Shopping khôn ngoan thôi chưa đủ, một tín đồ thời trang còn biết biến tủ quần áo thành boutique thời trang nho nhỏ. 

11 ý tưởng để biến tủ quần áo thành boutique thời trang

Một Thế Giới | 10/02/2015, 23:51

Shopping khôn ngoan thôi chưa đủ, một tín đồ thời trang còn biết biến tủ quần áo thành boutique thời trang nho nhỏ. 

Mỗi xu hướng, dù lớn hay nhỏ đều tuân theo quy luật hình xoắn ốc: mất đi để rồi trở lại. Thử dành một phút điểm lại các xu hướng gần đây, bạn sẽ thấy điều đó ứng nghiệm ra sao. Giày, túi và trang phục thể thao những năm 1940–1970 giờ lại được ưa chuộng. Qua đi rồi quay lại như vòng xoay của kim đồng hồ, trào lưu tối giản những năm 1990 đang làm mưa làm gió và được các quý cô ưu ái lựa chọn cho những dịp đặc biệt.

Một fashionista khôn ngoan cần phải hiểu quy luật này và biết chọn cho mình những món đồ trường tồn với vòng xoay thời trang. Một ngày nào đó, bạn có thể không ngờ rằng chỉ cần thêm vài phụ kiện, chiếc váy được cất giữ lâu ngày sẽ trở thành bộ cánh cực kỳ bắt mắt và hợp mốt. Sau đây là 11 cách biến tủ áo thành boutique thời trang.
11 y tuong de bien tu quan ao thanh boutique thoi trang-hinh-anh-1
 

1. Tầng áp mái và tầng hầm vẫn thường được xem là kho cất giữ nhiều vật dụng trong gia đình nên không phải là không gian lý tưởng nhất cho việc cất giữ quần áo. Thật vậy, nếu bạn để áo quần trong những nơi có nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng màu sắc và chất liệu của chúng. Tốt hơn hết, bạn nên cất quần áo ở nơi khô ráo, thoáng mát có không khí luân chuyển thường xuyên.

2. Bạn nên sơn tường của phòng quần áo bằng màu sơn trắng hoặc màu sáng sạch sẽ và trang bị hệ thống đèn chiếu sáng có chất lượng cao. Những yếu tố này sẽ góp phần không nhỏ trong việc giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn cho những bộ trang phục mình chọn mặc sao cho phù hợp với dáng người và màu da.

3. Thay vì dùng gương để bàn, bạn có thể sử dụng một chiếc gương lớn để có thể nhìn thấy toàn bộ vóc dáng của mình trong gương và đánh giá lại sự phù hợp của các món phụ kiện đi kèm trang phục một cách toàn diện hơn.

4. Nên ưu tiên chọn dùng loại cửa mở truyền thống có tay nắm chứ không nên chọn các loại cửa lùa, giúp giảm rủi ro làm vướng hoặc rách quần áo khi bạn ra vào phòng thay đồ.

5. Bố trí kệ để phụ kiện ở giữa phòng vì khi chọn trang phục ở bất cứ góc nào trong phòng, bạn cũng chỉ mất vài bước là có thể chọn các phụ kiện để ướm thử xem có hợp với trang phục không.

6. Thay những viên băng phiến bằng chất khử mùi có hương thơm dịu nhẹ vì mùi nồng khó chịu của băngphiến sẽ lưu lại trên quần áo rất lâu.
11 y tuong de bien tu quan ao thanh boutique thoi trang-hinh-anh-2
 

7. Vì không sử dụng băng phiến, bạn phải đảm bảo tất cả quần áo của mình được giặt sạch và phơi khô vì mùi nước hoa, chất khử mùi cơ thể và mỹ phẩm dư dính trên quần áo sẽ thu hút côn trùng vào phòng. Ngoài ra, quần áo ẩm cũng gây mùi ẩm mốc trong phòng.

Sau khi đã có một căn phòng với kết cấu hợp lý, bạn hãy nắm vững các quy tắc về sắp xếp trang phục và phụ kiện để sử dụng khoảng không gian này một cách khoa học nhất:

8. Sử dụng đúng móc treo: Với mỗi loại trang phục, bạn sẽ có loại móc riêng phù hợp. Quần tây cần những loại móc có kẹp hai đầu, với các loại áo làm từ linen hay sợi dệt, dễ bị u vai, bạn nên dùng móc gỗ có mép xuôi… Sử dụng loại móc phù hợp vừa giúp giữ được dáng đồ, vừa khiến tủ trông gọn gàng hơn.

9. Thêm một, bỏ một: Cố gắng tuân thủ đúng nguyên tắc này dù phần lớn chúng ta đều không muốn bỏ đi những món mình thích. Với mỗi trang phục mới bạn bỏ vào tủ, cố gắng lấy ra một thứ bạn cảm thấy không còn hợp mốt hay với phong cách hiện giờ của mình và cất vào ngăn chứa đồ ít dùng. Nguyên tắc này sẽ giúp cho tủ đồ của bạn thoát khỏi tình trạng quá tải.

10. Luôn hợp mốt. Với những trang phục không còn hợp mốt hay hợp mùa, hãy cất chúng vào một ngăn tủ riêng. Cách này sẽ giúp tủ của bạn thoáng hơn, đảm bảo chỉ chứa những đồ vật đang thịnh hành nhất và đặc biệt, hạn chế những sai lầm khi phối đồ của bạn. Bạn đã bao giờ rơi vào tình huống đầy ân hận vì lỡ chọn một bộ cánh “không giống ai” chỉ do bạn thấy chúng hiện diện trong tủ áo? Hãy nhớ nguyên tắc này nhé!

11. Bảo quản túi và giày trong túi chống bụi khi bạn không dùng đến. Bạn có thể dán bên ngoài túi một chiếc nhãn với tên, nhãn hiệu và hình vẽ của đồ vật bên trong để nhanh chóng nhận biết chúng. Ngoài ra, bạn cũng có thể treo chúng lên nếu kệ không còn chỗ trống.
Theo Bazaar VN
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp 79 Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và thăm cấp nhà nước tới Cuba
một giờ trước Sự kiện
Sáng 21.9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội lên đường tham dự Hội nghị Thượng đỉnh tương lai, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 79, làm việc tại Hoa Kỳ và sau đó là thăm cấp nhà nước tới Cuba theo lời mời của Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez và phu nhân.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
11 ý tưởng để biến tủ quần áo thành boutique thời trang