5 mẹo thông minh và hữu dụng dưới đây sẽ chỉ giúp bạn càng trở nên đẹp hơn với mái tóc yêu thích của mình thôi!

5 cách chăm sóc tóc xoăn không biết phí cả đời

Một Thế Giới | 22/11/2015, 07:29

5 mẹo thông minh và hữu dụng dưới đây sẽ chỉ giúp bạn càng trở nên đẹp hơn với mái tóc yêu thích của mình thôi!

1. Không dùng tay

Bạn càng chạm tay lên tóc nhiều, nhất là khi tóc còn đang ẩm ướt, bạn chỉ càng làm cho tình hình trở nên tệ hơn thôi. Tốt nhất là không nên để tay can thiệp quá nhiều vào tóc. Nếu đã xong các bước gội đầu hay dưỡng ẩm, bạn hãy để nguyên tóc như vậy và cố gắng đừng đưa tay lên "cào xới" hay vuốt ve chúng nữa, việc này vừa khiến tóc mau rụng, vừa khiến cho các lọn xoăn sớm "phẳng" lại. Còn nếu muốn sấy khô, hãy dùng 1 chiếc lược răng to để kiểm soát tóc thay vì tay mình.

5 cach cham soc toc xoan khong biet phi ca doi

2. Tìm mua các sản phẩm có thành phần chống xoăn cứng/khô

Một khi tóc bạn đã có hóa chất, dù dưới bất kỳ hình thức nào, ít nhiều tóc cũng sẽ bị khô hơn chất tóc nguyên bản ban đầu. Riêng với tóc uốn xoăn, tình trạng khô xơ, các sợi tóc rời rạc, thiếu sức sống còn xảy ra phổ biến hơn nữa. Do vậy, không có cách nào tốt hơn bằng việc bạn nên chăm sóc nó với các sản phẩm dưỡng tóc có chứa hợp chất vitamin E và axit amin để giúp duy trì độ ẩm mượt nhất định cho tóc mình.

3. Bảo vệ tóc khỏi sức nóng

Nếu bạn muốn sấy kiểu hay có ý định là tóc để tóc được uốn xoăn như mong muốn, bạn nên xịt lên tóc một loại nước xịt chuyên dụng giúp bảo vệ tóc khỏi sức nóng trước khi để tóc mình tiếp xúc trực tiếp với những thứ đồ đó nhé.

5 cach cham soc toc xoan khong biet phi ca doi

 

4. Tránh những sản phẩm chứa cồn

Chủ yếu các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay đều chứa 1 lượng cồn nhất định. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, cồn chính là thủ phạm khiến cho tóc nhạt màu, không bóng mượt và các sợi tóc bông xơ rời rạc nhau. Vì vậy, chỉ mất vài giây liếc qua thành phần in trên gel hay keo xịt tóc của bạn một chút là bạn đã bảo vệ cho mái tóc xoăn của mình rất tốt rồi.

5. Thoa silicon lên tóc

Những sản phẩm làm đẹp tóc có chứa silicon thường có tác dụng giúp làm xẹp những phần tóc con, đồng thời giữ cho tóc ở nếp mong muốn mà không lo tóc lỉa chỉa nhiều hướng. Tuy nhiên chúng lại khiến cho tóc mất dần độ ẩm và trở nên khô xơ hơn bao giờ hết. Giải pháp duy nhất là bạn hãy sử dụng sản phẩm này thật điều độ, và ngược lại cũng nên bổ sung những sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc khác.

5 cach cham soc toc xoan khong biet phi ca doi

 Quỳnh Anh


Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
FPT, Vinaconex 'đau đầu' về giải phóng mặt bằng tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc
Tại hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy hoạt động công nghệ cao tại Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đại diện Vinaconex, FPT cho biết còn nhiều vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cách chăm sóc tóc xoăn không biết phí cả đời