Một trong những dòng sông đẹp nhất hành tinh có thể biến đổi nhiều màu sắc từ vàng đến đỏ và chỉ có thể tìm thấy là Caño Cristales tại La Macarena, Columbia. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn những sắc màu, từ tháng 7 – tháng 11 là giai đoạn đẹp nhất nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với dòng du khách đông đảo và giá lưu trú cao ngất ngưởn

30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất trên thế giới, bạn đã đi được những đâu? (Phần 1)

CTV Hoài Nam | 31/01/2018, 12:11

Một trong những dòng sông đẹp nhất hành tinh có thể biến đổi nhiều màu sắc từ vàng đến đỏ và chỉ có thể tìm thấy là Caño Cristales tại La Macarena, Columbia. Để chiêm ngưỡng trọn vẹn những sắc màu, từ tháng 7 – tháng 11 là giai đoạn đẹp nhất nhưng bạn cũng sẽ phải đối mặt với dòng du khách đông đảo và giá lưu trú cao ngất ngưởn

>>30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất thế giới (Phần 2)

Hồ Retba: Cap Vert, Senegal

Ảnh: Fodors.com

Xem ảnh và bạn sẽ phải tự nhủ rằng mặt nước trước mắt mình không phải là tấm gương màu hồng. Lac Rose (tên gọi khác của hồ Retba) mang ý nghĩa hồ màu hồng được tạo nên một phần bởi những vi khuẩn trong nước. Để ngắm nhìn sắc màu đậm nhất, ghé thăm nơi đây từ tháng 11 đến tháng 6 sang năm hàng năm.

Danakil Depression: Ethiopia

Ảnh: Fodors.com

Nếu bạn không thích những chốn có không khí nóng thì khu vực hố sụp Danakil ở Ethiopia không phải là địa chỉ lý tưởng. Tuy vậy nơi đây vẫn thu hút rất nhiều du khách bởi màu vàng tươi được tạo ra từ núi lửa Dallol hay xanh olive, đỏ thắm và hổ phách do muối sulphuric tích tụ.

Vinicunca: Cusco, Peru

Ảnh: Fodors.com

Bất cứ mùa nào trong năm Vinicunca vẫn đón dòng du khách đến ngắm ngọn núi Vinicunca hay còn được biết đến với tên gọi ngọn núi cầu vồng. Bạn sẽ không thể cưỡng lại việc đưa máy ảnh lên và thu vào trước mắt mình dãy núi đầy sắc màu vàng, hồng, xanh phía chân trời tại vùng đất miền nam Peru mang tên Cusco.

Zhangye Danxia: tỉnh Gansu, Trung Quốc

Ảnh: Fodors.com

Châu Á “trả lời” với Vinicunca (Peru) về sự công bằng của mẹ thiên nhiên khi ban tặng cho hãy núi Zangye Danxia những dải sóng màu trùng điệp của đồng đỏ, xanh, vàng nhiều sắc độ.

Hồ Natron, Arusha, Tanzania

Ảnh: Fodors.com

Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy mặt hồ có màu sắc và chuyển động thật kỳ lạ, từng lớp hồng pha đen di chuyển như những con sóng. Đó là chính là đàn hồng hạc Lesser trên hồ Natron tại Tanzania.

Blue Lagoon, Grindavík, Iceland

Ảnh: Fodors.com

Nhắc đến Iceland, ngoài sự cái giá lạnh và động băng, người ta còn nhớ ngay đến Blue Lagoon. Khu phá màu xanh ngọc luôn nằm trong danh sách những điểm nhất định không nên bỏ qua của du khách khi đến vùng đất ở phía bắc địa cầu này.

Kawah Ijen Volcano, Java, Indonesia

Ảnh: Fodors.com

Nằm trên vành đai núi lửa, đảo Java thuộc Indonesia là nơi tọa lạc của rất nhiều những đỉnh núi lửa trong đó phải kể đến Kawah Ijen. Những hoạt động địa chất đã tạo nên khung cảnh ngày nay nơi hồ nước đậm đặc sulphuric mang màu xanh ngọc tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa đầy hiểm nguy.

