Đây là 12 bộ phim đã chiếm trọn trái tim của khán giả trong nhiều mùa Giáng sinh qua.

12 bộ phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại tại Mỹ

Chí Thiện | 24/12/2017, 11:08

Đây là 12 bộ phim đã chiếm trọn trái tim của khán giả trong nhiều mùa Giáng sinh qua.

12. Christmas with the Kranks (2004)

Hãng: Sony; Doanh thu: 73,78 triệu USD

Dựa trên cuốn tiểu thuyết Skipping Christmas của John Grisham,Christmas with the Krankscó sự tham gia diễn xuấtcủa Tim Allen - nam diễn viên hài nổi tiếng với loạt phim The Santa Clause- và Jamie Lee Curtis. Nội dung của bộphim xoay quanh một cặp đôi quyết định không đón ngày lễ Giáng sinh do vừa mất đi cô con gái. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi hoàn toàn vào giờ chót.

11.The Nightmare Before Christmas (1993)

Hãng: Disney; Doanh thu: 76,2triệu USD

Với phong cách slow-motion, phim hoạt hình The Nightmare Before Christmas không chỉ nhận được sự tán dương từ giới phê bình nghệ thuật mà còn thành công về mặt thương mại. Sau nhiều lần được phát hành lại vào năm 2006-2007-2008,đứa con tinh thần nàycủa đạo diễn gạo cội Tim Burton đã mang về 76,2 triệu USD tiền vé trên toàn cầu (so với kinh phí 18 triệu USD). Hình tượng của cácnhân vật trongThe Nightmare Before Christmas cũng trở nên quen thuộc tại những bữa tiệcGiáng sinh sau này.

10. The Santa Clause 3: The Escape Clause (2006)

Hãng: Disney; Doanh thu: 110,8 triệu USD

Khác với 2 phần đầu, phần cuối cùng của loạt phim The Santa Clause đã vấp phảinhững phản hồi tiêucực từ giới chuyên môn nhưng lạihốt bạc tại phòng vé. Tim Allen tiếp tục với vai diễn Scott Calvin/ Santa Claus.

9. Four Christmases (2008)

Hãng: Warner Bros; Doanh thu: 163 triệu USD

Four Christmases sở hữu dàn diễn viên khá hùng hậugồmVince Vaughn,Reese Witherspoon,Sissy Spacek, Mary Steenburgen, Robert Duvall, Jon Voight, Jon Favreau, Tim McGraw... Mặc dù vậy, tờ The Hollywood Reporter đã gọi đây là "một trong những bộ phim Giáng sinh tệ hại nhất trong lịch sử". Trong tuần đầu công chiếu, Four Christmases chỉ đứng ởvị trí thứ 2 sau Twilight nhưng vào tuần tiếp theo thìleo lên vị trí đầu bảng.

8. A Christmas Carol (2009)

Hãng: Disney; Doanh thu: 325 triệu USD

Phiên bản hoạt hình nàydo Robert Zemeckis đạo diễnlà lần thứ 3 hãng Walt Disney kể lại câu chuyện kinh điển A Christmas Carol của nhà văn Charles Dickens (sau Micky's Christmas Carol vào năm 1983 và The Muppet Christmas Carol vào năm 1992). Danh hài Jim Carrey đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhiều nhân vật trong phim, bao gồmEbenezer Scrooge. Bất chấp nhận xét tầm trung từ các nhà phê bình, A Christmas Carol đã mang về 325 triệu USD tiền vé.

7. The Santa Clause 2 (2002)

Hãng: Disney; Doanh thu: 173 triệu USD

The Santa Clause 2 có kinh phí sản xuất vào khoảng 65 triệu USD. Kết quả, nó đãmang về 140 triệu USD tại Mỹ và 33 triệu USD tại thị trường quốc tế. Lấy bối cảnh 8 năm sau phần đầu tiên,The Santa Clause 2 kể về cuộc đời sau này củaScott Calvin sau khi đã trở thành ông già Noel.

