Nếu muốn có một thân hình hoàn hảo mà không muốn ăn kiêng hay tập luyện, thì bạn nhất định phải thực hiện 5 thói quen dưới đây vào buổi tối đấy nhé!

5 thói quen vào buổi tối nhất định phải thực hiện nếu muốn giảm cân

Một Thế Giới | 01/03/2016, 10:00

Nếu muốn có một thân hình hoàn hảo mà không muốn ăn kiêng hay tập luyện, thì bạn nhất định phải thực hiện 5 thói quen dưới đây vào buổi tối đấy nhé!

Uống sữa không đường

Uống sữa ấm không đường vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo trong cơ thể. Sữa không đường sẽ mang lại ít năng lượng, vậy nên bạn có thể bổ sung các sản phẩm được chế biến từ sữa vào những lúc đói, mệt mỏi vì chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Việc uống sữa không đường giúp bạn kiểm soát được cân nặng, giảm cân và còn có thể chăm sóc da mềm mại.

thoi quen neu muon giam can

Ăn chuối
Chuối là thực phẩm giàu chất xơ và ít calo nên bạn có thể thoải mái bổ sung loại quả này trong thực đơn hàng ngày. Nếu trong một ngày, bạn lỡ ăn nhiều tinh bột hay chất béo vào buổi tối, thì hãy ăn ngay một quả chuối. Vì chuối có tác dụng giải phóng năng lượng, phân hủy các chất béo. Vậy nên hãy ăn chuối trước khi đi ngủ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn, không chỉ thế chuối còn giúp bạn ngủ sâu và ngon hơn.
Không bỏ bữa sáng
Các trào lưu giảm cân có thể đến, thống trị một thời gian rồi biến mất, nhưng một bữa sáng đủ chất luôn là yếu tố quyết định nếu muốn giảm cân thành công. Ăn sáng đều đặn, đủ chất sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, nhờ vậy cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Nếu đang ăn kiêng, bạn nên tìm những công thức bữa sáng phù hợp.
Thực phẩm tươi ngon
Nếu muốn giảm cân thành công, bạn cần lên kế hoạch đi chợ, siêu thị hàng ngày để mua đồ tươi ngon và tự nấu bữa ăn kiêng cho riêng mình. Quên đi những món ăn vặt, những thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn. Một chế độ ăn với thực phẩm lành tính từ thiên nhiên không những hỗ trợ giảm cân hiệu quả mà còn giúp thanh lọc thải độc cơ thể.
Ăn tối nhạt

Hãy hạn chế ăn mặn vào bữa tối, nếu muốn buổi sáng thức dậy với cảm giác sảng khoái và tinh thần vui vẻ. Muối có khả năng tích trữ lại, vậy nên cơ thể không kịp đào thải và bạn sẽ thấy mệt mỏi, nặng nề vào sáng hôm sau.

thoi quen neu muon giam can

Tắt đèn khi ngủ

Các nhà khoa học cho rằng, việc tiếp xúc với ánh sáng liên tục trong đêm tối sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Ánh sáng đèn ban đêm sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn, và quá trình trao đổi chất cũng bị giảm. Ngoài ra khi bạn ngủ trong bóng tối, hormone melatonin được kích thích sản sinh để đốt cháy calo. Vậy nên, bạn hãy ngủ trong phòng không có ánh sáng đèn để thúc đẩy quá trình giảm cân tốt nhất.

thoi quen neu muon giam can

Giảm nhiệt độ trong phòng

Với những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C sẽ có khả năng đốt cháy nhiều hơn 7 % lượng calo so với những người ngủ ở trong phòng 23 độ C. Ở nhiệt độ thấp, cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo để có thể điều hòa cơ thể, giúp cơ thể tỏa nhiệt. Và phòng ngủ mát mẻ sẽ giúp cơ thể đốt cháy khoảng 100 calo trong vòng 24 tiếng. Vậy nên bạn hãy duy trì thói quen này nhé

thoi quen neu muon giam can

Thùy Dung (tổng hợp)



Bài liên quan
Một blogger về làm đẹp bất ngờ ủng hộ UNICEF 1 triệu USD gây quỹ
Ngày 17.5, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc tại Việt Nam (UNICEF Việt Nam) thông báo, bà Hannah Nguyễn (Hannah Olala), một blogger về làm đẹp, đã trở thành thành viên của Hội đồng Nhà tài trợ Toàn cầu của tổ chức này và cam kết quyên góp 1 triệu USD cho tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 thói quen vào buổi tối nhất định phải thực hiện nếu muốn giảm cân