Núi lửa Hawai, vách đá Moher và đường mòn KoKoda là 3 trong 8 điểm du lịch đầy nguy hiểm nhưng vẫn thu hút nhiều du khách.

8 điểm du lịch ‘chết người’ hút khách nhất hành tinh

Một Thế Giới | 16/03/2015, 15:41

Núi lửa Hawai, vách đá Moher và đường mòn KoKoda là 3 trong 8 điểm du lịch đầy nguy hiểm nhưng vẫn thu hút nhiều du khách.

>>Lạc lối với những cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn

>>Cô gái Hải Phòng khoả thân khiến bạn trai bị hàm oan

>>Clip cô gái Hải Phòng khỏa thân níu kéo bạn trai ở rạp phim

>>Chú rể hát hay như ca sĩ làm cô dâu bật khóc

>>Kẻ xấu tung tin Sơn Tùng M-TP qua đời, kết hôn với Trang Moon

>>Clip 2 băng đảng lớp 9 Hà Nội đánh nhau kinh hoàng

1. Núi lửa Hawai (Mỹ)
8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-1

Nếu ưa thích mạo hiểm và muốn ngắm nhìn núi lửa dâng trào thì bạn nên đến những ngọn núi lửa ở Hawai. Trong đó, ngọn núi lửa lớn nhất thế giới Mauna Loa ở tiểu bang Hawaii.

Là một trong năm núi lửa hình thành tại đảo Hawaii, Mauna Loa được xếp hạng là ngọn núi lửa lớn nhất thế giới tính theo diện tích và số lần phun. Ngọn núi có tên là "núi dài" này chiếm nửa diện tích của Hawaii và trở thành địa điểm hấp dẫn cho những người ưa thích môn thể thao leo núi mạo hiểm.

Ban quản lý công viên quốc gia đã ngừng tour  tham quan du lịch bằng xe đạp vào năm 2007 sau cái chết của 3 du khách và nhiều người bị thương trong vòng 1 năm. Du khách được chở lên đỉnh một ngọn núi lửa đang hoạt động và đạp xe xuống, tai nạn xảy ra khi họ không kiểm soát được xe của mình. Dòng dung nham nóng đỏ và  khí ga phụt lên vô cùng nguy hiểm. Phần lớn các tai nạn chết người xảy ra là do sương mù nham thạch, trông giống như một đám mây hơi nước vô hại nhưng kỳ thật lại chưa những chất độc chết người.

Tính từ năm 1843, Mauna Loa đã phun trào 33 lần. Trong lần phun trào cuối cùng vào năm 1984, nham thạch thoát ra từ Mauna Loa đã bao phủ lên khắp các vùng dân cư.

2. Núi Mont Blanc (Pháp)

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-3

Được mệnh danh là “ nóc nhà châu Âu”, Mont Blanc ở Pháp là nơi gặp gỡ lý tưởng của những người thích trượt tuyết và ưa thích mạo hiểm. Thời điểm tốt nhất để trượt tuyết ở thung lũng châu Âu này là khoảng giữa tháng giêng đến đến đầu tháng 4, khi tuyết dày và có những cung trượt thú vị.

Do thời tiết khắc nghiệt và đường đi trơn trượt nguy hiểm, nên trung bình mỗi năm có khoảng 30 đến 70 người bỏ mạng khi đang chinh phục đỉnh núi này.

Mỗi năm núi Mont Blanc vẫn thu hút khoảng 20.000 du khách đến chinh phục ngọn núi này.

3. Vách đá Moher, quận Clare, Ireland

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-4

Moher, Cliffs of Moher, dài 8km, phía Tây Ireland, thuộc địa phận hạt Clare, vốn là một khối sa thạch khổng lồ hình thành cách đây nhiều triệu năm nơi cửa một con sông thời cổ đại. Điểm cao nhất của vách đá là 214 mét.

Các vách đá Moher bao gồm chủ yếu là đá phiến sét và đá sa thạch. Hầu hết các loại đá cổ nhất được tìm thấy tại vị trí của các vách đá, gần và bên dưới bề mặt đại dương. Các đỉnh của các vách đá Moher chủ yếu là bùn dốc đứng màu xanh lá cây được bao trùm trong các loại cỏ có màu ngọc lục bảo gắn liền với biệt danh của Ireland - “hòn đảo ngọc bích”.

Ở đây, người ta có thể nhìn thấy những rãnh sông 300 triệu năm tuổi cắt xuyên qua phần chân đế của vách đá này. Đây cũng là nhà của nhiều loài chim biển, trong đó có Atlantic Puffin (chim Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương), Razorbill (chim Cộc, một loài chim Anca), Chough (Quạ chân đỏ) và Common Gull (Mòng biển) …

Đặc biệt hơn nữa, vách đá Mohersẽ là điểm đặt chân thú vị cho những ai ưa mạo hiểm và yêu thiên nhiên. Không còn là lối đi rộng rãi với hàng rào đá cao bảo vệ, chỉ còn một lối mòn vừa đủ một bàn chân trên miệng vực sâu thẳm và gió thổi xô người. Cũng vì đường đi khá chênh vênh và không có tay vịn nên nhiều du khách đã mất mạng do bất cẩn ngã xuống khi đang tham quan.

4. Đường mòn KoKoda (Papua new Guinea)

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-5

Đường mòn Kokoda kéo dài gần 100km qua những vùng đất nóng ẩm, hiểm trở và đầy đĩa từ bờ Bắc tới bờ Nam Papua new Guinea. Mỗi năm có tới hàng ngàn du khách tới đây dù biết mức độ nguy hiểm của nó có thể xảy ra là rất cao, từ trẹo chân tới mất mạng.