6. The Santa Clause (1994)

Hãng: Disney;Doanh thu: 190 triệu USD

Kể từ khi công chiếu vào năm 1994, The Santa Clause đã trở thành một trong những bộ phim Giáng sinhđược xem lại nhiều nhất vào dịp cuối năm. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim vẫn giữ được số điểm khá cao là 75%. Nhân vật Scott Calvin cũng trở thành hình tượng quen thuộc nhất của nam diễn viên Tim Allen.

5. Elf (2003)

Hãng: New Line; Doanh thu: 220.4 triệu USD

Thuộc thể loại giả tưởng kỳ ảo do Jon Favreau đạo diễn, Elf có sự tham gia diễn xuất củaWill Ferrell, James Caan, Zooey Deschanel và Mary Steenburgen. Bộ phim không những được khán giả yêu thích mà cả giới phê bình cũng hếtlời khen ngợi. Trong 2 tuần đầu ra mắt, Elf đã đứng đầu doanh thu phòng vé và ngăn cảnMaster and Commander: The Far Side of the World leo lên No.1. Mặc dù vậy, bộ phim lại thua về tay Love Actually tại thị trường Anh.

4. Home Alone 2: Lost In New York (1992)

Hãng: Fox; Doanh thu: 359 triệu USD

Phần 2 của Home Alone tiếp tục với Macaulay Culkin trong vai Kevin McCallister và cặp đôi Joe Pesci -Daniel Stern trong vai Wet/Sticky Bandidts. Lần này, bối cảnh đã chuyển từ căn nhà nhỏ của gia đình McCallister sang thành phố New York rộng lớn. Doanh thu trong tuần đầu công chiếu của Home Alone 2 vượt qua phần 1 nhưng tổng doanh thu lại kém hơn chỉ với 359 triệu trên toàn cầu. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là bộ phim không được lòng giới phê bình cho lắm.

3. The Polar Express (2004)

Hãng: New Line; Doanh thu: 310 triệu USD

Trong sách kỷ lục Guiness phiên bản năm 2006, The Polar Express là bộ phim kỹ thuật số đầu tiên và nhận được 3 đề cử Oscar. Nam tài tử gạo cội Tom Hanks đã lồng tiếp cho nhiều nhân vật trong phim nhưThe Conductor và Santa Claus. Nếu tính luôn phiên bản phát hành lại dưới dạng IMAX, The Polar Express đã kiếm được 310 triệu USD so với kinh phí cũng khổng lồ không kém là 165 triệu USD.

2. How the Grinch Stole Christmas (2000)

Hãng: Universal; Doanh thu: 345 triệu USD

Do Ron Howard đạo diễn, How the Grinch Stole Christmas là bộ phim được chuyển thể từcuốn truyện tranh cùng tên của Dr. Seuss xuất bản vàonăm 1957. Nhân vật The Grinch cũng trở thành một trong những hình tượng nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của danh hài Jim Carrey. Công chiếu vào mùa Giáng sinh năm 2000, bộ phim đã chiếm vị trí No.1 tại phòng vé trong 4 tuần liền và kết thúc ở con số 345 triệu USD toàn cầu cũng như chiến thắng hạng mục "Best Makeup" tại lễ trao giải Oscar 2001.

1. Home Alone (1990)

Hãng: Fox; Doanh thu: 476.7 triệu USD

Trước The Hangover Part 2 (2011), Home Alone chínhlà bộ phim hài có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Mỹ. Ban đầu, dự án này là củahãng Warner Bros thế nhưng 20th Century Fox đã chiếm lấy quyền sản xuất và tăng kinh phí từ 14 triệu USD lên 17 triệu USD. Với nội dung hài hước và nhẹ nhàng phù hợp với mùa Giáng siinh, Home Alone đã thống trị phòng vé với 12 tuần liên tiếp ở vị trí quán quân - từ 16.11.1990 đến 1.2.1991. Thành công của Home Alone cũng đưa cái tênMacaulay Culkin trở thành sao nhí thành công nhất mọi thời đại.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 bộ phim Giáng sinh thành công nhất mọi thời đại tại Mỹ