Năm 2017 là một năm đầy biến động đối với làng giải trí thế giới với nhiều cái tên thú vị như Harvey Weinstein, Chester Bennington, Emma Stone, Ed Sheeran, Justice League...

12 cái 'nhất' của làng giải trí thế giới trong năm 2017

31/12/2017, 09:25

Năm 2017 là một năm đầy biến động đối với làng giải trí thế giới với nhiều cái tên thú vị như Harvey Weinstein, Chester Bennington, Emma Stone, Ed Sheeran, Justice League...

Harvey Weinstein

Bộ phim có doanh thu cao nhất: Beauty and the Beast

Chuyển thể từ phiên bản hoạt hình năm 1991, Beauty and the Beast do Bill Gondon đạo diễn không có sự thay đổi nào về mặt nội dung nhưng không được đánh giá cao từ giới phê bình nghệ thuật. Mặc dù vậy, bộ phim đã phá vỡ nhiều kỷ lục về mặt doanh thu và mang về 1,264 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu. Beauty and the Beast là bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2017, chỉ nhỉnh hơn một chút so với The Fate of The Furious ở vị trí thứ nhì (1,235 tỉ USD).

Bộ phim gây thất vọng nhất: Justice League

Sau thành công của Wonder Woman vào đầu năm, Justice League với kinh phí cực khủng (300 triệu USD) được dự đoán sẽ công phá mọi hệ thống rạp trên toàn thế giới. Ấy vậy mà, không những bị các nhà phê bình "dập" thê thảm, đứa con tinh thần của đạo diễn Zack Snyder còn thất bại trong việc lôi kéo khán giả đến rạp. Justice League chỉ thu về vỏn vẹn 650 triệu USD tiền vé (thua xa những phần trước của vũ trụ điện ảnh DC). Khấu trừ hết mọi chi phí, bộ phim này rõ ràng không gây ra thua lỗ cho hãng Warner Bros thế nhưng nó chắc chắn là nỗi thất vọng lớn nhất của Hollywood trong năm qua.

Ca khúc được nghe nhiều nhất: Shape of You - Ed Sheeran

Despacito có thể là MV được xem nhiều nhất trong lịch sử của Youtube nhưng Shape of You mới là ca khúc thành công nhất trong năm qua. Single đầu tiên từ album phòng thu thứ 3 ÷ của Ed Sheeran đã ngồi chiễm chệ trên vị trí quán quân của Billboard trong suốt 12 tuần liên tục. Nó cũng làm được điều tương tự tại Anh và Canada, lần lượt với 14 tuần và 16 tuần. Tính đến hiện tại, Shape of You đã bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới và trở thành ca khúc được nghe trực tuyến nhiều nhất trong năm 2017.

Nhà văn có thu nhập cao nhất: J.K Rowling

Sau nhiều năm yên ắng, J.K Rowling đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với hàng loạt dự án bom tấn vào năm 2016: bộ phim Fantastic Beasts and Where to find Them (doanh thu 814 triệu USD), xuất bản cuốn bản thảo Harry Potter and the Cursed Child và ra mắt vở kịch cùng tên tại London. Ngoài ra, bà còn kiếm thêm được kha khá tiền bản quyền từ các công viên giải trí The Wizarding World of Harry Potter tại Universal Studio. Cộng hết tất cả, tài khoản ngân hàng của J.K Rowling đã tăng thêm 95 triệu USD trong năm qua.

Ca sĩ kiếm tiền nhiều nhất: Sean P. Diddy

Không tung ra bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào trong năm 2017 thế nhưng Sean P. Diddy vẫn mang về 130 triệu USD. Số tiền này chủ yếu đến từ việc bán 1/3 số cổ phần của anh tại thương hiệu thời trang Sean John trị giá gần 70 triệu USD cùng lợi tức từ việc bán rượu và kinh doanh du lịch. Ước tính, tài sản hiện nay của anh vào khoảng 820 triệu USD. Sean P. Diddy cũng đứng đầu danh sách "100 ngôi sao có sức ảnh hưởng nhất năm 2017" của tạp chí Forbes.

