Các tiện ích giúp bạn tối ưu giao diện Windows 8.1 nhanh và đơn giản nhất.

7 tiện ích nhỏ mà hay cho Windows 8.1

Một Thế Giới | 18/03/2014, 17:29

Các tiện ích giúp bạn tối ưu giao diện Windows 8.1 nhanh và đơn giản nhất.

1. Start Button Changer

Start Button Changer cho phép bạn thay đổi giao diện nút Start ở góc trái màn hình desktop của Windows 8.1 sang thành hình tùy ý.

Start Button Changer có dung lượng 498,49KB, tương thích Windows 8.1 bản 32-bit và 64-bit, tải miễn phí tại www.door2windows.com/download/?tool=Windows+8.1+Start+Button+Changer.

Cách sử dụng Start Button Changer rất đơn giản. Bạn bấm CHANGE và chọn đến file ảnh (PNG, GIF, JPG) cần dùng làm hình hiển thị trên nút Start. Ngay sau đó, giao diện nút Start mới sẽ hiển thị trên giao diện chương trình ở ba trạng thái: Khi hiển thị bình thường (Default), khi rê chuột vào (Hover) và khi nhấp chuột vào nút (Pressed). Đồng thời, nút Start mặc định trên Windows 8.1 cũng thay đổi thành hình như bạn đã chọn.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

Nếu muốn sử dụng hai hình khác nhau cho nút Start (một hình dùng khi ở trạng thái Default, hình còn lại hiển thị khi ở trạng thái HoverPressed), sau khi nhấn CHANGE để chọn hình thứ nhất, bạn nhấn tiếp chuột phải vào nút CHANGE > Change Mask Image để chọn hình thứ hai.

Muốn đưa nút Start trở về giao diện nguyên gốc, bạn bấm RESTORE.

2. Charms Bar Customizer

Nếu Start Button Changer có công dụng thay đổi giao diện nút Start thì Charms Bar Customizer giúp bạn thay đổi các nút nhấn trên thanh Charms của Windows 8.1.

Charms Bar Customizer có dung lượng 434,52KB, tương thích Windows 8.1 bản 32-bit và 64-bit, được cung cấp miễn phí tại www.door2windows.com/download/?tool=Windows+8.1+Charms+Bar+Customizer.

Trên giao diện Charms Bar Customizer có hiển thị các biểu tượng trên thanh Charms ở hai cột: Cột bên trái là thanh Charms ở trạng thái bình thường và bên phải là các biểu tượng khi rê chuột vào. Khi muốn thay đổi biểu tượng nào, bạn chỉ cần nhấp đôi chuột vào biểu tượng ấy và tìm đến file ảnh cần dùng trên máy tính.

Xong, bạn bấm CHANGE để áp dụng thay đổi, hay bấm RESTORE khi muốn phục hồi giao diện thanh Charms về như ban đầu.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

3. Lock Screen Customizer

Lock Screen Customizer tổng hợp các tuỳ chọn để bạn thay đổi giao diện màn hình khoá nhanh chóng hơn, so với việc tự thực hiện trong phần Settings của Windows 8.1. Bên cạnh đó, Lock Screen Customizer còn có hai tính năng khá hay như thay đổi định dạng ngày, giờ hiển thị trên màn hình khoá và tắt luôn màn hình khoá.

Lock Screen Customizer có dung lượng 1,06MB, tương thích Windows 8/8.1, tải miễn phí tại http://winaero.com/download.php?view.58.

Trên giao diện Lock Screen Customizer, bạn bấm Change background image để thay đổi hình nền cho màn hình khoá, bấm Change login screen color nếu muốn đổi màu cho màn hình đăng nhập.

Mục Time Format Date Language phía trên cho bạn thiết lập kiểu ngày giờ hiển thị và ngôn ngữ ghi ngày tháng.

