Trầm cảm, áp lực công việc và ngay cả cuộc sống hôn nhân không suông sẻ được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của những nhà thiết kế (NTK) danh tiếng này.

5 nhà thiết kế thời trang danh tiếng từng tự tử vì trầm cảm

15/06/2018, 14:58

Trầm cảm, áp lực công việc và ngay cả cuộc sống hôn nhân không suông sẻ được cho là nguyên nhân dẫn đến cái chết của những nhà thiết kế (NTK) danh tiếng này.

1. Kate Spade

Mới đây, tin nhà thiết kế Kate Spade đã tự kết liễu cuộc đời mình tại nhà riêng ở ở Park Avenue, New York sáng 5.6 (giờ địa phương) gây rúng động trong cộng đồng người yêu thời trang. Sự ra đi của bà đã để lại sự mất mát cho ngành thời trang thế giới. Bà đã tự tử bằng một chiếc khăn ngay tại cửa phòng ngủ tại nhà riêng ở New York.

Chị gái của Kate Spade, Reta Brosnahan Saffo hiện đang sống tại Mexico tiết lộ với báo chí rằng em gái mình có triệu chứng của bệnh tâm thần trước khi chết. Trong khi đó, các trang báo dẫn các nguồn tin cảnh sát nói rằng bà Kate đã rơi vào tình trạng trầm cảm trong những tuần gần đây sau khi ông Andy, chồng của NTK bỏ đi và đang tính tới chuyện ly hôn.

Kate Spade là nhà thiết kế thời trang và túi xách người Mỹ, sinh năm 1962 tại thành phố Kansas, bang Missouri. Bà từng là một biên tập viên tại tạp chí Mademoiselle trước khi bắt đầu dấn thân vào ngành thiết kế túi xách với thương hiệu Kate Spade New York vào năm 1993.

Những chiếc túi mang dấu ấn thương hiệu Kate Spade mang màu sắc và kiểu dáng vui tươi, sang trọng hiếm có. NTK tài hoa này cũng được biết đến với các thiết kế giày, vali, cùng nhiều loại phụ kiện khác. Các thiết kế của bà đại diện cho óc thẩm mỹ của New York, với sự hòa trộn giữa hiện đại và cổ điển.

Năm 2016, NTK Spade vượt qua những cái tên gạo cội là Valentino, Marc Jacobs, Christian Louboutin để giành giải thưởng thời trang danh giá Clio Awards.

2. Alexander McQueen


Gần 8 năm trước, vào tháng 2.2010, ngành thời trang thế giới từng rúng động khi hay NTK người Anh treo cổ tự tử tại nhà riêng ở London, Anh, khi chỉ 40 tuổi. Trước khi tự tử, ông được cho là đã sử dụng cocaine, thuốc ngủ và thuốc an thần.

Alexander McQueen tự tử chỉ 9 ngày sau cái chết của mẹ. Tại thời điểm đó, có nhiều nguồn tin cho rằng NTK người Anh đã tìm đến cái chết do quá đau khổ trước sự ra đi của mẹ mình. Tuy nhiên, bác sĩ tâm lý của Alexander tiết lộ, ông đã phải chịu đựng bệnh trầm cảm trong suốt 3 năm và từng 2 lần dùng thuốc quá liều lượng cho phép. Nguyên nhân chính dẫn đến chứng bệnh này là do áp lực công việc.

Tên tuổi của ông được xếp vào hàng quyền lực nhất giới thời trang. Ngôn ngữ thời trang của ông được đánh giá ấn tượng và dị biệt. Trong sự nghiệp của mình, Alexander McQueen từng 4 lần đoạt giải Nhà thiết kế của năm do Hiệp hội thời trang nước Anh trao tặng. Ông là NTK “ruột” của nhiều người đẹp nổi tiếng như Nicole Kidman, Penélope Cruz, Sarah Jessica Parker, Rihanna...

3. Isabella Blow

Isabella Blow (1958-2007) không chỉ là một biên tập viên thời trang nổi tiếng của nước Anh, mà còn được coi là biểu tượng thời trang thế giới. Bà là người đã phát hiện và góp phần đem đến thành công cho nhà thiết kế Alexander McQueen, người mẫu Stella Tennant và Sophie Dahl.

Bên cạnh vai trò giám đốc thời trang của nhiều tạp chí lớn như Tatler, Sunday Times, Isabella Blow còn làm cố vấn cho thương hiệu Lacoste và Swarovski.

Khoảng năm 2006, Isabella Blow bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng. Áp lực công việc cộng với căn bệnh quái ác đã khiến bà tìm đến cái chết vào năm 2007 bằng thuốc diệt cỏ. Detmar Blow, chồng của bà tiết lộ rằng Isabella Blow bị trầm cảm nặng.

4. Manuel Mota

Nhà thiết kế váy cưới nổi tiếng người Tây Ban Nha, giám đốc sáng tạo thương hiệu Pronovias trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở Sitges vào năm 2013. Theo điều tra, cảnh sát xác nhận Mota tự tử do trầm cảm và ông để lại 3 bức thư tuyệt mệnh.

Các thiết kế của Manuel Mota được người yêu thời trang và giới mộ điệu đánh giá cao. Ông từng thiết kế váy cưới cho người mẫu Penny Lancaster - vợ của ca sĩ nhạc rock Rod Stewart. Các thiết kế váy cưới của NTK này được nhiều người mẫu nổi tiếng như Miranda Kerr, Bar Rafaeli, Irina Shayk, Karolina Kurkova… trình diễn.

5. L Wren Scott


Vào tháng 3.2014, thi thể của NTK Mỹ L’Wren Scott được tìm thấy tại nhà riêng ở New York trong tư thế treo cổ. Nguyên nhân cái chết của NTK này tùy không được tiết lộ nhưng có nhiều giả thuyết cho rằng bà suy sụp vì công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn và tìm đến cái chết để kết thúc.

Khi qua đời, bạn gái quá cố của siêu sao nhạc rock Mick Jagger để lại toàn bộ tài sản trị giá 9 triệu USD cho ông mà không nhắc đến anh trai hay em gái của mình.

Trong sự nghiệp của mình, các thiết kế của bà được nhiều ngôi sao như Angelina Jolie, Amy Adams, Penelope Cruz, Madonna, Mariah Carey, Sharon Stone yêu thích.

Phong Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 nhà thiết kế thời trang danh tiếng từng tự tử vì trầm cảm