Càng lớn chúng ta lại càng thấy cuộc sống đầy áp lực và việc tìm kiếm một mối quan hệ ổn định lâu dài càng là điều mệt mỏi hơn. Mỗi năm trôi qua, ngày càng nhiều người bắt đầu nhìn chúng ta và không ngừng đặt ra câu hỏi rằng tại sao không thật sự tìm kiếm một người đàn ông nào đó cho cuộc đời mình? Đã bao giờ bạn có một mối quan hệ thật sự nghiêm túc?

7 lý do khiến những chàng trai đồng tính chán ngấy chuyện hẹn hò

Một Thế Giới | 10/05/2014, 14:08

Càng lớn chúng ta lại càng thấy cuộc sống đầy áp lực và việc tìm kiếm một mối quan hệ ổn định lâu dài càng là điều mệt mỏi hơn. Mỗi năm trôi qua, ngày càng nhiều người bắt đầu nhìn chúng ta và không ngừng đặt ra câu hỏi rằng tại sao không thật sự tìm kiếm một người đàn ông nào đó cho cuộc đời mình? Đã bao giờ bạn có một mối quan hệ thật sự nghiêm túc?

Sự thật của vấn đề này chính là việc tìm kiếm những chàng gay để hẹn hò đã trở thành một cuộc đấu tranh vô tận với chính bản thân mình và những người xung quanh. Dường như một người bạn trai đúng nghĩa đã trở thành một “món hàng” xa xỉ của thế kỷ 21.
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
Ảnh minh họa 
Vô số những chàng trai đồng tính luôn bị ám ảnh với tư tưởng phải có lấy một người bạn trai, nhưng đại đa số khi tìm thấy rồi thì lại chẳng muốn có nữa. Thật ra đó chỉ là ý muốn thoáng qua khi họ bất chợt bắt gặp những cảnh ôm ấp mùi mẫn trên phim hay thoáng thấy một chàng  trai nóng bỏng nào đó khi dạo quanh những tờ tạp chí. 
Tìm kiếm và hướng đến cuộc sống ổn định với một chàng trai không chỉ đòi hỏi sự kỷ luật, mà còn phải thật sự tỉnh táo, có lẽ là quyết định phức tạp nhất mà chúng ta từng thực hiện. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến các chàng gay không thể nào chịu đựng được việc hẹn hò nghiêm túc.
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
Ảnh minh họa 
1. Con trai đồng tính và câu chuyện “mãi mãi tuổi 20”
Đối với những chàng trai đồng tính, họ có xu hướng trẻ hơn tuổi thật rất nhiều, hầu như tất cả đều muốn giữ lại mãi mãi tính cách và ngoại hình của một cậu bé trạc tuổi 20. Họ khó có thể có thể giữ mình "ngoan hiền" và không tiệc tùng, ăn chơi như một người đàn ông trưởng thành được. Ngay cả khi đang ổn định với một công việc trong mơ, một hình ảnh chàng trai thành đạt trong mắt mọi người, tuổi đôi mươi của chúng ta dường như kéo dài hơn bất cứ ai khác. Hầu hết các chàng gay chẳng bao giờ nghĩ đến kết hôn hoặc có con cho đến khi họ trên 30 tuổi. Đối với một số chàng trai đặc biệt có suy nghĩ này, có lẽ bạn đã may mắn đào được “cục vàng” rồi đấy.
Không giống như phụ nữ , đàn ông đồng tính không cần phải vội vội vàng vàng đổ xô vào việc lập gia đình khi đến tuổi trưởng thành. Đối với những người cảm thấy họ cần làm điều này sớm, đừng tự dối mình nữa! Bạn có nhiều thời gian hơn bạn nghĩ đấy! Đừng nhìn vào cuộc sống này và toàn thấy mỗi một chữ "deadlines". 
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
Ảnh minh họa 
2. Hẹn hò hay lập gia đình thì phải hy sinh nhiều thứ lắm.
Khi bạn quyết định sống cuộc sống lâu dài với một ai đó, đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận hy sinh tự do cá nhân. Đây là lý do đa phần các bạn gay sợ hẹn hò vì sẽ phải hy sinh bản sắc cá nhân của mình. Điều này đặc biệt đúng với những anh chàng một thời giai dài "F.A". Họ trân trọng rất nhiều khoảng thời gian một mình riêng tư của họ và suy nghĩ phải hy sinh cho một ai đó khiến họ thật sự sợ hãi.
Sự thật không phải vậy. Dù độc thân hay trong đang hò hẹn, chúng ta cũng luôn phải hy sinh một cái gì đó.Chẳng qua chỉ là mất cái này được cái kia mà thôi, tùy thuộc rất nhiều vào cách bạn nhìn nhận vấn đề. Chẳng phải có những lúc một mình, bạn vẫn rất thèm khát một vòng tay ấm áp hay được một lần "cười ngu" với ai đó? Mấu chốt ở đây là tìm được một người đáng để bạn hy sinh. Chẳng phải dễ dàng gì khi trao đi thời gian, sự quan tâm, tình cảm, thể xác, sự cam kết và trách nhiệm cho một ai đó. Nhưng quan hệ thật ra dựa trên sự thỏa hiệp hai bên mà. Dù có rất nhiều cảnh nóng và ướt át, một bộ phim trung bình chỉ dài hai tiếng thôi. Mối quan hệ lâu dài ngoài đời sẽ đầy đủ những thăng trầm được lặp đi lặp lại. Nên hãy cẩn trọng trước quyết định của mình nhé!
