Sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT ngày càng tăng cao. Chính vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều công ty và nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng nhiều đại diện đồng tính cho các chiến dịch quảng bá của mình.
13 phim quảng cáo tuyệt vời về người đồng tính
Một Thế Giới|21/08/2015, 17:25
Sự ủng hộ dành cho cộng đồng LGBT ngày càng tăng cao. Chính vì thế, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều công ty và nhãn hàng đã bắt đầu sử dụng nhiều đại diện đồng tính cho các chiến dịch quảng bá của mình.
Dưới đây là 13 chiến dịch được yêu thích nhất:
1. Kindle Paperwhite
Sản phẩm này được hãng Amazon giới thiệu vào năm 2013 với thông điệp ủng hộ hôn nhân đồng giới khá rõ ràng. Đoạn quảng cáo nói về một người đàn ông gặp khó khăn khi đọc trên màn hình tablet trong khi người phụ nữ kế bên lại dễ dàng sử dụng Kindle để đọc giữa trời nắng chói chang. Sau khi khuyên người đàn ông mua Kindle Paperwhite, cả hai quyết định ăn mừng, người phụ nữ nói "Chồng tôi đang mang nước đến". Và người đàn ông đã trả lời: "Chồng tôi cũng vậy".
2. Wells Fargo
Đoạn video cảm động này kể về hai phụ nữ đang học cách sử dụng ngôn ngữ bằng tay. Ban đầu, họ tập các cụm từ đơn giản như "rất vui được gặp bạn", "cùng đọc sách nhé", và "Có lạnh không?". Mặc dù ban đầu khó biết được lý do tại sao họ lại học ngôn ngữ này nhưng khi cả hai cùng ra dấu "Chào bé xinh. Chúng ta sẽ là những người mẹ mới của con" thì mọi chuyện đã rõ.
3. Cow and Gate supplements
Đoạn quảng cáo mới này đề cập đến nhiều gia đình khác nhau, trong đó gồm cả hình ảnh một cặp đồng tính chơi piano cùng con của mình.
4. LYNX Hair products
Mặc dù các quảng cáo của LYNX thường chỉ nhắm đến đối tượng người dị tính nam nhưng đoạn quảng cáo này lại dành cho nhiều đối tượng hơn.
Đoạn quảng cáo bắt đầu bằng ý tưởng: "Bạn sẽ có một cuộc sống, một người vợ và có lẽ là những đứa con". Nhưng sau đó đoạn phim được tiếp nối như sau: "Hãy ra ngoài, ngắm nhìn những điều tuyệt vời, làm những công việc tuyệt vời, hôn những cô gái nóng bỏng nhất… Hay những chàng trai nóng bỏng nhất!"
5.Tide (Washing Powder)
Đoạn quảng cáo vui nhộn của Tide Canada này nói về khả năng tẩy rửa như sau: "Tẩy vết bẩn từ lần giặt đầu tiên – giờ thì mọi lỗi lầm đều ở phía sau".
"Như cái quần ngắn của anh à?", một người nói. Và người kia trả lời bằng nụ cười châm biếm: "Như bạn trai cũ của em ấy".
6. Spotify
Thường thì khi chẳng biết nhắn tin gì, ai cũng vài lần gõ "adsnfkjasndfhansdf!". Spotify đã tổng hợp lại những cảm xúc này để anh chàng trong đoạn quảng cáo có thể bày tỏ bằng nhạc.
7. AirBnB
AirBnB là một trong những công cụ tìm kiếm chỗ ngủ trực tuyến được sử dụng nhiều nhất tại Mỹ. Tuy nhiên, đối với người LGBT, chính công cụ này có thể lại mang đến những trải nghiệm đáng sợ nếu bạn tìm nhầm môi trường.
Để tôn vinh tháng tự hào đồng tính, AirBnB đã đề ra chiến dịch #HostWithPride cùng đoạn phim đề cập đến các gia đình LGBT khắp nơi.
"Du lịch là một dạng tự do", một người tham gia nói, còn một người khác lại khẳng định: “Tôi rất muốn trải nghiệm một thế giới mà bạn được chào đón bất cứ đâu.”
8. DirecTV (quảng cáo NFL)
Superbowl của NFL là chương trình truyền hình được nhiều người Mỹ theo dõi nhất. Năm trước, chương trình này đã cho trình chiếu nhiều quảng cáo tích cực liên quan đến cộng đồng LGBT, bao gồm một đoạn quảng cáo của Coca-Cola.
