Cả 2 bé gái đóng giả vai bác sĩ và bệnh nhân rồi phân chia thuốc để điều trị cho nhau, nhưng sau khi phân chia thuốc lại uống thật khiến cả 2 phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

2 bé gái suýt tử vong vì chơi trò bác sĩ

01/05/2018, 18:14

Cả 2 bé gái đóng giả vai bác sĩ và bệnh nhân rồi phân chia thuốc để điều trị cho nhau, nhưng sau khi phân chia thuốc lại uống thật khiến cả 2 phải chuyển đến bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Loại thuốc mà 2 bé dùng để chơi trò bác sĩ và uống khiến cả 2 suýt tử vong - Ảnh: PV

Ngày 1.5, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho hay bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu và điều trị thành công 2 bé gái uống nhầm thuốc chữa bệnh rất nguy hiểm. Cả 2 bé gái Hoàng K. A và Phan Đ. K. (cùng 4 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) uống đến 6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg – một loại thuốc kháng viêm không Steroid, chỉ định trong viêm, thoái hóa khớp.

Qua khai thác bệnh sử được biết, vào tối 25.4, cả 2 bé ở nhà chơi trò bác sĩ, một người đóng vai bác sĩ, người đóng vai bệnh nhân rồi sau đó hoán đổi nhau.

Khám bệnh xong cả 2 phân thuốc để điều trị, mỗi bé nhận được 6 viên thuốc có thành phần Diacerhein 50mg. Bất ngờ sau khi được nhận thuốc từ trò chơi này cả 2 bé đã đưa vào miệng uống thật.

Bác sĩ Nguyễn Đình Qui-Khoa nhiễm, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết 2 bé gái trên được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc thuốc nặng.

Các bác sĩ đã nhanh chóng súc rửa dạ dày và uống than hoạt tính để hấp thụ dược chất ra ngoài. Sau hơn 13 giờ cấp cứu, sức khỏe của 2 bé đã ổn định, vượt qua cơn nguy kịch. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi.

“Rất may cho 2 bệnh nhi này là đã được gia đình chuyển đến bệnh viện kịp thời cấp cứu. Thời gian từ lúc uống thuốc đến lúc nhập viện khoảng 2 giờ nên cả 2 đã kịp súc rửa dạ dày, nếu chậm trễ thì thuốc này sẽ ngấm vào các cơ quan, rất khó có thể cứu sống bé”, bác sĩ Qui chia sẻ.

Qua trường hợp trên, bác sĩ Qui khuyến cáo các bậc cha mẹ luôn luôn để thuốc xa tầm tay trẻ em, không cho các em chơi những trò chơi có liên quan đến thuốc uống điều trị bệnh, nếu chơi phải có người lớn hoặc trẻ lớn (từ 12 tuổi trở lên) giám sát, theo dõi trong lúc chơi.

Hồ Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 bé gái suýt tử vong vì chơi trò bác sĩ