Nếu cảm thấy trình quản lý tin nhắn trên Android có giao diện không như ý hay tính năng chưa đầy đủ, bạn nên dùng 5 ứng dụng trong bài để gửi nhận tin tiện lợi hơn.

5 ứng dụng gửi, quản lý SMS độc đáo cho Android

Một Thế Giới | 28/08/2014, 06:20

Nếu cảm thấy trình quản lý tin nhắn trên Android có giao diện không như ý hay tính năng chưa đầy đủ, bạn nên dùng 5 ứng dụng trong bài để gửi nhận tin tiện lợi hơn.

1. Hello SMS

Hello SMS nổi bật ở giao diện quản lý tin nhắn dạng thẻ, mỗi cuộc hội thoại với từng người được hiển thị thành từng thẻ ở mép trái màn hình. Bạn chỉ cần chạm vào một thẻ để chuyển đổi qua lại giữa từng cuộc hội thoại, rất tiện lợi!

Bên cạnh đó, Hello SMS còn có khả năng tự động thay đổi giao diện. Ban ngày, giao diện ứng dụng có nền trắng chữ đen. Khi về đêm, giao diện chuyển dùng nền đen chữ trắng, để bạn đọc nội dung tin nhắn không bị chói mắt trong môi trường thiếu ánh sáng.
5 ung dung gui, quan ly SMS doc dao cho Android

Hello SMS tương thích Android 2.3.3 trở lên, tải miễn phí tại đây.

2. Handcent SMS

Handcent SMS là một trong những ứng dụng quản lý tin nhắn phổ biến và được dùng nhiều nhất trên Android, nhờ có giao diện đơn giản, dễ thay đổi sang giao diện khác nếu thích, kèm nhiều tính năng tiện dụng.

Một số tính năng nổi bật trên Handcent SMS như hẹn giờ gởi tin trong tương lai, hộp tin riêng tư (Private Box) chứa các cuộc hội thoại riêng tư, dịch vụ Handcent Talk cho phép hai thiết bị cùng cài Handcent SMS gởi tin nhắn cho nhau qua mạng Wi-Fi, không tốn phí SMS, đồng bộ ảnh cá nhân từ Facebook vào từng người liên lạc,…
5 ung dung gui, quan ly SMS doc dao cho Android

Handcent SMS tương thích Android 1.6 trở lên, tải miễn phí tại đây.

3. Evolve SMS

Tương tự Hello SMS, Evolve SMS tập trung vào sự gọn gàng trong giao diện, sắp xếp các tin nhắn đã nhận theo từng cuộc hội thoại, việc chuyển đổi qua lại giữa các tin rất dễ dàng. Bạn vuốt vào mép trái màn hình để hiện danh sách những người từng liên lạc trước đây và chọn vào tên một người bất kỳ để chuyển đến màn hình chứa nội dung hội thoại với người ấy.

Mỗi khi nhận tin mới, trên thanh thông báo có hiển thị nội dung tin để bạn đọc nhanh. Khi đó, bạn bấm Reply để trả lời tin nhắn ngay từ một hộp thoại nhỏ “nổi” trên màn hình chủ.

Trong phần Settings của ứng dụng còn có các tùy chọn cho bạn thay đổi giao diện, tùy biến thông báo và đèn báo hiệu, đặt mật khẩu bảo vệ hộp tin không cho người khác truy cập,...
5 ung dung gui, quan ly SMS doc dao cho Android

Evolve SMS tương thích Android 4.0 trở lên, tải miễn phí tại đây.

4. chomp SMS

chomp SMS là ứng dụng quản lý tin nhắn có nhiều tính năng hấp dẫn, khả năng tùy biến cao hơn so với ứng dụng quản lý mặc định của Android. Ứng dụng cho phép bạn thiết lập chế độ hiển thị thông báo, chọn màu đen báo hiệu, tạo kiểu rung tùy ý khi có tin nhắn đến.

Tính năng Quick Reply Popup giúp hiển thị hộp thoại chứa nội dung tin mới ngay trên màn hình khoá, màn hình chủ hay trên mọi giao diện ứng dụng khác. Bạn có thể trả lời tin ngay từ hộp thoại này.

Tính năng Quick Compose Shortcut cho phép bạn gán tác vụ soạn tin mới vào phím chụp ảnh trên điện thoại, hoặc tạo nút gửi tin ngay trên thanh thông báo.

Các tính năng hay khác của chomp SMS như hẹn giờ gởi tin trong tương lai, thư viện Emoji với nhiều biểu tượng, tính năng Delayed Sending cho phép chờ vài giây trước khi gởi tin để bạn kịp rút lại tin nếu phát hiện gửi nhầm,…
5 ung dung gui, quan ly SMS doc dao cho Android

chomp SMS tương thích Android 2.2 trở lên, tải miễn phí tại đây.

5. 8sms

Nếu thích trình quản lý tin nhắn mặc định của Android 4.4 KitKat, bạn có thể sử dụng 8sms. Ứng dụng trích xuất trình quản lý tin của Android 4.4.2 từ bản ROM CyanogenMod 10.2 M1 nên có giao diện và tính năng không khác gì so với phiên bản Android gốc.

Giao diện quản lý tin nhắn của 8sms gồm màu trắng và đen. Bạn có thể thay đổi màu trong mục Appearance ở phần Settings..

Trong Settings còn có tính năng đáng chú ý khác là Quick reply cho bạn kích hoạt chế độ hiển thị tin mới dạng hộp thoại để bạn đọc cũng như trả lời nhanh tin ngay trên hộp thoại đó.
5 ung dung gui, quan ly SMS doc dao cho Android

8sms tương thích Android 4.1 trở lên, tải miễn phí tại đây.

Phương Trúc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng kỷ luật Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, nguyên Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền
1 giờ trước Sự kiện
Ngày 14.5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký các quyết định kỷ luật Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 ứng dụng gửi, quản lý SMS độc đáo cho Android