Nam diễn viên được trả cát xê nhiều nhất: Mark Wahlberg

Chỉ với Transformers: The Last Knight Daddy s Home 2, Mark Wahlberg đã dễ dàng bỏ túi 68 triệu USD tiền cát-xê. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là cả 2 bộ phim này đều thất bại thê thảm tại phòng vé. Xem ra danh hiệu này dành cho anh là không xứng đáng cho lắm.

Nữ diễn viên được trả cát xê nhiều nhất: Emma Stone

Năm 2017 rõ ràng là là một năm đầy may mắn đối với nữ diễn viên sinh năm 1988 này. Sau khi đoạt giải Oscar (cùng hàng loạt giải thưởng danh giá khác) cho phim La La Land, Emma Stone đã chiếm lấy danh hiệu "Nữ diễn viên được trả cát xê nhiều nhất năm 2017" từ tay cô bạn thân Jennifer Lawrence với 26 triệu USD (chưa khấu trừ thuế). Chưa dừng lại ở đó, Battle of Sexes do cô đóng vai chính được dự đoán là sẽ gặt hái nhiều giải thưởng trong năm 2018.

Cầu thủ thành công nhất: Cristiano Ronaldo

Sức hút của Cristiano Ronaldo chưa bao giờ giảm sút. Trong 12 tháng qua, anh đã kiếm được 35 triệu USD từ việc làm gương mặt quảng cáo cho những thương hiệu hàng đầu như Nike, Clear, Nubia, Herbalife, Tag Heuer... Cộng thêm khoản lương 58 triệu USD, Cristiano Ronaldo đã thu về 98 triệu USD, vượt xa bất kỳ cầu thủ nào khác trong năm 2017.

Ban nhạc thành công nhất: Coldplay

Tour diễn vòng quanh thế giới A Head Full of Dreams đã mang về cho Coldplay khoản thu nhập lên đến 88 triệu USD, theo thống kê của Forbes. Thành công của ban nhạc người Anh là minh chứng mạnh mẽ nhất cho việc các nghệ sĩ hiện nay chỉ có thể kiếm được tiền bằng cách đi tour chứ không phải bán nhạc đơn thuần như ngày xưa nữa.

Siêu mẫu có thu nhập cao nhất: Kendall Jenner

Sau 15 năm, cựu thiên thần Victoria s Secret Giesele Bundchen cuối cùng đã vuột mất danh hiệu "Siêu mẫu có thu nhập cao nhất thế giới". Và người có được vinh dự ấy không ai khác chính là cô con gái cưng của nhà Kardashian: Kendall Jenner. Tính từ 6.2016 đến 6.2017, Kendall Jenner đã kiếm được 22 triệu USD, hầu hết đến từ các hợp đồng quảng cáo, lợi nhuận từ dòng quần áo riêng và thù lao từ chương trình Keeping Up With Kardashians.

Scandal đình đám nhất: Harvey Weinstein

Tháng 10, tờ The New York Times đã công bố bài phóng sự vạch trần lịch sử hơn 30 năm lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein - nhà sáng lập hãng phim độc lập Miramax và Weinstein Company. Scandal này đã mãi mãi thay đổi kinh đô điện ảnh Hollywood do đã rọi ánh sáng đến quá nhiều góc tối của một nơi được mệnh danh là "vùng đất mộng mơ" này. Gần như ngay lập tức, hàng trăm lời cáo buộc lạm dụng tình dục đã liên tục xuất hiện trên mặt báo lẫn tòa án. Chưa bao giờ mà từ khóa "lạm dụng tình dục" lại trở nên "hot" đến như vậy. Đến nỗi, tạp chí TIME đã chọn những nạn nhân đã can đảm đứng lên tố cáo kẻ thủ ác làm "Gương mặt của năm" với tên gọi "Những người phá vỡ sự im lặng".

Cái chết gây thương tâm nhất: Chester Bennington

Cái chết do tự tử của Chester Bennington - trưởng nhóm Linkin Park - đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về căn bệnh trầm cảm mà các ngôi sao nhạc rock thường xuyên gặp phải. Vợ và các con của Chester sau đó cũng đã trở thành những nhà hoạt động tích cực nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về căn bệnh này.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 cái 'nhất' của làng giải trí thế giới trong năm 2017