Giữa cuộc sống bộn bề, những khoảng thời gian thư giãn sau giờ làm hoặc cuối tuần càng được trân trọng. Đến những quán cà phê có không gian hoài cổ, cảm xúc con người dường như lắng đọng, cảm nhận một Hà Nội thật khác…

5 quán café phong cách hoài cổ ở Hà Nội

25/04/2017, 15:58

Giữa cuộc sống bộn bề, những khoảng thời gian thư giãn sau giờ làm hoặc cuối tuần càng được trân trọng. Đến những quán cà phê có không gian hoài cổ, cảm xúc con người dường như lắng đọng, cảm nhận một Hà Nội thật khác…

Sau đây là những địa chỉ bỏ túi quán cà phê có phong cách hoài cổ giữa Hà Nội dành cho những du khách phương xa thích khám phá không gian cà phê Hà Nội, hoặc đơn giản là con người ở Hà Thành, cuối tuần, cùng bạn bè, người thân đến đây thư giãn.

Home Hanoi Restaurant

Home ra đời cách đây không lâu nhưng cái "khí chất" mà nó mang đến dường như bắt đúng tâm lý của những khách hàng ưa nét hoài cổ, đáp ứng được điều họ luôn tìm kiếm. Doanh nhân Minh Do, chủ chuỗi thời trang hàng hiệu đình đám là người khá kỹ tính và tỉ mỉ cộng với gout thẩm mỹ tinh tế đã thổi vào Home một nét đẹp đúng chất truyền thống. Không gian thuần Việt nhưng cũng vô cùng phóng khoáng của quán cafe Hà Nội này sẽ níu chân du khách.

Cosa Nostra, 24 Tông Đản

Cosa Nostra có cách bài trí ấn tượng chỉ với hai tông màu đen xì và nâu bóng của gỗ. Bước vào Cosa Nostra sẽ thấy một không khí quen thuộc nhưng cuốn hút, từng chỗ ngồi trong quán đều được bố trí cẩn thận. Những bức tường màu trắng cổ điển dưới ánh sáng vàng nhẹ nhàng phù hợp với những cuộc tán gẫu thân mật, và cả những ai muốn tìm một góc làm việc yên tĩnh. Không quá cầu kỳ và đắt tiền trong cách bài trí, nhưng chủ quán lại là người tinh tế và tỏ ra có gu với cách phối màu và sắp xếp. Những bức tường trắng cổ điển, và điểm nhấn là những cánh cửa gỗ nâu tạo cảm giác ấm áp, nhưng không kém phần trẻ trung. Bên cạnh đó, trong quán có rất nhiều cây xanh dọc lối đi, và ngay cạnh ghế ngồi, hay ngoài ban công.

Nhà 9NKC

Không gian Nhà 9NKC đẹp đẽ này nằm lọt trong đoạn phố Nguyễn Khắc Cần bao quanh bởi chợ cóc và vô số hàng ăn vỉa hè có vẻ như càng tăng hiệu ứng "phố cổ" cho căn biệt thự cafe Hà Nội này. Quán mang phong cách cổ điển của những thập niên trước. Chủ quán là một event planner khá có tiếng tại Hà Nội nên cách bài trí nôi thất hợp lý, vừa phải và rất thẩm mỹ của quán là điều hoàn toàn dễ hiểu. Sự tinh tế trong cách biến đổi không gian giúp quán không chỉ là nơi tụ tập bạn bè mà còn rất trang nhã, lịch sự phù hợp những cuộc gặp gỡ đối tác. Nhà phục vụ chủ yếu món Tây và món Việt.

Hanoi 67

Hanoi 67 có không gian sân vườn rộng rãi, thoáng đãng mà hiếm ngôi biệt thự cổ nào có được. Không gian yên tĩnh phù hợp với những người có sở thích làm việc tại quán cafe Hà Nội. Ở đây bạn dễ dàng tìm thấy hình ảnh về một Hồ Nội xưa cũ. Đặc biệt giá đồ uống ở đây khá hợp lý nếu không muốn nói là rẻ so với mặt bằng chung.

The Hanoi Social club

The Hanoi Social club từ lâu đã trở thành điểm đến cafe Hà Nội yêu thích của những người yêu phong cách cổ điển. Khách Tây thường đến đây nhiều bởi cách bài trí cũ kỹ rất Á đông và phòng cách phục vụ phóng khoáng. Quán thường xuyên tổ chức những buổi nghe nhạc live phục vụ những tâm hồn yêu âm nhạc. Đến Hanoi Social Club, bạn nên thử đồ menu chuyên healthy food.

Nhật Hạ (T/H)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 quán café phong cách hoài cổ ở Hà Nội