Đời sống tình dục đang tuột dốc và bạn không thể tìm ra nguyên do? Có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến mối quan hệ mà bạn vẫn vô tình bỏ qua. Và đây là những nguyên nhân phổ biến nhất cũng như cách cải thiện 'chuyện phòng the' của chính bạn.

7 lý do ảnh hưởng đến 'chuyện chăn gối' của người đồng tính nam

Một Thế Giới | 19/04/2015, 00:01

Đời sống tình dục đang tuột dốc và bạn không thể tìm ra nguyên do? Có những điều tưởng chừng đơn giản nhưng ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến mối quan hệ mà bạn vẫn vô tình bỏ qua. Và đây là những nguyên nhân phổ biến nhất cũng như cách cải thiện 'chuyện phòng the' của chính bạn.

1. Những thiết bị điện tử
Bạn nghĩ sao nếu trong khi lâm trận mà chuông tin nhắn vang lên và người yêu bạn vồ ngay lấy điện thoại? Theo một cuộc khảo sát của Harris Interactive ở Mỹ, cứ khoảng 10 người trưởng thành thì có 1 người thừa nhận sử dụng điện thoại trong khi quan hệ tình dục. Điều này xảy ra khiến cuộc sống trở nên không trọn vẹn. Vì thế khi bên nhau, điều tốt nhất bạn có thể làm cho đối phương chính là tập trung lắng nghe nhau thay vì chăm chú vào các trang mạng xã hội.
2. Quá tải vì stress
Đặt mục tiêu quá cao hoặc đang cố gắng quá mức để đạt được điều gì đó đi kèm với nhiều hệ lụy. Ngoài việc làm suy giảm sức khỏe, stress còn làm giảm khả năng ham muốn của nam giới. Ở Pháp, có đến 29% nam giới bị rối loạn cương dương do stress, thường xảy ra ở đàn ông tuổi từ 35-49. Khi trong đầu bạn còn quá nhiều thứ phải lo nghĩ, sex dù có xảy ra cũng rất khó để thăng hoa. Lời khuyên duy nhất là bạn nên học cách thoát ra khỏi công việc khi hết giờ làm, tham gia hoạt động xã hội cũng giúp tâm trạng thư thái hơn.
Quan he tinh duc dong gioi, dong tinh nam
 Ảnh minh họa
3. Không tập thể dục hoặc tập quá sức
Sex cũng là một bộ môn thể dục đầy hiệu quả, nhưng để làm tốt, yêu cầu tất yếu là bạn phải khỏe mạnh. Tập thể dụng thường xuyên, mỗi ngày ít nhất 30 phút giúp bạn có một cơ thể dẻo dai, tăng cường sức chịu đựng. Theo Chủ tịch Cedric Bryant của tổ chức ACE (American Council on Exercise): "Thể dục thường xuyên có tác dụng tăng cường sức khỏe, sự ham muốn. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn tự tin hơn, khả năng đạt cực khoái và thỏa mãn tình dục cũng từ đó mà tăng lên". Thế nhưng, đừng vì giấc mơ sáu múi mà hoạt động quá sức để đến khi lên giường bạn lại chẳng còn chút sức lực.
4. Ăn uống không lành mạnh
Những loại thức ăn đầy dầu mỡ, thức uống có gas, bia rượu, thuốc lá... là những nguyên nhân được khoa học chứng nhận làm giảm khả năng ham muốn của nam giới. Hãy thử thực đơn cân bằng: 40% protein, 35% tinh bột, 25% chất béo và xem sự khác biệt. Ngoài ra, những loạt hoa quả như táo, bơ, dâu... ngoài việc đem đến làn da hồng hào, lượng vitamin nạp vào cũng giúp bạn thăng hoa hơn trong tình dục.
5. Thiếu ngủ
Ngày nay, do áp lực công việc quá bận rộn hoặc thói quen "cú đêm" của lớp trẻ, ngủ đã trở thành thứ yếu trong đời sống. Việc thiếu ngủ khiến cơ thể bạn luôn mệt mỏi, chỉ mong được nghĩ ngơi. Trong khi ấy, chỉ một lần quan hệ tình dục tiên tốn năng lượng bằng gần một tiếng bạn tập thể dục. Đảm bảo cơ thể được nghĩ ngơi ít nhất 6-7 tiếng một ngày để cơ thể dồi dào năng lượng, cảm hứng tính dục cũng sẽ dạt dào hơn.
6. Chất kích thích
Vâng, có thể bạn sẽ phản bác ngay vì nhiều người cho rằng chất kích thích khiến tình dục thăng hoa hơn. Cuốn Gay Men And Substance Abuse - A Basic Guide for Addicts and Those Who Care for Them của tác giả Michael Shelton viết: "Hãy nhớ rằng những khát khao tình dục có thể dẫn đến sự thèm muốn và gọi mời bạn sử dụng ma túy lần nữa. Bộ não đã thành lập sự gắn kết giữa bộ đôi này. Muốn phá vỡ sự kết nối phải trải qua thời kỳ kiêng khem, thay đổi tư tưởng và tham gia vào những hoạt động tình dục lành mạnh. Cuối cùng, não bộ sẽ tự động dừng ham muốn sử dụng chất kích thích". Việc này cần thời gian lâu dài và khó khăn nên cách tốt nhất là bạn không nên thử, dù chỉ một lần.
Quan he tinh duc dong gioi, dong tinh nam
 Ảnh minh họa
7. Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Điều này không mới, nhưng được nhắc đi nhắc lại cũng vì tính chất quan trọng của chính nó. Năm 2013, những người đồng tính, chuyển giới và mại dâm nam chiếm 41% của tất cả các ca nhiễm HIV mới ở Thái Lan. Một khảo sát khác vào năm 2014, khoảng 30% tất cả những người đàn ông quan hệ tình dục với nam giới ở Bangkok bị nhiễm HIV. Điều này càng chứng tỏ rằng tình dục an toàn vẫn chưa được xem trọng không chỉ ở Thái Lan mà còn ở trong các nước khu vực. Vì thế, sử dụng bao cao su là điều thiết yếu để bạn thoát khỏi lo lắng về việc mắc bệnh qua đường tình dục, còn không, cái giá phải đánh đổi sẽ là vô cùng lớn.
Xem tiếp tin tức đồng tính nam.
Tường Vy (Theo AttitudeVN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do ảnh hưởng đến 'chuyện chăn gối' của người đồng tính nam