Để tránh lãng phí, khi sử dụng xong 3 loại thiết bị điện này, bạn phải rút phích cắm ra, nếu không tiền điện sẽ đội lên gấp đôi.

3 thiết bị ngốn điện hơn điều hòa: Dùng xong nhớ rút phích cắm

Theo Xe & ThểThao | 23/04/2023, 15:09

Để tránh lãng phí, khi sử dụng xong 3 loại thiết bị điện này, bạn phải rút phích cắm ra, nếu không tiền điện sẽ đội lên gấp đôi.

Với cuộc sống tiện nghi ngày nay, hầu hết các gia đình đều có rất nhiều thiết bị điện gia dụng phục vụ, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên chúng cũng khiến cho hóa đơn tiền điện cao vút. Để tránh lãng phí, khi sử dụng xong 3 loại thiết bị điện này, bạn phải rút phích cắm ra, nếu không tiền điện sẽ đội lên gấp đôi.

1. Bình nóng lạnh

Một số bạn nói rằng bình nóng lạnh không cần rút phích cắm, số khác lại nói rằng bình nóng lạnhphải rút phích cắm vì tiêu tốn quá nhiều điện năng.

Thực tế, việc rút phích cắm của bình nóng lạnh hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, nếu bạn ở nhà và sử dụng nhiều nước nóng thì không cần rút phích cắm. Ngược lại nếu bạn không ở nhà thường xuyên, sáng đi tối về mới cần sử dụng nước nóng thì bạn hoàn toàn có thể rút phích cắm. Vì một khi nhiệt độ nước của bình nóng lạnh thấp hơn nhiệt độ chúng ta cài đặt, nó sẽ tự động nóng lên, và các chu kỳ gia nhiệt lặp đi lặp lại sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

Nếu trong nhà bạn có bình nóng lạnh thương hiệu lớn thì chúng ta có thể kết nối Internet trực tiếp và kết nối bình nóng lạnh trực tiếp với điện thoại di động. Trong cùng một điều kiện wifi, chúng ta có thể thiết lập bình nóng lạnh bằng điện này, có thể tắt mở thường xuyên, sưởi ấm,... vẫn rất tiện lợi cho mọi người dùng.

anh-man-hinh-2023-04-23-luc-15.13.15.png

2. Hộp cáp (set-top box)

Ai cũng biết đi cùng với TV là hộp cáp (set-top box), nhưng set-top box lại là “kẻ trộm điện” dễ bị bỏ qua nhất trong các thiết bị điện. Nhiều người dùng nghĩ rằng set-top box tương đối nhỏ và không tiêu tốn nhiều điện. Thực tế sau khi xem tivi, chúng ta chỉ cần sử dụng điều khiển từ xa để tắt set-top box và tivi thì sẽ vô trạng thái chờ và điện năng tiêu thụ của nó sẽ trở nên rất lớn theo thời gian. Vì vậy khi chúng ta không sử dụng nó, phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.

3. Nồi cơm điện

Dụng cụ nhà bếp thường được sử dụng là nồi cơm điện. Nếu bạn không rút phích cắm sau khi sử dụng, nồi cơm điện sẽ tiêu thụ khoảng 50W điện. Thực tế, nồi cơm điện sau khi nấu chín sẽ có chức năng tự động giữ nhiệt, việc cắm điện cho nồi cơm chỉ làm tăng điện năng tiêu thụ. Nếu không có nhu cầu giữ cơm nóng thì khi ăn cơm xong, bạn nên rút phích cắm của nó ra khỏi nguồn điện.

Hơn nữa, khi để nồi cơm trong trạng thái cấp điện thường xuyên, liên tục lâu ngày cũng sẽ khiến nồi cơm điện bị lão hóa, giảm tuổi thọ. Nếu cảm thấy bất tiện khi cắm và rút mỗi lần, bạn cũng có thể mua ổ cắm có công tắc riêng và bấm công tắc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
36 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thiết bị ngốn điện hơn điều hòa: Dùng xong nhớ rút phích cắm