Chó chạy vào nhà; mai nở 6 cánh, đào nở kép; bướm, dơi bay vào nhà… tất cả những dấu hiệu đó được xem là điềm may đến với gia đình bạn trong năm mới.

6 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ gặp may mắn và điềm lành trong năm mới

08/02/2019, 14:39

Chó chạy vào nhà; mai nở 6 cánh, đào nở kép; bướm, dơi bay vào nhà… tất cả những dấu hiệu đó được xem là điềm may đến với gia đình bạn trong năm mới.

Hãy “điểm” lại xem trong những ngày đầu năm mới nhà bạn có dấu hiệu nào nhé

Cây quất (tắc) có đủ tứ quý

Đầu xuân năm mới, cây cối đâm chồi nảy lộc là lẽ đương nhiên nhưng vào mùng 1, hãy xem nếu cây quất của nhà bạn có đủ bộ “tứ quý” tức là cây có đủ lộc, tức có hoa, trái xanh và chin, có chồi non… thì đây được xem là dấu hiệu may mắn vào đầu năm mới, rằng cả năm gia đình bạn sẽ thuận lợi và có lộc.

Hoa mai nở 6 cánh, hoa đào nở kép

Đây là một trong những dấu hiệu được xem là may mắn nếu cây hoa mai 5 cánh nhà bạn nở bung thật nhiều vào mùng 1, và trong đó có những bông hoa mai nở 6 cánh. Còn với hoa đào (thường ở miền Bắc) cũng vào thời điểm này hoa nở trọn vẹn và xuất hiện bông hoa đào nở kép nhiều cánh.

Nếu hoa đào nở kép, mai nở 6 cánh... thì đó được xem là điềm lành trong năm mới - Ảnh: Internet

Chó chạy vào nhà

Theo quan niệm của nhiều người “Mèo vào nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”. Mèo và chó, mỗi loài vật đều mang trường khí phong thủy khác nhau. Vào những ngày đầu năm mới, những chú chó luôn được mọi người chào đón hơn cả. Thế nên, nếu lúc Giao thừa hay sáng mùng 1 Tết mà có chó lạ chạy vào nhà thì đây là dấu hiệu của sự may mắn và niềm vui trong năm mới.

Bướm bay, dơi làm tổ trong nhà

Nhiều người tin rằng khi bướm hoặc dơi vào nhà có nghĩa là bạn đang có những dấu hiệu may mắn. Nếu con bướm có màu sắc tươi sáng thì là dấu hiệu tốt liên quan đến tình cảm, nhân duyên; nếu bướm màu xám hoặc đen là dấu hiệu may mắn trong công việc, nghề nghiệp và kinh doanh. Bên cạnh đó, quan niệm Á Đông, đặc biệt là người Trung Hoa, họ cho rằng nếu đầu năm dơi bay vào nhà làm tổ thì đó là dấu hiệu rõ nét nhất của điềm lành, bởi dơi chỉ làm tổ ở những nơi có khí tốt, phong thủy tốt.

Dưa đỏ, bánh chưng, bánh tét ngon

Dĩ nhiên, chẳng ai muốn đầu năm bổ trái dưa ra mà ruột không đỏ và ăn thì nhạt nhẽo, còn bánh tét, bánh chưng thì không ngon vào dịp năm. Nhưng nếu dưa hấu đỏ và bánh ngon thì đó cũng là dấu hiệu may mắn của đầu năm mới. Ngoài ra nó cũng chứng tỏ rằng bạn là người nội trợ không tồi và gia đình bạn có bữa ăn ngon đãi khách trong những ngày tết.

Ai cũng mong đầu năm mới bổ trái dưa đỏ và ngọt - Ảnh: Internet

Nhặt được tiền, của đánh rơi

Nếu nhặt được đồ vật, tiền của... dù lớn hay nhỏ vào đầu năm mới cũng là điềm báo của sự may mắn. Tuy nhiên, với số tiền lớn hay đồ vật có giá trị, nên tìm và trao lại cho chủ nhân. Có câu “Thà làm điều tốt gần nhà, còn hơn đi xa thắp hương khấn vái” vì vậy, hãy tìm trả lại cho chủ nhân. Làm việc tốt, hành thiện giúp người thì lòng bạn sẽ vui và may mắn sẽ đến.

Thông tin mang tính tham khảo

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 dấu hiệu cho thấy bạn sẽ gặp may mắn và điềm lành trong năm mới