DirecTV đã sử dụng các đoạn quảng cáo của mình nhằm phá bỏ tư tưởng thường thấy rằng người đồng tính không thích thể thao. Trong đoạn quảng cáo, một cặp đôi đồng tính cùng nhau tranh cãi về hai đội bóng yêu thích của mình và kết luận rằng "Chúng tôi cũng như những cặp đôi khác, cũng thường hay cãi nhau".
9. Anouk Apparell
Đoạn quảng cáo này được phát hành ở Ấn Độ - nơi mà đồng tính vẫn còn là một hành vi phạm pháp. Đây cũng chính là quảng cáo đầu tiên dám đề cập trực tiếp đến vấn đề này và được nhà vận động quyền LGBT Ashok Row Kavi gọi là "một lời khẳng định dũng cảm".
Đoạn phim nói về một người đồng tính nữ trong một lần chuẩn bị gặp gỡ bố mẹ của bạn gái mình lần đầu. Nhà sản xuất của đoạn phim, Avishek Ghosh, nói với tờ Times of India rằng ông cố tình không chọn những nhân vất quá nam tính hay nữ tính vào phim nhằm xóa bỏ các định kiến thường thấy.
10. Tylenol
Quảng cáo của Tylenol mang đến hai câu hỏi quan trọng: "Đâu là lần đầu tiên bạn được xem là một gia đình?" và "Đâu là lần đầu tiên bạn đấu tranh để được xem là một gia đình?".
Đoạn quảng cáo này để cập đến nhiều gia đình khác nhau: các gia đình đa sắc tộc, gia đình đồng tính… để cho thấy rằng mọi gia đình đều là gia đình.
11. Bình đẳng hôn nhân
Trước khi hôn nhân đồng giới được công nhận ở Anh và Mỹ, nhiều nhà vận động quyền đã dùng quảng cáo để nói lên tư tưởng của mình.
12. Renault Twingo
Renault luôn mang đến những bất ngờ trong các quảng cáo của mình, và đoạn quảng cáo này cũng thế. Đoạn quảng cáo này sẽ khiến bạn thay đổi quan điểm về thế nào được gọi là áo cưới trắng truyền thống.
13. Straight Magazine
Đoạn quảng cáo với sự góp mặt của Thủ tướng Đức Angela Markel trong vai một người đồng tính nữ đã từng làm dấy động nước Đức. Tuy vậy, biên tập tạp chí Straight lên tiếng họ không cố tình gây sốc mà chỉ muốn gửi một thông điệp đến chính phủ Đức rằng luật bình đẳng cho người đồng tính đã lỗi thời và "cả Angela Merkel cũng biết thế".
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Chiều 22.11, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Lễ trao Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng tặng nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư khóa Đinh Thế Huynh.
Vở kịch "Dưới bóng giai nhân" (đạo diễn Quang Thảo, cảm tác từ "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du) là một tác phẩm mượn chuyện xưa liên hệ với bối cảnh xã hội hiện đại. Tác giả đã xử lý thân phận và tính cách nhân vật theo một hướng khác: Liệu định kiến xã hội ngày xưa có thực sự công bằng khi gán cho Hoạn Thư một tội ác vô cùng xấu xa.
Học bổng Lãnh đạo trẻ ABG Future Leaders 2025 là một chương trình đặc biệt, nơi các bạn trẻ có cơ hội trao đổi cùng những nhà lãnh đạo và chuyên gia uy tín hàng đầu Việt Nam, kết nối với mạng lưới những người trẻ tài năng tại Việt Nam và khắp thế giới.
Tổng cục Hải quan vừa công bố các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan, lãnh đạo Cục Điều tra chống buôn lậu và Cục trưởng hải quan các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Lạng Sơn, Nghệ An.
Công nghệ hình ảnh nói chung và nhận diện khuôn mặt nói riêng được đánh giá là tấm khiên quan trọng trong cuộc chiến chống giả mạo dữ liệu và danh tính người dùng.
Ngày 22.11, UBND TP.Hải Phòng và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức Diễn đàn Chuyển đổi số – Hải Phòng 2024 với chủ đề “Chuyển đổi số xanh – Động lực phát triển kinh tế, xã hội”.
Ngày 22.11, Ban tổ chức Giải thưởng Sách quốc gia lần thứ 7 tổ chức họp báo thông tin về lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 29.11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Ngày 22.11, tại Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ phối hợp với Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội thảo khởi động dự án “Cải thiện hệ thống tuần hoàn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản bền vững và Tham vấn các giải pháp đổi mới sáng tạo ngành tôm Việt Nam nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn” (viết tắt là Dự án).