Hãy điểm qua 6 ưu đãi hấp dẫn khi du học tại tỉnh Manitoba  của Canada khiến sinh viên quốc tế thèm muốn.  Tỉnh Manitoba, Canada là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt bởi chính sách thông thoáng cho người nhập cư của địa phương.  Tỉnh Manitoba, Canada là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt bởi chính sách thông thoáng cho người nhập cư của địa phương. 

6 ưu đãi hấp dẫn khi du học tại tỉnh Manitoba của Canada

06/03/2015, 17:51

Hãy điểm qua 6 ưu đãi hấp dẫn khi du học tại tỉnh Manitoba  của Canada khiến sinh viên quốc tế thèm muốn.  Tỉnh Manitoba, Canada là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt bởi chính sách thông thoáng cho người nhập cư của địa phương.  Tỉnh Manitoba, Canada là sự lựa chọn của nhiều du học sinh Việt bởi chính sách thông thoáng cho người nhập cư của địa phương. 

Manitoba là tỉnh đi đầu trong các chính sách ưu đãi dành cho sinh viên quốc tế ở Canada. Chính quyền địa phương đã mở cửa chào đón sinh viên quốc tế theo học tại nơi đây với vô số những ưu đãi mà du học sinh Việt ở một số quốc gia khác có nằm mơ cũng không thấy.
6 uu dai hap dan khi du hoc tai tinh  Manitoba cua Canada-hinh-anh-1
Manitoba là nơi thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến du học vì chính quyền tỉnh có những ưu đãi hấp dẫn dành cho họ
1.Chính sách bảo hiểm y tế
Nổi bật trong chính sách trải thảm đón sinh viên quốc tế ở Manitoba là chính sách miễn hoàn toàn bảo hiểm y tế. Tất cả các dịch vụ y tế, từ nhỏ đến lớn như cảm cúm, nhức đầu hay phẫu thuật được sử dụng bởi sinh viên quốc tế đều được chính phủ Canada chi trả.
2.Chính sách làm thêm cho sinh viên ngoại quốc
Chính quyền Manitoba tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế đi làm thêm mà không đỏi hỏi giấy phép (work permit).
Họ tỏ ra khá thoáng khi cho phép các sinh viên quốc tế từ 18 tuổi trở lên được làm việc tối đa 20giờ/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.
Đối với nhiều sinh viên Việt Nam, đây là một chính sách ưu đãi tuyệt vời đối với các du học sinh ở Manitoba, giúp họ kiếm thêm thu nhập trang trải cho cuộc sống trên xứ người.
Chưa dừng ở đó, chính sách việc làm của tỉnh Manitoba cho phép các sinh viên quốc tế, từ năm thứ 2 trở đi được tham gia chương trình Thực tập hưởng lương (Co-op Program) nhằm tích lũy kinh nghiệm, ứng dụng thực tế cũng như tích lũy tài chính để trang trải cho các chi phí sinh hoạt và học tập.
3. Chính sách học phí
Chính sách học phí ở Manitoba tỏ ra thích hợp với bộ phận những sinh viên quốc tế gặp eo hẹp về tài chính. Ở một số trường đại học ở Manitoba, mức học phí chỉ tương đương 50% học phí tại một số trường Đại học ở nơi khác thuộc Canada.
Mức học phí của đại học Manitoba trung bình khoảng 14,000 CAD chỉ bằng ½ mức của đại học Toronto, Đại học Waterloo hay Đại học Western Ontario.
Điều hấp dẫn không phải nơi nào có được ở Manitoba là sinh viên quốc tế có thể được hoàn trả 60% học phí, tối đa lên tới 25.000 CAD nếu làm việc tại Manitoba sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, nhiều sinh viên ngoại quốc và không ít sinh viên Việt Nam đã chọn giải pháp ở lại Canada làm việc trong thời gian 3 năm sau tốt nghiệp. Tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp ở Manitoba là khá cao. Ví dụ, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau khi học xong Trường Cao đẳng Red River, một trường lớn ở Manitoba, là 96,1%.
4. Chính sách nhập cư
Đây là một trong những chính sách khiến nhiều sinh viên quốc tế muốn nhập tịch Canada cảm thấy rất hài lòng. Theo quy định, sinh viên ngoại quốc được xem xét nhập cư vào thời điểm 6 tháng sau tốt nghiệp.
Sở dĩ chính quyền Manitoba thực thi chính sách này vì họ muốn giữ lại nguồn lao động cho địa phương. Thông qua giáo dục và khuyến khích nhập cư, chính quyền Manitoba muốn thu hút nhân lực để bổ sung cho lực lượng lao động bản xứ đã đến tuổi nghỉ hưu hoặc xin nghỉ việc.
Nhưng nhiều thay đổi trong mô hình nhập cư đã biến tỉnh này thành nơi không có một sắc tộc nào nổi bật về số lượng từ xuất phát điểm ban đầu là nhóm di dân từ Anh chiếm đa số trong dân số toàn tỉnh. Ở Manitoba, có trên 700 tổ chức chuyên trách hỗ trợ cho công dân mới và dân nhập cư.
5. Chất lượng đào tạo
Hệ thống giáo dục Đại học ở tỉnh Manitoba, Canada có nhiều ưu điểm. Một trong những trường có uy tín là University of Manitoba. Thành lập năm 1877, đây là trường đại học này có hơn 100 chương trình đào tạo được quốc tế công nhận ở các bậc đào tào khác nhau từ cử nhân cao đẳng, chứng chỉ chuyên môn và đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Trường có đội ngũ hơn 8.000 giảng viên và nhân viên, 180.000 cựu sinh viên, và 26.000 sinh viên, trong đó 8% là quốc tế đến từ đại diện khoảng 100 quốc gia khác nhau.
6. Vị trí địa lý tuyệt vời
6 uu dai hap dan khi du hoc tai tinh  Manitoba cua Canada-hinh-anh-2
Cánh đồng cây cải dầu vàng rực dưới bầu trời xanh của Manitoba
6 uu dai hap dan khi du hoc tai tinh  Manitoba cua Canada-hinh-anh-3
Hệ thống các hồ và sông ngòi dày đặc ban tặng cho Manitoba vẻ quyến rũ khó cưỡng
Manitoba là tiếp giáp với các tỉnh Ontario, Saskatchewan và Nunavut, phía bắc giáp vịnh Hudson và phía nam giáp Mỹ. Do đó, nếu ở Manitoba, sinh viên quốc tế có thể du lịch đến Mỹ khá dễ dàng. Đây cũng là một tỉnh có nhiều cảnh đẹp thiên nhiên với địa hình dày đặc các hồ lớn nhỏ, cùng với hệ thống sông ngòi phong phú. Tất cả điều đó tạo ma lực đối với những du hoc sinh có máu ưa khám phá thiên nhiên.
Quỳnh Trang Davien
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 ưu đãi hấp dẫn khi du học tại tỉnh Manitoba của Canada