Để trở thành người phụ nữ thành đạt, bạn nên tham khảo những bí quyết sau đây.

7 bí quyết để trở thành người phụ nữ thành đạt

La Hường | 25/11/2017, 08:09

Để trở thành người phụ nữ thành đạt, bạn nên tham khảo những bí quyết sau đây.

Chuyên nghiệp

Người ta thường nghĩ rằng phụ nữ ưu tiên gia đình và cuộc sống cá nhân hơn công việc. Hãy chứng tỏ rằng điều này không hoàn toàn đúng bằng cách làm việc có hiệu suất và học hỏi thêm để sẵn sàng đối mặt với những vấn đề khó khăn.

Sự chuyên nghiệp không chỉ đơn giản là thành tích trong việc việc mà còn là hình ảnh cá nhân nữa. Nếu bạn muốn được người khác coi trọng, hãy ăn mặc nghiêm túc.

Hãy là người giỏi giao tiếp

Hầu hếtphụ nữ đẹp và thành côngđều có sức hút khi giao tiếp với người khác.Vì họ có sự khéo léo trong giao tiếp, biết linh hoạt, mềm mỏng. Ngoài ra, họ còn uyển chuyển khi trò chuyện, biết thuyết phục người khác nên dễ dàng đạt được mục tiêu.

Đừng quá khiêm tốn

Học cách tự quảng bá mình là một kỹ năng được chuộng trong thế giới việc làm cạnh tranh hiện nay. Dù cho bạn có hoàn thành một công việc tốt đến thế nào, nếu bạn không được đánh giá, thừa nhận gì thì ai mà biết được?

Nên học cách bày tỏ ý nghĩ của mình theo một cách thuyết phục và quyết đoán, người phụ nữ khi đi làm việc phải biết đánh dấu được sự hiện diện của mình.

Hãy làm bạn với nam giới

Để tăng thế cạnh tranh, phụ nữ cần xây dựng tình bạn với những đồng nghiệp nam. Thay vì lảng tránh đồng nghiệp khác giới, phụ nữ cần tỏ ra mình có kỹ năng lãnh đạo và hợp tác để các đồng nghiệp nam thừa nhận khả năng của mình.

Luôn nâng cao kiến thức

Vớingười phụ nữ thành đạt, việc nâng cao kiến thức cũng giống như thời trang. Không phải có nhiều trang phục là trở nên thời trang. Không phải cứ có nhiều bằng cấp, chứng chỉ là sẽ thành công. Việc thành công còn tùy thuộc vào cách cập nhật những kiến thức mà bạn hiện đang có. Kiến thức của phụ nữ thành cônglúc nào cũng phải mới và bắt kịp xu thế. Ngoài kiến thức chuyên môn chính, những kiến thức lĩnh vực khác cũng luôn được học hỏi và cập nhật.

Tìm một người cố vấn

Dù bạn có tài năng đến thế nào, sự cạnh tranh trong công ty cũng có thể ảnh hưởng đến nghề nghiệp của bạn theo nhiều cách. Bạnhãy quan sát những người nắm quyền lực chính và cố gắng xây dựng quan hệ với họ, bởi vì việc thiết lập liên minh trong một tổ chức rất trong quan trọng cho việc bạn tồn tại và thành công.

Quản lý bản thân hiệu quả

Phụ nữ thời nay tất bật hơn các thế hệ trước rất nhiều vì ngoài chăm lo cho gia đình, họ còn tham gia nhiều hoạt động trong cộng đồng, xã hội, thậm chí đóng vai trò chủ chốt trong nhiều tổ chức. Vì vậy, quản lý thời gian suy cho cùng chính là quản lý bản thân họ trước mọi khía cạnh trong cuộc sống, cân bằng, sắp xếp và giải quyết một cách hiệu quả.

Thu Thủy (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 bí quyết để trở thành người phụ nữ thành đạt