Nếu chị em nào cũng đang cảm thấy mình tưởng chừng như “chết chìm” trong núi công việc dịp cuối năm này, hãy đọc bài này để tự lấy lại tinh thần và cân bằng bản thân nhé. 

3 tips giúp bạn gái cân bằng cuộc sống dịp cuối năm

15/12/2015, 19:00

Nếu chị em nào cũng đang cảm thấy mình tưởng chừng như “chết chìm” trong núi công việc dịp cuối năm này, hãy đọc bài này để tự lấy lại tinh thần và cân bằng bản thân nhé. 

3 tips giup ban gai can bang cuoc song dip cuoi nam-hinh-anh-1
1.Mua sắm
Không đơn thuần là việc chi tiền cho một vật gì đó, mà là tận hưởng sự thích thú thực sự khi bạn sắm một món đồ. Hãy nhớ lại lúc bạn mua được chiếc điện thoại đầu tiên, hay khi bạn mua được thứ gì đó mà con bạn rất thích… Mua sắm chính là “liệu pháp” tinh thần với tất cả mọi người, đặc biệt là với con gái. Không chỉ là quần áo, cũng không phải là ngồi “shopping online”, hãy dành thời gian ngắm nghía không gian sống của mình, từ bàn làm việc đến căn nhà, xem xem có phải là chúng đang quá đơn điệu? Có cách nào để làm mới chúng? Tiếp thêm sức sống cho những thứ đó cũng chính là tiếp thêm từng phần sức sống cho chính bản thân bạn đấy.
3 tips giup ban gai can bang cuoc song dip cuoi nam-hinh-anh-2

Mua sắm sẽ giúp nàng lấy lại niềm vui và quên đi những cảm xúc tiêu cực

Tuy nhiên, trước khi mua sắm, bạn cần giới hạn các khoản chi tiêu và quan trọng hơn hết là phải biết mình cần gì để không bị “dính” stress sau những lần mua sắm “vung tay quá trán”.
Một cách khác, hãy cho phép bản thân dạo chơi qua các khu trung tâm thương mại để ngắm nhìn không gian, các mặt hàng mà không nhất thiết phải rút hầu bao. Đó cũng là một biện pháp hiệu quả giúp bạn cải thiện tâm trạng và giảm stress.
2.Dành nhiều thời gian bên gia đình
Một cách hiệu quả giúp bạn lấy lại điểm tựa trong công việc chính là trở về bên gia đình sau một ngày dài làm việc. Khi ở cạnh những người bạn yêu quý, não bộ sẽ tự phát ra những cảm xúc yêu mến tích cực, giúp bạn quên đi những mệt mỏi, lo lắng trong cuộc sống. Đừng coi việc chăm sóc gia đình là gánh nặng. Chính những công việc thường nhật hàng ngày như đi chợ, nấu cơm, đưa con đi học,… sẽ giúp bạn có được cảm giác ổn định, bớt “chênh vênh” trong cuộc sống và tận hưởng những khoảnh khắc giản dị nhưng hết sức ấm áp.
Ngoài ra, nhân dịp này, hãy “đổi gió” bằng một chuyến picnic bên gia đình thân yêu. Điều đó cũng giúp bạn và gia đình tạo được nhiều kỷ niệm đẹp, đáng nhớ, tăng cường sự kết nối giữa các thành viên. Những cảm xúc tích cực trong những chuyến đi chơi xa thường sẽ lưu giữ sâu trong bộ nhớ, giúp trấn an tinh thần những lúc bạn stress, mệt mỏi.
3 tips giup ban gai can bang cuoc song dip cuoi nam-hinh-anh-3

Những cảm xúc tích cực trong những chuyến đi chơi xa thường sẽ lưu giữ sâu trong bộ nhớ, giúp trấn an tinh thần những lúc bạn stress, mệt mỏi.

3.Chăm sóc bản thân
Hãy đầu tư hơn vào chính bản thân mình bằng cách dành ra một tiếng mỗi ngày làm những việc mình yêu thích như đọc sách, cafe với bạn bè hay đơn giản chỉ là khoảnh khắc ngồi một mình ở chỗ nào đó yên tĩnh để suy tư. Khi lấy lại được tinh thần phấn chấn, thoải mái, bạn sẽ hiểu bản thân cần làm gì để có những kế hoạch mới trong tương lai.
3 tips giup ban gai can bang cuoc song dip cuoi nam-hinh-anh-4
Đôi khi cách xả stress hiệu quả là trấn tĩnh bản thân một mình trong một không gian yên tĩnh
Ngoài ra, hãy “chăm sóc” cảm xúc của bạn bằng thái độ nhìn nhận mọi việc một cách tích cực, lạc quan hơn. Một tâm thái thoải mái, tích cực sẽ giúp bạn giải quyết mọi việc trơn tru, và tạo ra niềm vui trong cuộc sống một cách dễ dàng.
Hy vọng với những gợi ý trên, các nàng đã tìm ra cho mình một cách xả stress hiệu quả để mạnh mẽ đương đầu với mọi khó khăn trong dịp cuối năm này và đón nhận những niềm vui trong cuộc sống.

P.V

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 tips giúp bạn gái cân bằng cuộc sống dịp cuối năm