Dù là những người luôn sở hữu một khối lượng lớn tài sản trong tay, nhưng nhóm người giàu nhất thế giới vẫn thường xuyên thế hiện những thói quen "đạm bạc" đến bất ngờ.

5 thói quen 'đạm bạc' của nhóm người giàu nhất thế giới

Một Thế Giới | 25/09/2015, 05:00

Dù là những người luôn sở hữu một khối lượng lớn tài sản trong tay, nhưng nhóm người giàu nhất thế giới vẫn thường xuyên thế hiện những thói quen "đạm bạc" đến bất ngờ.

Trong mắt những người giàu nhất thế giới, hai đặc điểm "rẻ" và "tiết kiệm" sẽ được xem xét rất khác biệt. Tiết kiệm có nghĩa là một cách làm khôn ngoan trong việc quản lý ngân sách của bạn và đó là lúc bạn phát hiện ra giá trị thực của đồng tiền.
Dưới đây là 5 thói quen "đạm bạc" của nhóm người giàu nhất thế giới do trang Entrepreneur đưa ra:
1. Họ sử dụng phiếu giảm giá
Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều hộ gia đình có thu nhập trung bình 100.000 USD hoặc nhiều hơn lại có tần suất sử dụng phiếu giảm giá nhiều hơn những gia đình có thu nhập trung bình là 31.000 USD.
Một vài nhân vật giàu có hàng đầu thế giới như Carrie Underwood, Lady Gaga, Kristen Bell và Hilary Swank...sẽ là những ví dụ điển hình về những người giàu là fan của phiếu giảm giá.
Một phát hiện gần đây chỉ ra rằng, 71% người giàu có thường sử dụng phiếu giảm giá hàng tháng, 54% sử dụng phiếu giảm giá trực tuyến mỗi tháng.
2. Lái xe ô tô cũ
Nhóm người giàu có thường không khoe khoang tài sản của mình thông qua những chiếc xe hơi cao cấp, đắt tiền. Họ cho rằng điều này không đánh giá được điều gì về một cá nhân có tiền hay không có tiền. Họ nhận thấy rằng, chiếc ô tô chỉ phục vụ mục đích đi lại.
Sam Walton, người sáng lập Wal-Mart, nổi tiếng là người lái một chiếc Ford năm 1979. Con trai của Walton - Jim thường lái một chiếc Dodge Dakota cũ mặc dù là trị giá của chiếc xe này là trên 16 tỷ USD. Tỉ phú trẻ Mark Zuckerberg đang sở hữu một chiếc xe Acura TSX với mức giá khiêm tốn 30.000 USD.
Ngoài ra, còn rất nhiều người giàu có khác đang sống trong những căn nhà bình dị. Tỉ phú giàu thứ 3 thế giới Warren Buffett vẫn sống trong ngôi nhà mà ông đã mua mua với giá 31.500 ở Omaha, Nebraska vào năm 1958. Tỉ phú Mark Zuckerberg, Tim Cook và Christy Walton đều sống trong những ngôi nhà vô cùng khiêm tốn.
Đặc biêt, những người giàu có không tiêu tiền vào những bộ trang phục đắt tiền. John Caudwell cho biết: "Tôi không cần những bộ trang phục cao cấp Saville Row".
3. Thường xuyên đi từ thiện
Một trong những điểm chung mà nhóm người giàu nhất thế giới thường sẵn sàng làm là đi từ thiện. Triệu phú bán giày Tony Hsieh của thương hiệu Zappos đã đầu tư 350 triệu USD vào Dự án Downtown để cải thiện trung tâm thành phố Las Vegas. Chuck Feeney, người đồng sáng lập của Duty Free Shops đã từ thiện hơn 4 tỷ USD cho trẻ em nghèo và các sáng kiến ​​y tế công cộng. 
Các tỉ phú khác bao gồm Bill Gates, Warren Buffett, George Soros, Mark Zuckerberg, và Michael Bloomberg đã tặng phần lớn tài sản của mình cho quỹ từ thiện.
4. Coi trọng chất lượng hơn số lượng
Những người giàu có thường không mua những thứ rẻ tiền, mà họ thường mua những thứ có chất lượng tốt nhất.
Ông trùm dầu khí hàng đầu thế giới T. Boone Pickens phát biểu rằng: "Tôi không nhìn vào giá cả để quyết định mua sản phẩm. Điều khiến tôi quyết định mua sản phẩm đó chính là chất lượng tốt nhất. Đến bây giờ, tôi vẫn sử dụng một đôi giày đi dạo mà tôi mua từ năm 1957".
5. Không mang theo nhiều tiền mặt
Ông trùm dầu khí T. Boone Pickens chỉ mang theo tiền mặt khi ông có ý định mua bất kỳ thứ gì. Theo ông Brad Klontz, một nhà lập kế hoạch tài chính chuyên nghiệp tại Đại học Bang Kansas, những người giàu thường cảnh giác về tiền của họ. Họ tránh nợ tín dụng, và họ đang lo lắng hơn về việc bảo đảm rằng họ có đủ tiền và đang quản lý tốt số tiền đó.
Tuyết Nhung (Theo Entrepreneur)
Bài liên quan
EU đồng ý chuyển lợi nhuận tài sản Nga cho Ukraine
Trang Euro News đưa tin giới chức ngoại giao Liên minh châu Âu (EU) đồng ý sử dụng lợi nhuận từ tài sản bị đóng băng của ngân hàng trung ương Nga hỗ trợ Ukraine tiếp tục chiến đấu và tái thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen 'đạm bạc' của nhóm người giàu nhất thế giới