Các số liệu thực tế cho thấy tình trạng rối loạn chức năng tình dục gây rối loạn thực sự và ảnh hưởng không hề nhỏ tới hàng triệu phụ nữ ở Mỹ.

46% phụ nữ Mỹ đang gặp ham muốn tình dục thấp

10/12/2015, 05:36

Các số liệu thực tế cho thấy tình trạng rối loạn chức năng tình dục gây rối loạn thực sự và ảnh hưởng không hề nhỏ tới hàng triệu phụ nữ ở Mỹ.

Theo kết quả khảo sát của Healthy Women, có tới 6 trong 10 phụ nữ tiền mãn kinh đang gặp ham muốn tình dục thấp và họ đau khổ vì điều đó. Ngoài ra, có 40% phụ nữ được hỏi tự trách mình không thể làm thế nào tăng ham muốn lên được. Rõ ràng vấn đề này cần được nhận thức và truyền thông nhiều hơn.

Ham muốn tình dục thấp hay rối loạn ham muốn là một trong những hình thức rối loạn chức năng tình dục. Một triệu chứng rối loạn ham muốn gồm các biểu hiện như: thiếu sự tập trung trong tình dục, thiếu ham muốn mà không phải do bất kỳ vấn đề sức khỏe hay tâm lý khác. Hậu quả của rối loạn là gây ra căng thẳng, đau khổ, buồn phiền.

Theo khảo sát của Healthy Women trên 906 phụ nữ tiền mãn kinh ở Mỹ, 95% phụ nữ nói rằng một cuộc sống tình dục lành mạnh rất quan trọng đối với mối quan hệ lãng mạn và đầy đam mê. Có tới 40% phụ nữ thừa nhận họ tránh quan hệ tình dục với chồng do ham muốn tình dục thấp.

Nếu bạn bị một hoặc tất cả các triệu chứng rối loạn ham muốn tình dục, thì không phải đây là vấn đề cá nhân của riêng bạn. Theo Healthy Women, hơn 46% phụ nữ được khảo sát đều cho biết họ có ham muốn tình dục thấp và có những vấn đề như trên.
Nguyên Vy (theo Healthy Women)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
46% phụ nữ Mỹ đang gặp ham muốn tình dục thấp