Chiều ngày 17.7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) và Lại Văn Tâm, (41 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) để điều tra, xử lý về “hành vi cướp giật tài sản”.

2 đối tượng chuyên gieo hoang mang cho công nhân nữ sa lưới

Một Thế Giới | 18/07/2015, 08:25

Chiều ngày 17.7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Đỗ Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) và Lại Văn Tâm, (41 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, ngụ phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) để điều tra, xử lý về “hành vi cướp giật tài sản”.

Cướp nhắm vào công nhân nữ

Trong vài ngày gần đây Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM liên tiếp nhận được trình báo của nhiều công nhân nữ làm việc tại Khu chế xuất Linh Trung 1, phường Linh Trung về việc bị 2 đối tượng thanh niên đi trên xe máy tay ga hiệu Nouvo giật bông tai lúc sáng sớm khi họ đang đạp xe và đi bộ từ nhà trọ đến Khu chế xuất Linh Trung làm việc, khiến các công nhân nữ hoang mang, lo sợ trước hành vi táo tợn của đối tượng gây ra.

Sau khi nhận được phản ánh của các nạn nhân, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã quyết định lập chuyên án để nhanh chóng bắt các đối tượng, xử lý theo pháp luật nhằm chấn an tinh thần cho các nữ công nhân yên tâm làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn.
2 doi tuong chuyen cuop giat bong tai cua nu cong nhan
 Chiếc xe máy hiệu Nouvo mà 2 đối tượng xử dụng chuyên đi cướp của nữ công nhân

Để sớm tìm ra các đối tượng gây án, các trinh sát đặc nhiệm Công an quận Thủ Đức đã phối hợp cùng với Công an phường Linh Trung tập trung lực lượng điều tra rà soát, theo dõi các địa điểm nơi các nạn nhân bị cướp đặc biệt vào thời gian sáng sớm công nhân đi làm và chiều tối tan ca.

4 ngày cướp 5 vụ

Sau một thời gian mật phục, theo dõi, nắm địa bàn. Vào khoảng 5 giờ 45 phút ngày 16.7, các trinh sát đặc nhiệm đã phát hiện 2 thanh niên chở nhau trên chiếc Nouvo BKS 59X2 - 023.54 có nhiều biểu hiện đáng nghi, giống với các đặc điểm trình báo của nạn nhân bị hại nên đã âm thầm bám theo.

Hai đối tượng này chạy xe máy qua nhiều tuyến đường tìm kiếm con mồi, đến 7 giờ cùng ngày, khi đến khu vực ngã 3 chùa Cao Đài, thuộc khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức nơi rất đông công nhân trên đường vào ca thì 2 đối tượng cho xe áp sát chị Nguyễn Thị Ngọc (quê tỉnh Nghệ An) đang đạp xe trên đường, nhanh như cắt 2 đối tượng đã giật phăng chiếc bông tai của chị Ngọc.

Vụ việc xảy ra quá nhanh khiến nạn nhân không kịp phản ứng chỉ đứng một chỗ truy hô và đành bất lực nhìn theo 2 tên cướp phóng xe về hướng quốc lộ 1K. Phát hiện vụ việc các trinh sát đặc nhiệm đã nhanh chóng đuổi theo, cho xe vượt lên áp sát tóm gọn 2 đối tượng cùng tang vật.
2 doi tuong chuyen cuop giat bong tai cua nu cong nhan
Công an đã thu giữ một số bông tai 2 đối tượng cướp được

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận chỉ trong 4 buổi sáng sớm (từ ngày 13 đến ngày 16.7) chúng đã gây ra 5 vụ cướp bông tai của các nữ công nhân đi bộ và chạy xe đạp đi làm tại Khu chế xuất Linh Trung 1.

Cụ thể sáng ngày 13 và 14.7, chúng gây 2 vụ cướp bông tai của 2 nữ công nhân trên đường Kha Vạn Cân, khu phố 4, phường Linh Trung. Ngày 15.7, từ 6 giờ 15 phút đến 6 giờ 30 phút, 2 đối tượng đã cướp bông tai của 2 nữ công nhân trên địa bàn đường Bình Đường 2 và 3, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Khai báo với cơ quan Công an, 2 đối tượng cho biết chỉ nhắm vào các công nhân nữ đi làm lúc sáng sớm bằng xe đạp hoặc đi bộ để nạn nhân không có khả năng truy đuổi. Toàn bộ số vàng cướp được bọn chúng đưa đến tiệm vàng ở thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương tiêu thụ để lấy tiền hút chích ma tuý.

Hiện một số tài sản mà 2 đối tượng cướp của các nạn nhân đã được cơ quan Công an thu giữ để liên hệ trả lại cho những nạn nhân bị hại. Hiện Công an quận Thủ Đức đang hoàn tất hồ sơ để xử lý hai đối tượng về hành vi cướp giật tài sản.

Lê Quyết

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 đối tượng chuyên gieo hoang mang cho công nhân nữ sa lưới