lô hội lên vùng da cháy nắng, làn da sẽ dịu mát lại ngay thôi.

8. Chữa cháy khi buồn tiểu

Nếu không có nhà vệ sinh ở gần, hãy tưởng tượng mình đang nói chuyện với người yêu hoặc bạn bè sẽ giảm bớt cảm giác khó chịu nhé.

9. Bảo vệ màu tóc khi đi bơi

Để tránh tóc bị hỏng màu do nước clo của hồ hơi, hãy gội đầu với nước cà chua sau khi bơi về nhé.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1001 mẹo độc đáo giúp bạn xử lý nhanh gọn trong những tình huống cấp bách