Không chỉ dưỡng lông mi, dưỡng da thông thường mà Vaseline còn có hàng tá công dụng vô cùng tuyệt vời khác nữa, là con gái mà không biết đảm bảo sẽ tiếc hùi hụi.

8 công dụng làm đẹp kỳ diệu của vaseline

Blogtamsu | 01/12/2016, 10:33

Không chỉ dưỡng lông mi, dưỡng da thông thường mà Vaseline còn có hàng tá công dụng vô cùng tuyệt vời khác nữa, là con gái mà không biết đảm bảo sẽ tiếc hùi hụi.

Trị khô da

Khô da vốn là vấn đề muôn thuở của mùa đông. Nhưng đừng lo lắng quá, Vaseline sẽ giúp bạn giải quyết tất tần tật các vấn đề này một cách dễ dàng. Những vùng da như khuỷu tay, đầu gối bị khô ráp, hãy lấy một chút Vaseline rồi thoa để chúng mềm mịn trở lại.

Xem thêm: Chỉ cần chà hỗn hợp này lên mũi, chà đến đâu mụn tự chui ra đến đó không cần nặn, ai cũng nên biết

Làm son bóng

Tự tạo một thỏi son dưỡng có màu cho mình vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm, quan trọng là nó cũng không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. Hãy trộn màu son môi yêu thích của bạn với Vaseline để tạo thành son, thỏi son này cũng có thể thay cho phấn má hồng nếu bạn muốn. Dùng chổi để quét sẽ giúp son sẽ giúp son đều màu và môi mềm mịn hơn.

Giữ răng không bị dính son

Son bị dính vào răng là một trong những vấn đề phổ biến mà các bạn gái thường gặp. Lúc này hãy thoa một lớp Vaseline vào phía bên trong môi, Vaseline sẽ làm trơn lớp son, để son không dính được vào răng của bạn nữa.

Mẹo này thậm chí được nhiều ngôi sao nổi tiếng áp dụng, họ sẽ thoa một lớp mỏng Vaseline lên răng trước khi đánh son để tránh son dính vào răng khi cười suốt một tư thế trong thời gian dài.

Giữ mùi nước hoa

Thoa Vaseline lên cổ tay trước khi xịt giúp lưu giữ mùi nước hoa được lâu hơn.

Xem thêm: Bỏ hết son dưỡng đi, môi hết khô nẻ, chảy máu chỉ sau 1 ngày thoa hỗn hợp này

Trị nứt gót chân

Để thoát khỏi nỗi ám ảnh nứt gót chân mùa đông, hãy bôi một lớp Vaseline lên những vùng chân bị chai, nứt trước khi đi ngủ, sau đó đeo tất vào để kem dưỡng thẩm thấu sâu vào da.

Làm kem cạo mặt

Khi muốn cạo mặt, bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng Vaseline lên rồi cạo như bình thường là được. Lưu ý là không cần dùng nước đâu nhé.

Nuôi dưỡng lông mày, lông mi

Thoa một lượng nhỏ Vaseline lên lông mày, lông mi trước khi đi ngủ sẽ kích thích chúng dài ra nhanh chóng.

Trị tóc chẻ ngọn

Mái tóc xơ rối, chẻ ngọn sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa, hãy dưỡng ẩm tóc bằng Vaseline phần chân tóc sẽ dần được hồi phục sau một thời gian ngắn. Ngoài ra, Vaseline cũng giúp tóc bớt bị khô gãy, sáng bóng và mượt hơn.

Hà Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
9 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 công dụng làm đẹp kỳ diệu của vaseline