Nhân ngày Quốc tế Tình bạn 30.7, Agoda - một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới đã “bật mí” 6 lý do vì sao chúng ta nên rủ hội bạn thân “vi vu” một chuyến trong các kỳ nghỉ.

6 lý do vì sao du lịch cùng bạn thân luôn là điều tuyệt vời nhất?

Thanh Phương | 27/07/2018, 11:42

Nhân ngày Quốc tế Tình bạn 30.7, Agoda - một trong những nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới đã “bật mí” 6 lý do vì sao chúng ta nên rủ hội bạn thân “vi vu” một chuyến trong các kỳ nghỉ.

1.“Cạ cứng” luôn biết rõ góc ăn ảnh (và “phá ảnh”) của bạn

Đã bao lâu rồi bạn chưa chụp ảnh “sống ảo” trên Instagram, vậy thì ngoài đứa bạn thân ra, còn ai phù hợp hơn cho vai trò người đồng hành kiêm phó nháy cho bạn? Khách sạn The London Edition nhất định sẽ là nơi cực lý tưởng cho bức ảnh “sống ảo” để đời của bạn nhờ lối kiến trúc Châu Âu pha trộn giữa hiện đại và cổ điển. Tọa lạc bên cạnh khu Soho lộng lẫy của thành phố Luân Đôn, khách sạn tuyệt đẹp này còn nằm giữa các phòng trưng bày nghệ thuật cùng các nhà hàng thời thượng, nơi du khách sẽ tha hồ chụp những bức ảnh độc đáo ghi dấu cho chuyến đi của mình.

Một điểm khá hút đối với các “tín đồ Instagram” nữa là khách sạn Bambu Indah (Bali) – ốc đảo xanh với “view” nhìn thẳng ra những cánh đồng xanh bạt ngàn cùng con sông Ayung thơ mộng. Và cũng không thể quên nhắc đến The Ruckack Caratel (Malacca) – một khách sạn boutique với bốn bề cây xanh bao phủ, mang lại cảm giác thanh tịnh đến không ngờ giữa lòng thành phố.

The London Edition
Bambu Indah Hotel
The Rucksack Caratel

2. Cùng nhau “khám phá” những điều mới mẻ trên hành trình

Từ những trải nghiệm kỳ lạ đến tuyệt vời nhất, hay thử những món ăn mới cùng nhau…chắc chắn là những cuộc vui không thể thiếu trong bất kì chuyến đi xa nào. Với những ai dám thử thách mình với trải nghiệm mới thì không thể bỏ qua mùa sầu riêng ở Malaysia. Từ tháng 4 đến tháng 8 hằng năm, bạn có thể dễ dàng thưởng thức những múi sầu riêng ngon nhất ở bất kì nơi đâu trên đất nước này. Dù sầu riêng chẳng phải là một thức quà quá xa lạ với người Việt, nhưng độ lạ miệng cùng sự đa dạng của các giống sầu riêng tại Malaysia chắc chắn sẽ đưa bạn cùng hội “cạ cứng” đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác cho mà xem!

Nếu đã quyết định “xách ba lô lên và oanh tạc Malaysia”, nhất định đừng bỏ qua Vortex KLCC – khách sạn thời thượng theo phong cách tối giản, nằm ngay trung tâm Kuala Lumpur, thuận tiện để bạn thăm thú các cửa hàng, quán ăn, chợ và tất nhiên là cả những xe sầu riêng hấp dẫn dọc các vỉa hè nữa!

Nếu bạn thuộc típ ưa thích trải nghiệm món ăn mới lạ thì hãy chọn thành phố Osaka làm điểm đến tiếp theo cùng hội bạn thân và ghi chú vào sổ tay món đặc sản cá nóc fugu tại phố Dotonbori nhé. Đừng quá lo lắng, bởi các đầu bếp chế biến món fugu tại Nhật Bản phải trải qua nhiều năm luyện tập mới được phép đứng bếp đấy. Còn nếu bạn muốn trải nghiệm văn hóa tắm suối nước nóng onsen trứ danh thì Dormy Inn – một khách sạn theo phong cách tối giản “chuẩn” Nhật - sẽ là một gợi ý đáng cân nhắc.

Nhật Bản có đặc sản cá nóc, vậy xứ vạn đảo Philippines có gì? Câu trả lời chắc chắn là balut – chính là trứng vịt lộn trong tiếng Việt. Bạn có thể vi vu đến Pateros – gần khu vực Metro Manila – để thưởng thức món balut được mệnh danh là “ngon nhất Philippines”. Cách đó không xa là khách sạn Seda Bonifacio Global city – tọa lạc ở vị trí khá thuận tiện khi nằm gần các “thiên đường mua sắm” như Bonifacio High Street hay chợ Serendra.

Vortex KLCC
Dormy Inn
Seda Bonifacio Global City

3.“Quẩy xuyên đêm” ở xứ người, còn ai phù hợp hơn “cạ cứng”?

Hội bạn thân là yếu tố tiên quyết cho một trận “quẩy xuyên đêm” nơi xứ người, bởi họ sẽ vừa là bạn nhảy cực “sung”, vừa đóng vai trò “vệ sĩ riêng” một khi bạn lỡ quá chén, chẳng biết đường về! Và nhắc đến tiệc tùng, khó nơi nào trên thế giới có thể vượt mặt Las Vegas – với hàng loạt casino, hộp đêm và tiệc bể bơi hoành tráng. The Cosmopolitan of Las Vegas - với vị trí cực kỳ lý tưởng nằm ngay trung tâm của những cuộc vui tại Las Vegas, sẽ giúp bạn cùng hội bạn thân tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển.

