Melbourne của Úc, Vancouver của Canada, Kyoto của Nhật Bản, Brunei hay Portland, Oregon của Mỹ.... là 5 thành phố có không khí trong lành vào loại bậc nhất trên thế giới.

5 thành phố có không khí trong lành bậc nhất thế giới

25/02/2019, 16:05

Melbourne của Úc, Vancouver của Canada, Kyoto của Nhật Bản, Brunei hay Portland, Oregon của Mỹ.... là 5 thành phố có không khí trong lành vào loại bậc nhất trên thế giới.

Theo báo cáo của Đại học Yale (Mỹ) thì Việt Nam đang xếp thứ 159/180 trong danh sách những quốc gia có chất lượng không khí tốt nhất thế giới. Dù hàng ngày không thể tránh khỏi thực trạng ô nhiễm không khí thì thỉnh thoảng chúng ta vẫn có thể cho phép bản thân và gia đình tận hưởng bầu không khí dễ chịu và trong lành của một vùng đất khác khi đi du lịch.

Sau đây là gợi ý 5 trong lành bậc nhất thế giới để bạn có thể lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình.

Australia (Xếp hạng chất lượng không khí: 1)

Australia chính là quốc gia có chất lượng không khí hàng đầu thế giới, theo báo cáo của Đại học Yale. Trong đó Hobart, thủ phủ của đảo Tasmania, chính là đô thị trong lành nhất “xứ sở chuột túi”. Thành phố nhỏ xinh này được bao quanh bởi một hải cảng tráng lệ với hai bên là đồi núi, và sau khi thưởng thức một bữa tiệc hải sản thịnh soạn, bạn có thể khám phá sự hoang dã của núi rừng và đại dương xung quanh. Bên cạnh đó, đừng quên “nếm” một chút hương vị biển buổi sớm mai khi nghỉ ngơi tại khách sạn The Old Woolstore Apartment Hotel trong chuyến phiêu lưu đến xứ Tasmania.

Melbourne sở hữu chất lượng không khí tuyệt vời nhất trong số các thành phố lớn trên đất liền của nước Úc. Thủ phủ văn hóa này tự hào với những trung tâm mua sắm sầm uất với nhiều sự kiện nổi bật diễn ra quanh năm, trở thành một “niềm ghen tị” của nhiều nơi khác trên thế giới.

The Garden State, nơi mà du khách có thể trở về nhà với hai lá phổi căng tràn sức sống sau những ngày thư giãn tại vùng đất ven vịnh. Ngoài ra, du khách có thể tận hưởng những cơn gió biển trong mát khi lưu trú tại ngôi nhà ven biển của Agoda Beachside Port Melbourne.

Canada (Xếp hạng chất lượng không khí: 4)

Bất cứ đô thị nào của Canada cũng xứng đáng có mặt trong danh sách này nhưng nếu phải chọn một điểm đến xuất sắc về “không gian sống ngoài trời” thì đó phải là Vancouver. Với vị trí là một thành phố ven biển và sở hữu công viên Stanley rộng hàng nghìn mẫu nên dù chỉ đi dạo và hít thở không khí tại đây thôi cũng đủ mãn nguyện đối với bất cứ du khách nào. Đặc biệt bạn chỉ cần lái xe một quãng ngắn từ Vancouver để đến với những khu trượt tuyết nổi tiếng của Canada.

Khách sạn SureStay Hotel by Best Western North Vancouver Capilano là một gợi ý lý tưởng cho chuyến du ngoạn Vancouver của bạn.

Brunei (Xếp hạng chất lượng không khí: 8)

Là một quốc gia nhỏ bé nhưng Brunei lại có chất lượng không khí tốt nhất tại châu Á với chỉ số PM (chỉ số bụi trong không khí) chỉ ở mức 2,5PM. Vì thế, đây sẽ là điểm đến tại châu Á vô cùng lý tưởng để các du khách từ Việt Nam tận hưởng kỳ nghỉ ngắn ngày. Đất nước Brunei còn được ví là “Nơi trú ngụ của bình yên” bởi nét đặc sắc của thiên nhiên và muông thú, vốn không giống phần còn lại của châu lục. Nét kiến trúc Hồi giáo phảng phất cũng gây ấn tượng mạnh cho các du khách trong chuyến đi đến Brunei.

Bên cạnh những điểm lưu trú tại thủ đô Bandar Seri Begawan, ngôi nhà Agoda The Fern Apartment sẽ khiến bạn có cảm giác như đang ở nhà với phòng khách rộng rãi, căn bếp mở và phòng ăn thoáng đãng.

Mỹ (Xếp hạng chất lượng không khí: 10)

Một quốc gia rộng lớn như Mỹ có quá nhiều điểm đến để lựa chọn nhưng với chỉ số PM thường xuyên chỉ ở mức một chữ số thì Portland, Oregon rất đáng để bạn “cất cánh” vì một chuyến du lịch trong lành. Bao quanh bởi rừng cây gỗ đỏ và giáp bờ biển Thái Bình Dương về phía Tây, du khách sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn sau khoảng thời gian hòa mình vào bầu không khí tại nơi này.

Khách sạn Staypineapple at Hotel Rose có thiết kế thú vị lấy cảm hứng từ hình ảnh quả dứa như chính cái tên của mình. Tọa lạc ngay tại trung tâm, du khách khi lưu trú tại đây có thể dễ dàng đi lại để khám phá Portland và các khu vực xung quanh.

Nhật Bản (Xếp hạng chất lượng không khí: 27)

Nhờ có Kyoto mà Nhật Bản xứng danh là một điểm đến hoàn hảo với tất cả những du khách muốn tận hưởng bầu không khí mát lành. Trong chuyến ghé thăm cố đô Kyoto, bạn sẽ có cơ hội đắm mình trong những ngôi đền nghìn tuổi và những khu vườn được chăm chút kỹ lưỡng. Nếu bạn muốn tìm hiểu những nét di sản phong phú của đất nước mặt trời mọc thì Kyoto sẽ làm bạn “mãn nhãn” với tất cả những gì tinh hoa nhất.

Du khách sẽ trải qua một kỳ nghỉ tuyệt vời cùng những tiện ích đẳng cấp khi lưu trú tại khách sạn Daiwa Royal Hotel Grande Kyoto. Từ đây, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến những điểm tham quan nổi tiếng nhất của thành phố giàu văn hóa này.

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thành phố có không khí trong lành bậc nhất thế giới