Las Cuevas de Mármol, Lago Carrera, Chile

Ảnh: Fodors.com

Las Cuevas de Mármol có nghĩa là “động đá sa thạch” sẽ tưởng thưởng cho bạn sau hành trình dài về phía nam đất nước Chile một trong những khung cảnh tự nhiên đáng chiêm ngưỡng nhất hành tinh. Những bức tường đá màu xanh da trời được sóng biển “tạc” suốt nhiều thế kỉ tạo nên hang động hình mái vòm mềm mại.

Las Coloradas, Yucatán, Mexico

Ảnh: Chyannie | Dreamstime.com

Las Coloradas từng nằm ngoài vùng phủ sóng của du khách bởi cung đường đi không dễ dàng nhưng sau khi các blogger du lịch bắt đầu đăng tải thông tin về chốn dừng chân tuyệt đẹp này cùng với internet đã kéo những bước chân du khách tìm về hồ muối mặn có màu hồng quyến rũ mê hồn.

Lake Hillier, Goldfields-Esperance, Úc

Ảnh: matteo_it/Shutterstock

Phiên bản Úc của mặt hồ màu hồng ở Mexico thường bị nhầm lẫn nếu có góc chụp hẹp. Màu nước hồ Hillier tại Úc nổi bật so với làn nước biển xanh bao xung quanh và cách dễ dàng nhất vẫn là lên một chuyến trực thăng và ngắm nhìn từ trên cao để thấy sự kì diệu của thiên nhiên.

Mendenhall Caves, Alaska, Mỹ

Ảnh: Fodors.com

Động băng Mendehall ở bang Alaska, Mỹ đang đối diện với tình trạng dần biến mất do nhiều yếu tố trong đó có con người. Màu xanh huyền hoặc khiến lòng động biến thành một thế giới kỳ ảo như trong các bộ phim viễn tưởng.

Five Flower Lake, Tứ Xuyên, Trung Quốc

Ảnh: SAHACHATZ/Shutterstock

Được gọi là hồ Wuhua (ngũ hoa), điểm đến ở Trung Quốc được cho là có mặt nước đẹp hàng đầu thế giới và người bản địa tin rằng đó là mảng gương của nữ thần làm rơi từ trên trời xuống. Màu xanh ngọc trong veo của nước hồ có thể nhìn thấy đáy và càng thêm rực rỡ hơn vào mùa thu khi những tàn lá vàng, xanh, đỏ soi bóng.

Fly Geyser, Nevada, Mỹ

Ảnh: Fodors.com

Bang Nevada nổi tiếng một phần bởi Fly Geyser – mạch nước phun này thật ra có thể linh động coi là “tự nhiên” bởi nó được tạo ra tình cờ khi người ta đào giếng để tìm năng lượng địa nhiệt. Dòng nước dưới lòng đất trào lên có khi cao đến 1,5m kéo theo các khoáng chất và tạo nên màu sắc và khung cảnh những tưởng chỉ có trong các phần mềm chỉnh sửa ảnh.

Spiaggia Rosa, Sardinia, Italy

Ảnh: Fodor.com

Trên đảo Budelli không có người ở thuộc nhóm đảo Sardinia (Ý) sở hữu một trong những bãi tắm được nhiều người mơ mộng nhất với cát hồng và mặt biển xanh màu ngọc bích quyến rũ đến khó cưỡng. Spiaggia Rosa có nghĩa là bờ biển hồng từng bị nhạt màu bởi ảnh hưởng đến từ du khách và hiện đang được nỗ lực để hồi phục.

Hoài Nam (Theo Fodors)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
30 điểm đến tự nhiên giàu màu sắc nhất trên thế giới, bạn đã đi được những đâu? (Phần 1)