Muốn tắt màn hình khoá, chỉ giữ lại màn hình đăng nhập mỗi khi khởi động vào Windows, bạn đánh dấu vào ô Disable Lock Screen.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

4. Start Screen Customizer

Start Screen Customizer cho phép bạn sử dụng ảnh động GIF làm hình nền cho màn hình Start, hay ghép nhiều ảnh tĩnh tạo thành slideshow trình chiếu luân phiên. Nhờ vậy, màn hình Start trên Windows 8.1 sẽ lạ mắt và sinh động hơn.

Bộ cài trực tuyến của Windows 8 Start Screen Customizer có dung lượng 1,52MB, tương thích Windows 8/8.1, tải miễn phí tại http://codigobit.net/file/1.

Xem hướng dẫn sử dụng Start Screen Customizer.

5. StartIsGone

Ở Windows 8.1, nút Start xuất hiện trở lại trên màn hình song nút này chỉ có công dụng duy nhất là chuyển đến màn hình Start, chứ không mở ra Start Menu như trên những phiên bản Windows cũ hơn. Do vậy, nút Start trên Windows 8.1 hầu như không cần thiết với nhiều người. Tiện ích StartIsGone sẽ giúp bạn loại bỏ luôn nút Start ấy ra khỏi màn hình nhằm tiết kiệm diện tích cho taskbar.

StartIsGone có dung lượng 450,29KB, tương thích Windows 8.1, tải miễn phí tại http://winaero.com/download.php?view.63.

Sau khi tải về, bạn giải nén và nhấp đôi chuột vào file StartIsGone.exe để thực thi chương trình. Khi đó, nút Start sẽ ẩn đi khỏi màn hình. Đồng thời, dưới khay hệ thống có biểu tượng của StartIsGone. Bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng ấy và chọn Run at startup để chương trình luôn khởi động cùng Windows, tự làm ẩn đi nút Start mỗi khi vừa mở máy.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

6. Tiny Windows Borders

Tiny Windows Borders giúp bạn tùy biến kích thước đường viền bao quanh cửa sổ trên Windows 8 và 8.1 thành lớn hơn hay nhỏ hơn tuỳ thích.

Tiny Windows Borders có dung lượng 47,04KB, tương thích Windows 8/8.1, tải miễn phí tại http://winaero.com/download.php?view.31.

Muốn điều chỉnh kích thước khung viền, bạn chỉ cần dùng chuột kéo hai thanh trượt Border Width Border Padding trên giao diện Tiny Windows Borders, rồi bấm Apply để xem thử kết quả. Nếu bạn kéo sang phải cả hai mục thì kích thước đường viền càng lớn; ngược lại kéo sang trái khi muốn làm đường viền mỏng hơn.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

Khi muốn đưa kích thước đường viền cửa sổ trở về như mặc định, bạn nhấn Cancel.

7. Aero Glass for Win8.1

Aero Glass for Win8.1 sẽ mang hiệu ứng cửa sổ trong suốt (Aero) lên Windows 8.1. Sau khi cài đặt, hiệu ứng gương sẽ được áp dụng lên cửa sổ hoàn toàn tự động, bạn không cần cấu hình thêm.

7 tien ich nho ma hay cho Windows 8.1

Aero Glass for Win8.1 tương thích Windows 8.1 bản 32-bit và 64-bit, tải miễn phí tại http://prdownload.berlios.de/glass8/setup-w8.1-1.2.1.exe.

Xem thêm 5 giao diện tuyệt đẹp cho Windows 8.1.

Phương Trúc

Windows 8.1 Update 1 có gì mới?
Những thủ thuật Windows 8.1 cực hay
Hướng dẫn tải về Windows 8.1 Enterprise

Bài liên quan
Dự kiến cung cấp miễn phí phần mềm chống lừa đảo cho người dân vào tháng 7
Ông Vũ Ngọc Sơn - Trưởng ban Nghiên cứu công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia cho biết phần mềm sử dụng công nghệ tiên tiến để kiểm tra số điện thoại, địa chỉ website, số tài khoản, quét mã độc và kiểm tra mã QR, giúp người dùng tránh xa các mối nguy hiểm tiềm tàng trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
7 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 tiện ích nhỏ mà hay cho Windows 8.1