Ước tính, có 36 VĐV là người LGBT công khai hiện đang thi đấu tại kỳ Olympic Rio 2016.

6 VĐV đồng tính điển trai tại Olympic Rio 2016

Chí Thiện | 08/08/2016, 17:37

Ước tính, có 36 VĐV là người LGBT công khai hiện đang thi đấu tại kỳ Olympic Rio 2016.

1. Robbie Manson

VĐV đua thuyềnthuộc đội tuyểnNew Zealand

Sinh năm 1986, Robbie Manson công khai đồng tính vào năm 2014 sau một khoảng thời gian dài đấu tranh với bản thân. Sở hữu chiều cao lý tưởng 1 mét 88, anh từng vô địch thế giới ở tuổi 23 và là niềm hy vọngcủa đội tuyển đua thuyền quốc gia New Zealand tại Olympic Rio 2016.

2. Ian Matos

VĐV nhảy cầu thuộc đội tuyển Brazil

Ian Matos hiện là một trong những VĐV nhảy cầu hàng đầu tại quốc gia Nam Mỹ với nhiều thành tích đáng nể. Chia sẻ về việc công khai đồng tính vào năm 2014, anh cho biết bản thânđược truyềncảm hứng từVĐV Tom Daley (Anh): "Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã biết mình là người đồng tính. Nhưng đây mới là lúc tôi sống thật với xu hướng tính dục của mình".

3. Jeffrey Wammes

VĐV thể dục dụng cụ thuộc đội tuyển Hà Lan

Jeffrey Wammes (29 tuổi)từng 4 lần vô địch giải quốc giaHà Lan (2005, 2007, 2008 và 2010). Xuất hiện trên tạp chí Linda vào năm 2011, anh cho biết: "Đã có rất nhiều suy đoán xoay quanh việc tôi thích con trai hay con gái. Đối với tôi, điều đó không hề ảnh hưởng gì đến phong độ thi đấu. Nhưng khi được hỏi, tôi sẽ rất thẳng thắn trả lời".

4. Ari-Pekka Liukkonen

VĐV bơi lội thuộc đội tuyển Phần Lan

Ari-Pekka Liukkonen là một VĐV nhà nòi. Cha của anh - Pekka Liukkonen - là cựuthành viên của đội tuyển bóng chuyền quốc gia. Bên cạnh thành tích thi đấu đáng nể, chàng trai 27 tuổi này còn là VĐV hàng đầu đầu tiên của Phần Lân công khai đồng tính.

5. Spencer Wilton

VĐV cưỡi ngựa thuộc đội tuyển Anh

Spencer Wilton là người lớn tuổi nhất trong danh sách (43 tuổi) nhưng vẻ lịch lãm của anh thật sự khó cưỡng. Anh từng có mối quan hệ tình cảm vớimột nam đồng nghiệp khác trong đội tuyển - VĐV Carl Hester.

6. Tom Daley

VĐV nhảy cầu thuộc đội tuyển Anh

Chàng trai 22 tuổi nàycông khai đồng tính vào năm 2013 thông qua kênh Youtube sau nhiều lời đồn và suy đoán về xu hướng tính dục của anh. Sự kiện này khi ấy đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ giới truyền thông.

Tom Daley hiệnđang hẹn hò với nhà biên kịch Dustin Lance Black - người từng đoạt giải Oscar cho bộ phim Milk (2008).

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 VĐV đồng tính điển trai tại Olympic Rio 2016