Công khai LGBT trong làng thể thao chưa bao giờ là 1 điều dễ dàng. Tuy nhiên, 7 VĐV trẻ tuổi này đã dám công khai sống thật với chính mình và tự tin bước vào đấu trường lớn nhất thế giới để tự khẳng định bản thân.

7 VĐV đồng tính trẻ nổi bật nhất tại Olympic 2016

Một Thế Giới | 16/01/2016, 07:37

Công khai LGBT trong làng thể thao chưa bao giờ là 1 điều dễ dàng. Tuy nhiên, 7 VĐV trẻ tuổi này đã dám công khai sống thật với chính mình và tự tin bước vào đấu trường lớn nhất thế giới để tự khẳng định bản thân.

Chỉ còn vài tháng nữa là đến kỳ thế vận hội Olympic diễn ra tại thành phố Rio de Janeiro (Brazil) với sự tham gia của hàng ngàn vận động viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trong vài năm trở lại đây, xã hội dần cởi mở đã kéo theo ngày càng có nhiều vận động viên công khai LGBT (Đồng tính, song tính & chuyển giới). Đây là một tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh thể thao vẫn bị xem là lĩnh vực kỳ thị người LGBT vào loại bậc nhất.
Bên cạnh những cái tên đã quá nổi tiếng như Tom Daley và Ian Thorpe, hãy cùng điểm mặt 7 nhân tố tiềm năng nhất tại Olympic năm nay. 
Tom Bosworth
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-1
Khi công khai đồng tính vào năm 2015, Tom Bosworth đã gây ra một sự khuấy động nho nhỏ trong làng thể thao nước Anh. Chàng vận động viên điền kinh 25 tuổi này hiện nắm giữ 3 kỷ lục cấp quốc gia và vô địch ở cự ly 20km. Anh được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất của tại thế vận hội Olympic 2016 cho chiếc HCV.
Sam Sendel
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-2
Năm 2014, Ủy ban Olympic Canada công bố chiến dịch xóa bỏ nạn kỳ thị người LGBT trong môi trường thể thao. Nhân sự kiện đó, Sam Sendel (25 tuổi) - một trong những VĐV nhào lộn hàng đầu của Canada - đã công khai đồng tính và cho rằng cô cảm thấy cực kỳ cảm động bởi quyết định này của Ủy ban. Hành động của cô đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ người thân cũng như giới truyền thông.
Sam Sendel hiện đang tập huấn ngày đêm để có thể thi đấu hết sức mình tại Olympic 2016 với tư cách là một VĐV đồng tính công khai và tự hào.
Robbie Manson
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-3
Robbie Manson - VĐV chèo thuyền nổi tiếng người New Zealand - cho biết người đầu tiên mà anh công khai đồng tính chính là bản thân. Anh buộc phải thừa nhận xu hướng tính dục thật của mình trước khi có thể tự tin chia sẻ với người khác. Sau đó, Robbie kể với anh trai vốn cũng là người đồng tính rồi tới mẹ của anh. Tiếp theo, anh chia sẻ bí mật với bạn bè thân thiết và đồng đội. Quá trình này kéo dài khoảng 2-3 năm nhưng cuối cùng Robbie cũng đã tháo bỏ được hoàn toàn gánh nặng trên đôi vai và chính thức công khai trên truyền thông vào năm 2014.
Năm ngoái, Robbie đoạt HCĐ tại giải vô địch chèo thuyền thế giới. Mùa hè năm nay, anh sẽ đại diện quê hương New Zealand tranh tài tại thành phố Rio de Janeiro.
Megan Rapinoe
Megan Rapinoe (sinh năm 1985) là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất trong làng bóng đá nữ của Mỹ. Với tư cách là thành viên của đội tuyển quốc gia, cô đã giúp quê hương đem về HCV tại giải FIFA Women s Cup 2015, HCV Olympic 2012 và HCB tại FIFA Women s Cup 2012
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-4
Tại kỳ Olympic 2012, Megan Rapinoe chính là cầu thủ đầu tiên (nam lẫn nữ) đá thủng lưới từ một quả phạt góc trong lịch sử của Olympic.
Bên cạnh đó, Megan còn là một nhà vận đồng quyền LGBT năng nổ sau khi công khai đồng tính vào năm 2012. Cô nhận được tài trợ từ nhiều nhãn hàng lớn như Nike, Samsung DJO Global.
Connor Taras
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-5
Connor Taras (sinh năm 1989) là một VĐV chèo thuyền chuyên nghiệp người Mỹ. Anh từng đoạt HCB giải vô địch thế giới dành cho độ tuổi thiếu niên, trở thành thành viên của đội tuyển quốc gia ở độ tuổi 16 và thi đấu tại kỳ Olympic 2008.
Năm 2014, Connor công khai đồng tính sau nhiều năm che giấu vất vả và đau khổ. Anh chia sẻ: "Sau khi công khai, lần đầu tiên tôi mới có được cảm giác bước ra thi đấu cho chính mình. Tôi phải sống thật với bản thân trước đã!".
Bỏ lỡ Olympic 2012 London ở những giây phút cuối cùng, Connor hy vọng sẽ có được cơ hội khẳng định mình tại kỳ Olympic 2016.
Rose Cossar
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-6
Kể từ lần tranh tài Olympic đầu tiên vào năm 2012 cùng đội tuyển quốc gia Canada, Rose Cossar đã trở thành một ngôi sao sáng trong bộ môn thể dục dụng cụ. Bên cạnh đó, cô còn là một người đồng tính nữ công khai và tham gia vào rất nhiều hoạt động thiện nguyện cũng như trở thành đại diện cho chiến dịch chống kỳ thị người LGBT của Ủy ban Olympic Canada.
Jamie Bissett
7 VDV dong tinh tre noi bat nhat tai Olympic 2016-hinh-anh-7
Jamie Bissett công khai đồng tính vào tháng 11 năm ngoái cùng danh tính của người bạn trai - Tanner Wilfong. Cả hai đều là những VĐV nhảy cầu chuyên nghiệp được xếp hạng cao trên thế giới và đủ điều kiện để thi đấu tại Olympic. Tanner không thể tham gia Olympic 2016 do chấn thương ở phần lưng nhưng Jamie hy vọng sẽ thay mặt bạn trai để đem về HCV cho đội tuyển Mỹ.
Chí Thiện
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7 VĐV đồng tính trẻ nổi bật nhất tại Olympic 2016