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
 Ảnh minh họa
3. Chúng tôi rất “mong manh dễ vỡ”!
Cộng đồng hò hẹn, dù online hay offline, đều là những con người rất dễ bị tổn thương. Rất khó để họ có thể trung thực với cảm xúc của mình trong lần đầu hẹn hò.Vậy nên, vượt qua ải đầu tiên là điều khó khăn nhất.
Chúng ta không còn là học sinh trung học nữa. Không cần thiết phải cúi gằm đầu xuống và rụt rè lẩn tránh khi thấy một anh chàng dễ thương nào đó mỉm cười với bạn, hoặc lảng tránh ánh mắt của hắn và giả vờ như chẳng thấy gì. Hãy tự tin lên vì không ai thích xây dựng cho mình một "bức tường sắt” để cách biệt với một ai đó rất đáng yêu đang cố gắng tìm hiểu chính mình đâu nhé!
4. Đôi khi tôi cũng chả hiểu bản thân mình muốn gì (?!)
Có rất nhiều các chàng trai đồng tính tìm đến nhau chỉ để giải quyết nhu cầu tình dục trong khi chỉ một ít muốn một mối quan hệ ngiêm túc, và có một điều hiển nhiên là hầu như bạn sẽ chẳng biết đâu là thật đâu là đùa cho đến khi thật sự dành tình cảm cho chính người đó. 
Hầu hết những chàng gay thường nhảy bổ vào đòi hỏi quan hệ tình dục, kể từ ngày đầu tiên hoặc thứ hai quen nhau, dù với động cơ nào phía sau thì điều đó cũng trở nên mờ nhạt. Ngay cả khi hắn ta gọi hoặc nhắn tin cho bạn vào ngày hôm sau, một câu hỏi vẫn luôn đọng lại trong tâm trí bạn: “Tôi chỉ là một chiến lợi phẩm không hơn không kém?” Chúng ta thường sợ hãi không dám tự mình chất vấn vì đôi khi chúng ta cũng muốn điều đó nhưng lại sợ cảm giác mất giá trị bản thân.
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
 5. Làm con người tự do quen rồi!
Rất nhiều người đồng tính nam, đặc biệt ở tuổi đôi mươi, không gì kìm hãm đôi chân họ lại. Họ là những người có mục tiêu, định hướng và hoài bão to lớn. Họ muốn đi đây đó, du ngoạn và đạt được nhiều ước mơ. Không hề có gì bất ổn với những ý tưởng này nhưng một mối quan hệ bền vững sẽ phần nào ngăn bước chân của bạn. Vậy nên thật khó có thể ổn định lâu dài khi trong tâm trí bạn chỉ toàn là những dự định, toan tính và những địa điểm xa xôi chưa được khám phá.
6. Một mình mà tiền bạc còn không đủ sống.
Nợ nần là chuyện thường tình của những người thuộc độ tuổi 20-30. Nó giống như một đám mây u ám lởn vởn trên đầu và thường luôn ngăn cản chúng ta đưa ra những quyết định trọng đại nhất, gồm có cả tình yêu. Nếu người nào đó tự mình không lo nổi cho bản thân thì rõ ràng, dù tỉnh táo hay không cũng đừng chớ dại nghĩ đến chuyện “vác thêm gông vào cổ”.
Hầu hết mọi người vướng vào chuyện nợ nần hoặc tiền nong có xu hướng trong đầu toàn nghĩ đến chuyện tiền bạc hơn là tìm kiếm một người bạn trai cùng ra ngoài ăn tối, xem phim. Thậm chí giá hời của “Happy Hour” họ cũng không đủ khả năng chi trả! Tiền khiến cho thế giới không đảo lộn, nhưng đôi khi cũng chính nó làm…đảo lộn cả thế giới. Phải kiên nhẫn và chờ đợi thời cơ thích hợp với một mối quan hệ hơn là tình trạng túng thiếu lúc này.
7 ly do khien nhung chang trai dong tinh chan ngay chuyen hen ho
 Ảnh minh họa
7. Choáng với sự phóng túng của những chàng gay trên mạng!
Dù bạn có thích hay không , ảnh khỏa thân, bán nude nóng bỏng của những chàng trai đồng tính độ tuổi 20-30 vẫn nhan nhãn đầy trên các ứng dụng mạng. Hầu hết họ đều từng ít nhất một lần chat sex hay trao đổi ảnh khiêu dâm qua mạng. Ngày nay, trào lưu này càng phổ biến hơn qua sự “tiếp tay” của một loạt các ứng dụng di động như Grindr, Jack’D. Khi bạn vẫn còn chưa công khai thì đây sẽ là nơi ẩn náu an toàn và ghé thăm thường xuyên của bạn.
Những chàng thanh niên này rồi cũng sẽ trở thành những người đàn ông 30, 40, 50. Và có Chúa mới biết những ứng dụng này rồi sẽ còn hiện đại đến đâu sau 20-30 năm nữa. Những ứng dụng này vẫn đang đầy rẫy ở đây dù bạn nghĩ chúng tốt hay xấu. Điều duy nhất chúng ta có thể làm là sử dụng chúng hay không mà thôi.
Bảo Nguyên (Theo Gayguys)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13
một giờ trước Sự kiện
Sau ba ngày (16 - 18.5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 13 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và bế mạc sáng nay 18.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 lý do khiến những chàng trai đồng tính chán ngấy chuyện hẹn hò