Các khu rừng nơi đây có nhiều loài động vật hiếm, nước sạch và các ngôi làng của những ngôi làng của dân tộc thiểu số. Đây cũng là nơi diễn ra nhiều trận chiến của thế chiến Thứ II.

Để khám phá hết con đường này, du khách cần tới 10 ngày đi bộ, leo trèo và bơi trong khi phải cõng theo đồ dùng của mình. Mất nước, gãy xương và ngã bệnh là những nguy cơ thường trực nhất.

Theo kênh SBS Word New , con đường này đã lấy đi mạng sống của 6 du khách và từng khiến 50 người phải giải cưới bằng trực thăng.

5. Sông Colorado (Mỹ)

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-6

Khi tuyết tan trên các rặng núi Colorado, mực nước sông dâng cao và vô cùng dữ dội. Năm 2007 có tới 12 người chết và 176 người bị thương. Trong nửa năm 2014 đã có 15 người thiệt mạng khi du lịch trên sông. Chèo thuyền vượt thác là một bộ môn thể thao thú vị , nhưng sông Colorado nổi tiếng với rất nhiều vụ tai nạn.

Cảnh sắc kỳ diệu của khe núi có một không hai. Do dòng nước xói mòn, địa tầng có cấu tạo cứng, mềm khác nhau làm cho cả vùng rộng lớn bị sụp lở, có nơi chỉ còn lại vết tích vài chỗ nứt nẻ, có nơi bằng phẳng như dùng dao sắn xuống, có nơi ghồ ghề như lưỡi cưa. Thung lũng dài vô tận, đa dạng và đủ kiểu.

6. Dãy Grand Canyon (Mỹ)

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-7

Hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorada cắt tạo nên một khe núi có chiều dài 446km, chiều rộng từ 0,4 đến 24km và có độ sâu khoảng 1,6km. Grand Canyon nằm trọn gần như trong Vườn Quốc gia Grand Canyon.

Trung bình có khoảng 4,5 triệu lượt khách đến thăm quan đại vực Grand Canyon hùng vĩ ở Arizona. Thế nhưng, đây cũng là nơi mà nhiều du khách đã thiệt mạng do kiệt sức, thời tiết thất thường, mất nước hay thậm chí là tự sát. Theo thống kê của tổ chức Our National Parks thì tính đến cuối năm ngoái, tổng số nạn nhân đã thiệt mạng ở Grand Canyon là 685 người. 

7. Skelling Micheal (Ireland)

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-8

Nổi tiếng với vai trò là địa điểm quay phim “chiến tranh giữa các vì sao” , hòn đảo xinh đẹp nằm ở nơi hẻo lánh này có một vị trí quan trọng trong lịch sử văn hóa của Ireland.

Tu viện nằm trên vách đá của hòn đảo được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Suốt 600 bậc thang và hơn 1.000 năm tuổi dẫn lên tu viện không hề có biện pháp đảm bảo an toàn, không có thức ăn, nước uống, trung tâm dịch vụ hay chỗ trú. Để đi đến được đảo, bạn phải đi hơn 1 tiếng đồng hồ qua biển khơi.

8. Núi Half Dome, công viên Quốc gia Yosemita

8 diem du lich ‘chet nguoi’ hut khach nhat the gioi-hinh-anh-9

Núi đá granite cao 1.500m, Half Dome là một trong những điểm tham quan thú vị nhất của Vườn quốc gia Yosemite. Năm 1865, một nhà khảo sát địa chất của Hoa Kỳ đã khẳng định rằng: “Đây là một núi đá tuyệt hảo nhưng khá nguy hiểm và không ai có thể đặt chân lên đỉnh núi”.

Đỉnh núi Half Dome là một khu vực bằng phẳng rộng lớn. Người leo núi có thể tận hưởng cảm giác chiến thắng và thư giãn khi đứng trên đây. Vào dịp cuối tuần trong mùa hè, mỗi ngày có 1.000 du khách đến đây vào khoảng 50.000 người thám hiểm đỉnh núi mỗi năm.

Tuy nhiên, mặc dù đã có sự hỗ trợ của hệ thống tay vịn nhưng để leo lên đỉnh núi Half Dome, bạn cũng có thể gặp rất nhiều rủi ro. Từ năm 1919 đến nay đã có 6 người từ vong và việc ặp phải chấn thương đối với người leo lên đỉnh núi này cũng không phải hiếm.

>>Cô gái làm bạn lộ vòng 1 và vòng 3 khi tự sướng

>>Tán gái lãng mạn, bị ném chậu hoa bể đầu

>>5 chân dài nhảy sexy ở phòng cấp cứu, bệnh nhân sắp chết bật dậy

>>Bắt gái xinh tụt quần để khám, bác sĩ ôm xô

>>Bị phụ tình sau 2 năm, nữ sinh ở Hà Nội đòi lại tiền cho trai mượn

>>Cô gái xinh như hoa bị đòi 500 ngàn sau khi chia tay
>>HLV Miura sốc vì Maria Ozawa tàn tạ, kiếm 3,3 triệu đồng/phút

>>Nghẹn ngào thư gửi bạn trai của nữ sinh tự tử ở Vĩnh Phúc

Nguyên Thảo (tổng hợp)
Bài liên quan
TP.HCM: Doanh thu du lịch dịp lễ 30.4 và 1.5 đạt khoảng 3.235 tỉ đồng
Tổng doanh thu du lịch của TP.HCM trong dịp lễ 30.4 và 1.5 ước đạt 3.235 tỉ đồng, tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
8 điểm du lịch ‘chết người’ hút khách nhất hành tinh