Đây là những cặp đôi hạnh phúc và từng công khai xuất hiện trên truyền thông trong năm qua. Tuy nhiên, lý do khiến cho 5 cặp đôi này có mặt trong danh sách chính là ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính, song tính & chuyển giới) xuất phát từ chính tình yêu của họ.

5 cặp đôi LGBT đáng chú ý nhất tại Việt Nam trong năm 2014

Một Thế Giới | 30/12/2014, 13:45

Đây là những cặp đôi hạnh phúc và từng công khai xuất hiện trên truyền thông trong năm qua. Tuy nhiên, lý do khiến cho 5 cặp đôi này có mặt trong danh sách chính là ảnh hưởng tích cực lên cộng đồng LGBT Việt (Đồng tính, song tính & chuyển giới) xuất phát từ chính tình yêu của họ.

5. Tăng Ái Linh – Phạm Thị Thanh Phương
Đây là cặp đôi quen nhau lâu nhất trong danh sách với 13 năm.
LGBT, cap doi
 Tăng Ái Linh (phải) và Thanh Phương (trái)
Tăng Ái Linh (sinh năm 1979) và Phạm Thị Thanh Phương (sinh năm 1982) hiện đang là nhân viên của một công ty du lịch. Họ quen nhau vào những năm đầu của thập kỷ trước thông qua mạng Internet. Khi ấy, Thanh Phương đã có ý trung nhân. Tuy nhiên, do sự kiên trì và tình cảm nồng nhiệt của Ái Linh mà cô đã từ chối người chồng sắp cưới của mình, bất chấp sự phản đối của người thân. Mặc dù vậy, một đòn nặng nề khác lại giáng xuống đôi vai nhỏ của cả hai khi gia đình Ái Linh buộc cô lấy chồng và sang Úc du học. Đó là khoảng thời gian đau khổ mà Ái Linh sẽ không bao giờ quên. 
LGBT, cap doi
LGBT, cap doi
 Tại LGBT Appreciation Awards 2014 , cả hai được cộng đồng LGBT Việt vinh danh là 1 trong 3 Cặp đôi của năm
Sau cùng, vì không thể chịu đựng thêm được nữa, Ái Linh quyết định quay trở về Việt Nam để có thể sống thật với con người và trái tim của mình. Cô cãi lời cha mẹ và tìm đến Phương. Họ sống chung với nhau từ đó. Gia đình hai bên cũng đã bỏ cuộc và dần chuyển sang ủng hộ. 
LGBT, cap doiLGBT, cap doiLGBT, cap doiLGBT, cap doiLGBT, cap doi
Trải qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc sống, câu chuyện tình yêu của họ đã truyền cảm hứng đến cho rất nhiều người trẻ thuộc cộng đồng LGBT. Ngoài ra, họ không ngần ngại chia sẻ nó trên các phương tiện truyền thông đại chúng, từ báo chí cho đến kênh truyền hình quốc gia, góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp cho “tình yêu đồng tính” – vốn thường bị gán ghép cho những tính từ tiêu cực nảy sinh từ định kiến.
4. Kelvin Tô - Alex Tô
LGBT, cap doi
 Kelvin Tô (phải) và Alex Tô (trái)
So với 4 cặp đôi còn lại, Kelvin và Alex ít được biết đến hơn vì không xuất hiện trên báo chí (trừ Attitude) thế nhưng sức ảnh hưởng của họ đối với cộng đồng LGBT thực sự không hề nhỏ. Tính đến tháng 1 năm 2015, hai chàng trai 8X này đã quen nhau được 6 năm. 
Mối quan hệ với Alex chính là nguồn cảm hứng cho Kelvin thành lập trang kết bạn trực tuyến PLUN.ASIA, ra mắt vào năm 2010 và trở thành cặp đôi đại diện đầu tiên. Hiện tại, PLUN.ASIA đã trở thành trang LGBT có số lượng thành viên đông nhất Việt Nam. Không ít các bạn thuộc cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới đã thành công trong việc tìm kiếm bạn tâm giao tại đây. 
LGBT, cap doi
  Cặp đôi này là những người yêu mèo chính hiệu
LGBT, cap doi
Ngoài ra, Kelvin Tô còn nằm trong danh sách "5 người đồng tính và chuyển giới nổi bật nhất năm 2014" của Một Thế Giới vì nắm giữ đồng thời 2 vị trí là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Dream Weaver Media - đơn vị phát hành PLUN.ASIA và tạp chí Attitude.
3. Nguyễn Hải Yến - Lương Thị Hương
LGBT, cap doi
 Hải Yến (trái) và Hương (phải)
Yến từng là quản trị viên của Bạn Gái VN - diễn đàn trực tuyến lớn nhất dành cho người đồng tính nữ. Cô hiện đang là giám đốc dự án của Trung tâm ICS, chuyên về quyền của người LGBT. Trong khi đó, Hương sinh sống tại Hà Nội và có một cô con gái nhỏ xinh xắn. Cặp đôi này chính thức quen nhau từ năm 2012 và dọn về sống chung tại thành phố Hồ Chí Minh không lâu sau đó.
Cuộc sống gia đình của Yến và Hương không ồn ào. Con gái Xuân Nhi luôn là niềm vui và là chất kết dính đáng yêu nhất. Mặc dù vậy, tình yêu của họ lại tác động đến cộng đồng LGBT Việt theo một cách rất riêng.
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
 
