Cùng xem bạn đang giữ những thói quen nào để có làn da đẹp không tỳ vết nhé!

12 thói quen chỉ phụ nữ có làn da đẹp mới biết

Một Thế Giới | 12/12/2015, 09:11

Cùng xem bạn đang giữ những thói quen nào để có làn da đẹp không tỳ vết nhé!

1. Dùng sữa rửa mặt phù hợp

Các loại sữa rửa mặt thường được chọn lựa ngẫu hứng mà không được quan tâm xem có phù hợp với làn da hay không. Đây chính là 1 trong những nguyên nhân khiến da bạn ngày càng xấu đi. Bởi rửa mặt là công đoạn cơ bản nhưng cũng góp phần vô cùng quan trọng quyết định sức khỏe và tình trạng của làn da.

Các chuyên gia da liễu khuyên rằng da dầu nên dùng các loại sữa rửa mặt có thành phần salycylic hoặc benzoyl peroxide. Trong khi da khô thì nên sử dụng chất dưỡng ẩm glycolic và có tinh chất sữa. Còn làn da có nhiều vết thâm nám thì nên dùng loại có tác dụng làm sáng như alpha hydroxy acid.

thoi quen de co lan da dep

2. Đồ uống phù hợp

Cà phê, đồ uống có cồn là những thứ được liệt hàng đầu vào danh sách cần tránh xa nếu muốn có làn da đẹp. Thứ nước bạn nên uống là nước lọc, trà xanh, các loại sinh tố trái cây.

thoi quen de co lan da dep

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Axit béo omega 3 giúp có nhiều trong hạt lanh, hạt óc chó, vài loại cá... có tác dụng giúp tăng cường độ ẩm, chống lão hóa da cực hiệu quả. Bên cạnh đó, 1 chế độ dinh dưỡng với nhiều chất xơ, vitamin, protein, giảm tinh bột, đường, dầu mỡ là thực đơn lý tưởng nuôi dưỡng làn da đẹp hơn mỗi ngày.

thoi quen de co lan da dep

4. Dưỡng ẩm 2 lần/ ngày

Thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm là sau khi vừa tắm xong và trước khi đi ngủ. Bạn nên tránh những loại lotion có mùi quá nặng và nên tìm một loại dưỡng ẩm nhẹ nhàng để sử dụng hằng ngày mà không bị kích ứng.

thoi quen de co lan da dep

5. Không bao giờ đưa tay lên mặt

Thói quen đưa tay lên mặt tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và lây lan gây ra mụn, hoặc tệ hơn là sẹo thâm, nếp nhăn.

6. Không sử dụng quá nhiều loại sản phẩm

Sử dụng nhiều hơn 2 sản phẩm cùng một lúc là không nên. Tình trạng này có thể sẽ gây kích ứng da khiến da nổi mụn nhiều hơn và bị bít lỗ chân lông.

7. Luôn dùng kem chống nắng 

Một quan niệm sai lầm là chỉ có ngày nắng mới cần chống nắng. Thực tế, chúng ta cần bảo vệ làn da mình ngay cả khi đang ngồi trong nhà. Tia UV của ánh mặt trời có thể làm làn da lão hóa và xuống cấp thấy rõ. Loại kem chống nắng mà bạn nên sử dụng là loại có  chỉ số SPF là trên 30+, và phải nhớ rằng luôn thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

thoi quen de co lan da dep

8. Dưỡng ẩm bằng mọi cách có thể

Thiếu độ ẩm là nguyên nhân hàng đầu khiến da lão hóa và xuống cấp trầm trọng. Vì thế, đừng quên uống đủ 8 ly nước mỗi ngày cùng với sử dụng các sản phẩm chứa chất dưỡng ẩm đều đặn.

9. Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Nơi có nhiệt độ cao như lò nướng, lò sưởi có thể khiến da kích ứng mạnh như bị sưng viêm và bị hủy hoại lớp collagen, khiến da mất đi độ đàn hồi, dễ chảy xệ, lão hóa.

10. Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần

Tế bào chết không được loại bỏ sẽ khiến làn da xám xịt và kém sức sống. Bạn nên chọn một loại sản phẩm tẩy tế bào chết có độ pH trung tính để khiến da không bị khô sau khi tẩy.

thoi quen de co lan da dep

11. Rửa dụng cụ trang điểm thường xuyên

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên giúp làn da tránh được sự xâm nhập của vi khuẩn từ cọ trang điểm lâu ngày, giảm thiểu việc mọc mụn, da nhăn nheo...

Ngoài ra. Bạn cũng nên thay vỏ gối và giặt chăn thường xuyên để làn da luôn được giữ vệ sinh.

12. Ngủ ngon và đủ giấc

Ngủ đủ 8 giờ mỗi ngày với giấc ngủ sâu, thoải mái giúp làn da tránh khỏi tình trạng chảy xệ, ngăn việc hình thành quầng thâm và bọng mắt.

thoi quen de co lan da dep

 Lê Na 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Bộ trưởng Bộ KH-CN, các hoạt động chào mừng Ngày KH-CN Việt Nam trong thời gian qua đã khơi dậy, truyền cảm hứng và khát vọng sáng tạo trong cộng đồng; hình thành văn hóa đổi mới sáng tạo, nuôi dưỡng tình yêu khoa học trong giới trẻ, góp phần kiến tạo một xã hội tôn trọng khoa học và tư duy sáng tạo.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 thói quen chỉ phụ nữ có làn da đẹp mới biết