Ra đời kể từ năm 2001, loạt phim Fast and Furious liên tục gặt hái những thành công vang dội. Diễn viên chính Vin Diesel cho biết phần 8 sẽ mở đầu bộ 3 tập phim quyết định kết cục của loạt phim hành động huyền thoại này. Hãy cùng điểm lại hành trình chinh phục màn ảnh 16 năm của Dominic Doretto và các chiến hữu của anh trên màn rộng thời gian qua.

16 năm thăng trầm của ‘Fast and Furious’

Kim Vân | 28/03/2017, 07:13

Ra đời kể từ năm 2001, loạt phim Fast and Furious liên tục gặt hái những thành công vang dội. Diễn viên chính Vin Diesel cho biết phần 8 sẽ mở đầu bộ 3 tập phim quyết định kết cục của loạt phim hành động huyền thoại này. Hãy cùng điểm lại hành trình chinh phục màn ảnh 16 năm của Dominic Doretto và các chiến hữu của anh trên màn rộng thời gian qua.

Phần đầu The Fast and the Furious đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi mang về doanh thu 207 triệu USD từ kinh phí chỉ 38 triệu, đặt nền móng chắc chắn chomột thương hiệu tầm cỡ đứng thứ 6 toàn cầu. Phần đầu chỉ có 4 nhân vật nền tảng là Brian O’Conner (Paul Walker), Dominic Toretto (Vin Diesel), Letty Ortiz (Michelle Rodriguez) và Mia Toretto (Jordana Brewster).Sau những cuộc đua với xuất phát ở thế đối nghịch, 4 nhân vật về cuối phim đã gắn kết như một gia đình.

2 năm sau, phần 2 mang tên 2 Fast 2 Furious ra mắt. Trong phần này, 3 trong 4 diễn viên gồm Vin Diesel, Michelle Rodriguez và Jordana Brewster không thể tham gia vì việc riêng nên nhà sản xuất đã bổ sung 2 nhân vật mới. Phần 2 vì thế không được đánh giá cao như phần đầu, doanh thu chỉ nhỉnh hơn một chút do không thể tận dụng được lợi thế từ phần 1.

Phần 3 Tokyo Drift ra mắt năm 2006 thiếu vắng các nhân vật chủ chốt như Dominic, Brian, đã khiến doanh thu phim tụt giảm nghiêm trọng, chỉ còn 158 triệu USD và khiến công chúng thất vọng, thậm chí còn nghĩ đến khả năng loạt phim đã kết thúc.

Sự trở lại của phần 4 vào năm 2009 với tên gọi ngắn gọn như phần 1: Fast and Furious vàsự tái xuất của những gương mặt quan trọng đã giúp kéo loạt phim khỏi cuộc khủng hoảng. Doanh thu của bộ phim đã trở nên khả quan hơn. Tuy nhiên, cái chết của nhân vật Letty ở đầu phim đã để lại trong khán giả một nỗi tiếc nuối và một tâm trạng nặng nề.

Fast Five của năm 2011 được xem câu trả lời hoàn hảo cho sự kỳ vọng của các fan. Toàn bộ các nhân vật được yêu mến gồm Brian, Dominic, Mia, Roman, Tej, Han (Sung Kang), Gisele (Gal Galgadot) đã xuất hiện cùng nhau. Dù thiếu Letty nhưng kịch bản lại bổ sung Luke Hobbs (Dwayne Johnson) trong tuyến vai một đặc vụ nghĩa khí. Fast Five cũng đánh dấu hướng đi rõ ràng hơn cho Fast and Furiouskhi không tập trung vào những màn đua xe màtrở thành một cuộc truy đuổi tội phạm ở Rio với những màn hành động đỉnh cao. Fast Five đã mang về 621 triệu USD, tạo đà cho Fast and Furious 6 bùng nổ vào năm 2013.

Phần 6 với sự trở lại của Letty trong vai phản diệnbên cạnh Owen Shawn (Luke Evans) là một bất ngờ thú vị đối với khán giả. cùng toàn bộ những nhân vật khác trong bang Toretto. Tinh thần về gia đình cũng rõ nét hơ khinhóm Toretto quyết định chiến đấu để giành lại Letty. Bộ phim đầy tinh thần phóng khoáng của những con người đam mê tốc độvà tình cảm gia đình, bè bạn gắn bó đã chinh phục hàng triệu khán giả và bán được hơn 788 triệu tiền vé.

Furious 7 đã lập kỷ lục doanh thu toàn cầu với hơn 1,5 tỉ USD. Sự ra đi của tài tử Paul Walker (Brian) thực sự tác động mạnh đến khán giả, và công chúng đã đổ đến rạp để xem những thước phim cuối cùng của anh. Phần 7 với sự xuất hiện của kẻ thù mới do nam diễn viên Người vận chuyển Jason Statham đảm nhận cũng là một yếu tố tạo sự hấp dẫn cho phim. Kết thúc phần 7, nhà sản xuất đã vẽ khéo léo ra hướng đi mới choBrian và Mia khi cả hai giã từ cuộc chơi để xây dựng gia đình riêng. Khán giả sẽ khó quên giây phút Brian và Dominic tạm biệt nhau ở ngã rẽ tại một khúc cua trên nền nhạc ca khúc See you again. Ca khúc này đến nay đã đạt hơn 2,5 tỉ lượt xem trên Youtube.

Fast and Furious 8 sẽ tiếp tục là những cuộc đấu với kẻ thù mà không còn Brian và Mia.Tuy nhiên, để bù lại những luyến tiếc và ngậm ngùi, phần 8 có sự tham gia của diễn viên đoạt giải Oscar Charlize Theron trong vai một kẻ thù nguy hiểm nhất từ trước đến nay, đồng thời con người luôn vì gia đình, vì đồng đội là Dominic lại bất ngờ phản bội… Phần 8 dự kiến ra mắt vào ngày 14.04 tới.

16 năm đã qua với nhiều ly tán rồi lại đoàn tụ của các nhân vật trên màn ảnh, rồi cả cái chết thương tâm của diễn viên ngoài đời thực,đã khiến cho Fast and Furious trở nên ngày càng gắn kết với khán giả.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
16 năm thăng trầm của ‘Fast and Furious’