Với tính chất công việc mà cô đang theo đuổi, Yến đã sử dụng mối quan hệ của bản thân như một minh chứng về nhu cầu được kết hôn của những người cùng giới tính. Đặc biệt là trong khoảng thời gian cộng đồng LGBT đang cố gắng vận động hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính tại Việt Nam từ cuối năm 2013. Họ xuất hiện khá nhiều tại những buổi đối thoại, hội thảo với các đại biểu Quốc hội cũng như chia sẻ trên báo chí và truyền thông. 
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
Có thể nói, Yến và Hương đã tạm gác lại sự yên ả đời thường để giúp khắc họa chân dung về một gia đình đồng tính trước các nhà làm luật, khiến cho nó "thật" hơn trong mắt họ. Đây là một hành động dũng cảm mà không phải cặp đôi đồng tính nào cũng có thể làm được.
2. Criss Lai – Hương Giang Idol
Đây là cặp đôi đặc biệt nhất bởi vì Hương Giang là người chuyển giới. Mối quan hệ của họ vốn là tình yêu dị tính chứ không phải đồng tính như nhiều người vẫn hiểu lầm.
LGBT, cap doi
 Hương Giang và Criss Lai
Hương Giang Idol và chàng trai Việt Kiều Criss Lai quen biết và bắt đầu nảy sinh tình cảm khi cùng tham gia gameshow "Cuộc đua kỳ thú" vào năm ngoái. Người ngoài bất ngờ nhưng người trong cuộc cũng không dám tin vào cảm xúc của mình. Mối quan hệ giữa Hương Giang và Criss Lai đều được gia đình hai bên đồng ý và chúc phúc.
Criss Lai sinh ra ở Long An. Gia đình anh làm nghề kinh doanh nên có điều kiện cho con trai đi du học Canada. Sau khi hoàn tất chương trình học, Criss Lai ở lại Canada định cư với nghề sửa ô tô. Tính đến nay, Criss Lai đã có 10 năm sống ở Canada. Trước khi công khai chuyện tình cảm với Hương Giang, Criss Lai cũng từng tìm hiểu một vài cô gái nhưng những mối quan hệ đó chưa đủ chín để gọi là tình yêu nên vẫn bị bạn bè xếp vào thành phần độc thân.
LGBT, cap doi
Hương Giang và Criss Lai được cộng đồng LGBT Việt tôn vinh là Cặp đôi của năm tại LGBT Appreciation Awards 2014
Đối với Hương Giang, Criss Lai luôn xem cô là một người con gái và chưa bao giờ e ngại việc cô từng là con trai. Bản thân anh cũng không đặt nặng chuyện con cái, nếu cần thiết có thể nhận con nuôi.
Cách đây không lâu, cả hai đã dọn về ở chung với nhau. Đoạn chia sẻ đầy cảm xúc trên trang Facebook cá nhân của Hương Giang cũng đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ từ cư dân mạng. Ngoài ra, tại lễ trao giải "LGBT Appreciation Awards 2014" do trung tâm ICS tổ chức, Hương Giang và Criss Lai còn đoạt danh hiệu "Cặp đôi của năm" do chính cộng đồng LGBT bình chọn, bên cạnh Tăng Ái Linh -Phạm Thị Thanh Phương.
LGBT, cap doiLGBT, cap doiLGBT, cap doiLGBT, cap doi
Hạnh phúc này tuy mang tính cá nhân thế nhưng câu chuyện của Hương Giang đã đem đến cho các bạn chuyển giới nữ không ít sự tự tin trong việc tìm kiếm người bạn đời khác giới của mình. 
1. Ted Osius – Clayton Bond
Một Thế Giới xếp cặp đôi này lên đứng đầu danh sách bởi vì vị trí công việc hiện tại của ông Ted Osius, dù cả 2 không phải là người Việt. 
Ông Ted Osius chính là tân Đại sứ của Mỹ tại Việt Nam, do đích thân Tổng thống Barack Obama tiến cử và được Thượng viện Mỹ thông qua vào tháng 11 năm nay. Ông nhậm chức vào tháng 12 và sẽ ở lại Hà Nội cho hết nhiệm kỳ của mình, tất nhiên là cùng với người bạn đời, ông Clayton Bond.
LGBT, cap doi
 Ông Ted Osius (phải) và ông Clayton Bond (trái)
Hai người gặp nhau lần đầu tiên tại một buổi họp mặt dành cho người đồng tính tại Cơ quan Đối ngoại Mỹ vào năm 2004. Lúc đó, ông Ted Osius là Phó giám đốc phụ trách vấn đề về Hàn Quốc còn ông Clayton Bond là nhân viên giám sát của Trung tâm Hoạt động 24/7 của Bộ Ngoại giao Mỹ. Họ chính thức kết hôn ở Vancouver, Canada vào tháng 6 năm 2006 và có một buổi lễ tuyên hôn tại quê nhà của ông Osius ở tiểu bang Maryland một tháng sau đó. Cả hai vừa mới có một đứa con trai đầu lòng trong năm nay.
LGBT, cap doi
 Những hình ảnh đầu tiên của gia đình ông Ted Osius tại Việt Nam
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
 Cậu con trai kháu khỉnh
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
 
LGBT, cap doi
 
Việc một người đồng tính công khai là Đại sứ Mỹ tại Việt Nam sẽ là tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng LGBT Việt, nhất là khi chính phủ của Tổng thống Barack Obama dành sự quan tâm đặc biệt cho quyền bình đẳng cũng như là tiến trình mở rộng quyền của người LGBT tại Việt Nam. 
Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 cặp đôi LGBT đáng chú ý nhất tại Việt Nam trong năm 2014