'The Boys in the Band' là một bộ phim khá đặc biệt khi từ nhà sản xuất, dàn cast, biên kịch cho đến đạo diễn đều là người đồng tính.

3 tài tử đồng tính đình đám nhất Hollywood làm chung một phim

Chí Thiện | 20/04/2019, 07:37

'The Boys in the Band' là một bộ phim khá đặc biệt khi từ nhà sản xuất, dàn cast, biên kịch cho đến đạo diễn đều là người đồng tính.

Công chiếu năm 1970, The Boys in the Band không chỉ là phim đồng tính đầu tiên của Hollywood mà nó còn đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho sự hiện diện của cộng đồng LGBT trên truyền thông. Kịch bản của bộ phim được dựa trên vở kịch cùng tên ra mắt năm 1968 của Matt Crowley – vốn cũng là một người đồng tính.

Đây là lần đầu tiên khán giả đại chúng có cái nhìn cụ thể, sống động và chi tiết về cuộc sống của những người đồng tính nam chứ không phải thông qua những lời truyền miệng không đáng tin.

Năm ngoái, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra đời của The Boys in the Bands, vở kịch này đã lần nữa được tái hiện trên sân khấu Broadway với các tuyến nhân vật chính toàn bộ được giao cho những nam diễn viên đồng tính như Matt Bomer, Jim Parsons, Zachary Quinto, Andrew Rannells, Tuc Watkins, Charlie Carver, Robin de Jesus, Michael Benjamin Washington…

Mới đây, nhà sản xuất Ryan Murphy đã công bố trên Instagram rằng ông sẽ lần nữa đưa The Boys in the Bands quay trở lại màn ảnh và dự kiến công chiếu vào năm sau trên kênh Netflix. Toàn bộ dàn diễn viên từ vở kịch phiên bản năm 2018 sẽ tiếp tục đảm nhận vai của mình.

“Cast của The Boys in the Band có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tôi, và họ cũng không kém phần đột phá so với dàn cast gốc của Mart Crowley”, Ryan Murphy viết. “Mọi người trong ê kípđều là những người LGBT công khai và tự hào. Họ cảm thấy thật may mắn khi được trao cho nhiệm vụ đánh dấu kỷ niệm 50 năm của vở kịch”.

Nội dung của The Boys in the Band xoay quanh một party sinh nhật được tổ chức bởi một nhóm bạn đồng tính nam tại khu nhà giàu Upper East Side ở thành phố New York. Xuyên suốt buổi tối hôm đó, các mối quan hệ và xung đột dần lộ rõ sau khi có sự xuất hiện của 2 người lạ mặt. Matt Crowley đã khéo léo sử dụng các nhân vật của mình nhằm khắc họa sự ghê tởm bản thân và cuộc đấu tranh nội tâm thường thấy của những người đồng tính nam thời ấy.

Ban đầu, The Boys in the Band được khen ngợi là mang đến cái nhìn mới mẻ về người đồng tính nam. Thế nhưng, theo thời gian, nó dần bị chỉ trích là đề cao nỗi ám ảnh nội tâm cũng như cổ súy cho những khuôn mẫu có hại.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
25 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tài tử đồng tính đình đám nhất Hollywood làm chung một phim