Nhãn hàng 7Up thuộc công ty Suntory Pepsico Việt Nam cùng Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã tổ chức buổi lễ khánh thành Công trình tô điểm Hồ Con Rùa tại Công trường Quốc tế. 

7Up cùng Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên thực hiện công trình tô điểm Hồ Con Rùa

26/07/2015, 09:36

Nhãn hàng 7Up thuộc công ty Suntory Pepsico Việt Nam cùng Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên đã tổ chức buổi lễ khánh thành Công trình tô điểm Hồ Con Rùa tại Công trường Quốc tế. 

Đây là công trình tiếp theo của chiến dịch “7Up Tô Điểm Việt Nam” do nhãn hàng 7Up thực hiện nhằm góp phần tô điểm các công trình công cộng tại Việt Nam trở nên trẻ trung, tươi mới, năng động và mang đậm chất riêng của giới trẻ Việt Nam hơn.
Sự kiện này cũng đánh dấu sự chuyển mình của Hồ Con Rùa – một trong những biểu tượng đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh - sang một diện mạo tươi mới, xanh mát, trẻ trung và hiện đại hơn.

Hồ Con Rùa – tên chính thức là Công Trường Quốc Tế - là tên gọi dân gian của vòng xoay giao thông có đài phun nước, nối ba đường: Võ Văn Tần, Phạm Ngọc Thạch và Trần Cao Vân, nằm ở quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Hồ Con Rùa được xây dựng từ những năm 1965 - 1967. Đây được xem là một công trình văn hóa - lịch sử, từng chứng kiến rất nhiều sự kiện của lịch sử nước ta. Kiến trúc hình bát giác, chia ô bằng những bờ bao trên một hồ nước đã biến Hồ Con Rùa thành một công viên, là điểm dừng chân nghỉ ngơi, hóng gió, ngắm phố phường yêu thích của nhiều bạn trẻ và người dân thành phố cũng như khách du lịch. Tuy nhiên, do quá trình trùng tu và tôn tạo Hồ Con Rùa chưa được chú ý đúng mực nên diện mạo Hồ Con Rùa ngày nay trở nên khá cũ kỹ, lòng hồ có nhiều rác thải tồn đọng lại, các bệ đá bị hư hại... Do đó, nhãn hàng 7Up đã quyết định chọn Hồ Con Rùa là công trình tiếp theo để tôn tạo và làm mới trong chuỗi hoạt động của chiến dịch “7Up Tô Điểm Việt Nam”.

Sau khoảng thời gian được tôn tạo và làm mới, công trình đã chính thức khoác lên mình diện mạo mới sạch sẽ, tươi mát và mang đậm chất riêng của giới trẻ hơn. Lòng hồ được vệ sinh sạch sẽ, toàn bộ khu vực được sơn phết và tô điểm để biến không gian công viên trở nên tươi mát hơn. Ngoài ra, nhãn hàng 7Up cũng trang bị thêm một loạt ghế đá xanh để phục vụ nhu cầu dừng chân và thư giãn của mọi người. Đặc biệt, với hệ thống đèn led lắp đặt quanh Hồ Con Rùa, công trình đã gần như rũ bỏ lớp áo cũ kỹ và trở nên hiện đại, thân thiện và trẻ trung hơn. Đó cũng là cách mà 7Up muốn truyền cảm hứng đến cộng đồng để tất cả cùng chung tay tạo nên những thay đổi mỗi ngày cho môi trường nơi mình đang sinh sống.

Độc đáo hơn, để chào mừng sự kiện này, trong hai ngày 25 – 26/7/2015, đoàn xe Vespa xanh của 7Up sẽ diễu hành quanh những địa điểm đặc trưng của Sài Gòn như chợ Bến Thành, ký túc xá Đại học Kinh tế, phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 30/4, khu vực đường Hàn Thuyên, nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất. Đoàn xe vespa 30 chiếc sẽ như một luồng gió xanh mát góp phần tô điểm cho những góc phố, con đường của thành phố Hồ Chí Minh thêm sảng khoái, năng động và mang đậm chất riêng.

Là công trình thứ hai trong chiến dịch “7Up Tô Điểm Việt Nam” – việc trùng tu, tôn tạo và thay đổi diện mạo Hồ Con Rùa đã thật sự gây được ấn tượng tốt đẹp cho cả cộng đồng, đặc biệt là với giới trẻ Việt Nam. Công trình tô điểm Hồ Con Rùa, cùng với công trình đầu tiên: Ký túc xá Đại học Kinh tế Tp.HCM với kỷ lục Guiness Việt Nam: “Ký túc xá xanh nhất Việt Nam” đã trở thành những “minh chứng sống” cho sự sáng tạo của giới trẻ Việt khi dám tự tin thể hiện chất riêng của mình, góp phần tô điểm cho cuộc sống thêm tươi mới, trẻ trung và hiện đại hơn.

Việc hoàn thành công trình tô điểm Hồ Con Rùa cũng chính thức khép lại chiến dịch “7Up Tô Điểm Việt Nam” do nhãn hàng 7Up thực hiện bắt đầu từ tháng 03/2015. Với thông điệp “Được là mình thật sảng khoái”, nhãn hàng 7Up luôn mong muốn được truyền cảm hứng đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ thông qua những chương trình, hoạt động khuyến khích các bạn trẻ tự tin thể hiện chất riêng. Theo đó, cuộc thi “Tô Điểm Việt Nam” được tổ chức tại website www.my7up.vn đã nhận được gần 2000 bài dự thi từ các bạn trẻ gửi về để chia sẻ ý tưởng tô điểm những góc phố, con đường hay các công trình công cộng tại bất cứ địa điểm nào trên đất nước Việt Nam. Đây được xem là thành công lớn nhất của chiến dịch khi nhận được sự ủng hộ và tham gia của giới trẻ trong việc “sảng khoái khi được là chính mình” để đem chất riêng “tô điểm Việt Nam”.

7Up cung Tap doan Truyen thong Thanh Nien thuc hien cong trinh to diem Ho Con Rua
7Up cung Tap doan Truyen thong Thanh Nien thuc hien cong trinh to diem Ho Con Rua
7Up cung Tap doan Truyen thong Thanh Nien thuc hien cong trinh to diem Ho Con Rua
7Up cung Tap doan Truyen thong Thanh Nien thuc hien cong trinh to diem Ho Con Rua
7Up cung Tap doan Truyen thong Thanh Nien thuc hien cong trinh to diem Ho Con Rua
Vi Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sau sắp xếp bộ máy tổ chức, TP.HCM giảm 129 đầu mối
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 22.11, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội thảo “Tiếp tục xây dựng hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các cấp ủy, quản lý của chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
7Up cùng Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên thực hiện công trình tô điểm Hồ Con Rùa