Nói đến đời sống về đêm tại Việt Nam thì thành phố Hồ Chí Minh nhất định luôn nằm trong top đầu với hàng loạt các quán bar và hộp đêm đa phong cách. Sau một đêm “quẩy tưng bừng”, bạn còn trông đợi gì hơn một buổi sáng thức dậy tại Chill Box – một homestay ấm cúng, xinh xắn và yên bình ngay trung tâm thành phố?

Chỉ mất tầm 2 giờ bay, đến với Bangkok – thành phố chẳng bao giờ biết ngủ với những quán bar rooftop hào nhoáng, hay những hộp đêm sống động… Căn hộ dịch vụ thuộc Agoda Cape House Serviced Apartment sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái sau một (hoặc nhiều) đêm “chơi hết mình” cùng hội bạn.

The Cosmopolitan of Las Vegas
Chill Box
Cape House Serviced Apartment

4.Khuyến khích bạn thử những trò mới? “Cạ cứng” chứ ai!

Một điểm cộng lớn khi du lịch cùng bạn thân đó là, họ sẽ là nguồn động viên tinh thần cực lớn trước một trò chơi cảm giác mạnh mới toanh. Với vai trò là bạn đồng hành, đôi khi là đối thủ trong cuộc chơi, “cạ cứng” sẽ “lôi” bạn vào những cuộc chơi vui ngất trời. Đặc biệt là khi cả hội cùng nhau đến với thủ đô lướt sóng Siargao (Philippines) – nơi nổi tiếng với con sóng Cloud 9 – và thách nhau xem ai trụ trên ván lướt sóng lâu hơn. Tại đây, cả hội có thể tìm đến Soultribe Beach Retreat với những căn bungalow xinh xắn nằm ngay bên bờ biển.

Đến với Chiang Mai, hãy cùng nhau mạo hiểm một chút với trò chèo thuyền rafting vượt sông May Taeng. Khách sạn 9.5 Hotel sẽ là nơi ngả lưng tuyệt vời sau một ngày dài vui chơi cùng sóng nước.

Những con đường mòn uốn lượn của vùng núi Luang Prabang (Lào) như sinh ra dành cho hoạt động xe đạp leo núi. Hoặc nếu bạn chỉ muốn những trải nghiệm nhẹ nhàng, hãy thong dong đạp xe dọc bờ sông Mekong. My Dream Boutique Resort là một chỗ ẩn nấp tuyệt đẹp bên bờ sông Mekong mà bạn nên tham khảo khi du lịch ở xứ sở triệu voi.

Soultribe Beach Retreat

9.5 Hotel

My Dream Boutique Resort

5.Tiết kiệm kha khá tiền bạc

Thật vậy, các bạn có thể chia sẻ nhiều khoản chi phí, từ tiền phòng, chi phí di chuyển, ăn uống, giải trí…Hơn nữa, du lịch cùng bạn bè sẽ giúp bạn vừa được hưởng các dịch vụ “sang chảnh” nhưng vẫn đảm bảo không chi tiêu vượt quá khả năng. Aquila Nova Retreat là một nơi ở “đáng đồng tiền bát gạo” có thể tìm thấy trên Agoda mà bạn nên cân nhắc khi du lịch theo nhóm đến khu vực vườn quốc gia dãy núi Dandenong (Melbourne, Úc)

Một số nơi ở thú vị khác thuộc hệ thống Agoda Homes mà bạn và hội “cạ cứng” chắc chắn sẽ thích có thể kể đến như Private Pool Villa by CHATTA tại Phuket hay Teega Residence ở Johor Bahru.

Aquila Nova Retreat
Private Pool Villa by CHATTA
Teega Residence

6. “Cạ cứng” giúp bạn đạt đến những tầm cao mới

Người ta hay nói, bạn tốt sẵn sàng hy sinh vì nhau, thậm chí là nhảy khỏi một chiếc máy bay! Thật vậy, tại Dubai, nhảy dù là một hoạt động mạo hiểm được các du khách rất ưa chuộng. Ở đây, khách sạn Steigenberger Hotel Business Bay ngay trung tâm Dubai sẽ giúp bạn bớt lo lắng trước khi tham gia nhảy dù khi nằm cạnh nhiều điểm tham quan, vui chơi, mua sắm thú vị.

Những ai yêu thích hoạt động mạo hiểm nhưng lại sợ độ cao vẫn không hề bỏ lỡ những cuộc vui, bởi đã có iFly tại Singapore – nơi bạn có thể trải nghiệm cảm giác rơi tự do bằng thực tế ảo. Một gợi ý về chỗ ở tại Singapore cho hội bạn thân chính là Le Meridien – chuỗi khách sạn 5 sao nổi tiếng nằm gần nhiều điểm tham quan của đảo quốc sư tử.

Nếu bạn muốn thử chút cảm giác mạnh để vượt ra khỏi giới hạn an toàn của bản thân thì tại sao không thử qua hoạt động nhảy thác Ba Hồ? Chỉ cần di chuyển 45 phút về phía bắc thành phố biển Nha Trang, bạn sẽ thấy các thác nước với chiều cao khác nhau. Tại đó, bạn sẽ được thả mình rơi tự do từ độ cao 12 mét của thác Ba Hồ. Nếu đã lên kế hoạch “vi vu” Nha Trang, hãy thử tham khảo Nha Trang Beach Apartments - nơi mà chỉ cần mở mắt là thấy biển xanh ngay.

Steigenberger Hotel Business Bay
Le Meridien
Nha Trang Beach Apartments

Thanh Phương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 lý do vì sao du lịch cùng bạn thân luôn là điều tuyệt vời nhất?