Phân tích từ các nhà tâm lý học, phụ nữ thường ngoại tình khi đã trải qua những năm tháng hôn nhân thiếu hạnh phúc. Trong hoàn cảnh đó, họ đã tìm đến một người khác để giải quyết nỗi cô đơn trống vắng của mình.

6 nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ ngoại tình

Thùy Vân | 03/08/2017, 11:22

Phân tích từ các nhà tâm lý học, phụ nữ thường ngoại tình khi đã trải qua những năm tháng hôn nhân thiếu hạnh phúc. Trong hoàn cảnh đó, họ đã tìm đến một người khác để giải quyết nỗi cô đơn trống vắng của mình.

Việc ngoại tình sẽ chẳng có gì là đáng nói khi xảy ra với một người đàn ông, vì vốn đàn ông là "5 thê 7 thiếp", cũng như từ xưa xã hội luôn "khoan dung" cho tội ngoại tình của đàn ông vì họ xem đó như là bản chất bất di bất dịch, hoặc do việc đàn ông ngoại tình quá nhiều nên nó đã trở thành chuyện thường tình. Thế nhưng, với phụ nữ thì khác, xã hội sẽ rất định kiến và sẽ không bao giờ chấp nhận việc một phụ nữ ngoại tình sau lưng người đàn ông của họ.

Tuy nhiên việc phụ nữ ngoại tình hiện nay ngày càng nhiều. Và đây là những nguyên nhân hàng đầu.

Thiếu sự gần gũi và tôn trọng

Phụ nữ luôn cần sự chăm sóc, vỗ về, yêu thương từ người chồng, không cần quá nhiều nhưng đủ để người phụ nữ thấy mình được yêu dù khi đã làm vợ. Chỉ cần từ những cử chỉ nhỏ nhặt như giúp đỡ công việc nhà hay một cái hôn nhẹ trên má trước khi đi làm và khi đi làm về… sẽ khiến phụ nữ thấy mình được yêu quý hơn, được chồng nâng niu hơn. Nếu trong cuộc sống hàng ngày người phụ nữ không nhận được những điều đó thì sớm muộn, họ sẽ nhanh chóng bước ra ngoài và tìm kiếm những thứ mình đang thiếu thốn.

Thiếu an toàn

Nhiều phụ nữ lại có thể ngoại tình khi cảm thấy thiếu an toàn, tự tin vào bản thân mình.Khi cảm thấy cô đơn lạc lõng, họ dễ mong đợi có một chỗ dựa vững chãi để có thể ngả vào, dù cho đó là vì tình cảm hay nhu cầu thể chất. Nếu không biết tự yêu thương hay tôn trọng chính mình thì phụ nữ sẽ dễ dàng ảo tưởng rằng đối phương cũng cảm thấy giống như thế. Cho dù phái mạnh có yêu người bạn đời của mình nhiều như thế nào, họ vẫn sẽ không tin tưởng hoàn toàn vào tình yêu vô điều kiện từ phía người yêu.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

Muốn trả thù chồng

Khi phát hiện ra chồng ngoại tình, người phụ nữ cảm thấy đau khổ vì bị lừa dối. Tâm trạng tuyệt vọng, đau đớn, tức tối, buồn khổ, nhục nhã… thậm chí là muốn chết khiến chị em suy sụp, hụt hẫng vô cùng. Quan trọng hơn, phụ nữ không còn đủ tin tưởng với bất kỳ lời nói hay hành động nào của người đàn ông đã từng lừa dối họ, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ vợ chồng bạn.

Sự tổn thương do chính người chồng mang lại, cùng những suy nghĩ tiêu cực… đã khiến những người phụ nữ dễ dàng “ông ăn chả, bà ăn nem” để đối phương cũng phải đón nhận những nỗi đau giống như họ. Điều nãy sẽ dẫn đến nguy cơ gia đình tan vỡ rất cao.

Không hòa hợp chuyện chăn gối

Chuyện vợ chồng không hòa hợp cũng là một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ ngoại tình nhiều hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chuyện gối chăn liên quan mật thiết đến hạnh phúc của một cặp đôi. Không chỉ muốn được thỏa mãn nhu cầu tình dục, phụ nữ còn muốn được âu yếm, trân trọng và nâng niu sau cuộc yêu. Nếu chồng cứ nằm vật ra mà chẳng thèm đoái hoài gì đến vợ, lâu dần sẽ khiến lửa lòng nguội lạnh. Đây chính là lý do khiến phụ nữ chán chồng.

Cảm thấy cô đơn

Đôi khi phụ nữ cảm thấy mình giống như vú em trong nhà, là một người giữ hòm chìa khóa và chi tiền chứ không phải vợ của người đàn ông mình yêu thương. Khi đó, họ thường tìm kiếm các mối quan hệ ngoài hôn nhân để bù lấp vào khoảng trống cảm xúc trong lòng.

Lam Khuê (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ ngoại tình