Để có tiền trả nợ, Hùng đã thuê xe ô tô rồi đem bán để lấy 230 triệu đồng.

11 năm tù vì thuê ô tô rồi mang đi bán

Thu Anh | 10/11/2016, 19:59

Để có tiền trả nợ, Hùng đã thuê xe ô tô rồi đem bán để lấy 230 triệu đồng.

Ngày 10.11, TAND TP.Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm Chu Văn Hùng (SN 1989, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) 11 năm tùvề tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức.

Do cần tiền để trả nợ, Chu Văn Hùng nảy ra ý định đi thuê xe ô tô sau đó bán lấy tiền. Ngày 1.10.2015, Hùng đến Công ty TNHH TM và DV Phú Ngân (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) gặp anh Phan Văn Quý (Giám đốc) để thỏa thuận và kýhợp đồng thuê xe ô tô Innova (tự lái) trong thời hạn 3 ngày với giá 900.000 đồng/ngày. Đến khi hết hạn hợp đồng, anh Quýgọi điện cho Hùng để đòi xe nhưng Hùng xin gia hạn và đượcchấp thuận.

Sau khi được gia hạn, Hùng đã làm giả đăng kýxe mang tên mình với giá 500.000 đồngvà đi mua giấy bảo hiểm bắt buộc. Hoàn tất giấy tờ, Hùng điều khiển chiếc xe ô tô trên đến gặp anh Vũ Văn Bắc (quận Hoàng Mai, Hà Nội) và trao đổi việc bán chiếc xe ô tô với giá 600 triệu đồng. Do chưa làm được thủ tục công chứng mua bán xe nên anh Bắc chỉ trả trước cho Hùng 260 triệu đồng tiền đặt cọc.

Sau khi có được số tiền trên, Hùng đem một phần trả nợ, phần còn lạitiêu xài cá nhân. Tạiphiên tòa, Chu Văn Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo thông qua các nhóm chat đầu tư chứng khoán
Theo Bộ Công an, kẻ lừa đảo đã lập các nhóm chat, giả danh chuyên gia để dụ dỗ nhà đầu tư tham gia hội nhóm kín trên mạng xã hội, cài đặt website, app, gửi tiền đầu tư chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
4 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 năm tù vì thuê ô tô rồi mang đi bán