Liên danh gồm 3 nhà đầu tư trong nước đã đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM được xây dựng đường trên cao chạy quanh sân bay Tân Sơn Nhất có tổng chiều dài hơn 5km với số vốn 3.500 tỉ đồng.
Theo đó, liên danh 3 nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319, Công ty TNHH dịch vụ thương mại sản xuất xây dựng Đông Mekong và Công ty cổ phần hạ tầng Đông Á đã đề xuất dự án xây dựng hệ thống đường trên cao kết nối sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình) với đường Nguyễn Văn Trỗi- Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận).
Tổng chiều dài của hệ thống đường trên cao là 5.010m và rộng từ 7,5-12,5m (tùy theo đoạn). Trong đó, đoạn chính đi trên cao dài 2.665m bắt đầu từ đường Trường Sơn (sau ngã ba đường Cửu Long) rồi đi qua trước cửa nhà ga T2 (ga quốc tế), T1 (ga quốc nội) và nối đến nhà ga T3 (dự kiến sẽ xây dựng phía đường Hoàng Hoa Thám).
Một nhánh đường trên cao khác của dự án được đề xuất xây dựng chạy dọc đường Thăng Long đi vào đường Phan Thúc Duyện, sau đó xuyên qua công viên Hoàng Văn Thụ và nối với đường phía dưới tại điểm giao giữa đường Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi.
Bên cạnh việc xây 2 nhánh đường trên cao chính, liên danh 3 nhà đầu tư còn đề xuất xây 6 nhánh cầu để kết nối với các tuyến đường từ dưới lên.
Cụ thể, nhánh cầu N1 bắt đầu từ cầu chính trên đường Trường Sơn và rẽ trái đi cạnh phía Nam nhà để xe quốc nội đi vào nhà ga T3 và vòng lên cập vào cầu chính phía đường Thăng Long dài khoảng 1.100m.
Nhánh cầu N2 kết nối từ đường Trường Sơn để vào nhà giữ xe quốc nội với chiều dài 230m. Nhánh N3 kết nối từ đường ra của nhà ga quốc nội để nối vào khu vực nhà ga T3. Các nhánh còn lại gồm N4, N5, N6 là các nhánh cầu nối xuống các đường Thăng Long, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, dự án tuyến đường trên cao giải quyết ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được kết nối với tuyến đường trên cao số 1 - TP.HCM (Cộng Hòa - Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện, Hoàng Văn Thụ - Phan Đăng Lưu - Phan Xích Long - cầu Phú An (thuộc quận Bình Thạnh).
Phan Diệu