Khi phát hiện mình bị nửa kia lừa dối, trái tim bạn bị tổn thương nghiêm trọng, tâm trí quay cuồng rối bời nên nhiều người không biết mình sẽ phải làm gì vào thời điểm nhạy cảm ấy.

9 điều phụ nữ nên làm khi phát hiện bạn trai lừa dối

Lệ Thu | 18/06/2017, 10:12

Khi phát hiện mình bị nửa kia lừa dối, trái tim bạn bị tổn thương nghiêm trọng, tâm trí quay cuồng rối bời nên nhiều người không biết mình sẽ phải làm gì vào thời điểm nhạy cảm ấy.

Việc bị lừa dối là cú sốc lớn mà khó có thể quên nên nếu cứ để mọi chuyện tiếp tục như thế thì bản thân người phụ nữ phải luôn chịu ám ảnh về sự phản bội đó. Hơn nữa, tổn thương về mặt tình cảm khiến bạn tự tạo cho mình mộtrào cản vô hình giữa tình yêu của hai người. Tình cảm sẽ trở nên nhạt, lâu dần sẽ thành nhàm chán và tan vỡ.

Vì vậy, cách tốt nhất là bạn hãy sớm lấy lại bình tĩnh để nhìn nhận sự việc một cách tỉnh táo và đưa ra cho mình những quyết định chính xác nhất. Dướiđây là những lời khuyên hữu ích cho bạn gái nếu chẳng may rơi vào tình cảnh ấy:

Trước tiên bạn phải thật bình tĩnh

Người phụ nữ thông minh là người biết làm chủ bản thân, kiểm soát được hành vi và tâm lý của mình. Đặc biệt khi gặp phải những vấn đề khó khăn, chuyện buồn càng phải giữ được bình tĩnh. Nóng vội không giải quyết được vấn đề mà chỉ làm mọi thứ trở nên phức tạp, thậmchí đi vào bế tắc.

Khi phát hiện ra người yêu mình phản bội lại tình yêu của mình, bạn nên bình tĩnh suy nghĩ về vấn đề mấu chốt, chớ nóng vội hành xử, đặc biệt không dùng bạo lực hay chà đạp nhân phẩm của “đối thủ”. Đừng vội vàng buộc tội anh ấy khi chưa biết chính xác

Một trong những phản ứng đầu tiên của phụ nữ khi nghi ngờ bị phản bội là xét nét, phân tích tất cả những lời nói, hành động, thậm chí là âm thầm lục lọi tin nhắn, tài khoản facebook của người kia rồi bắt đầu làm um sùm mọi chuyện lên.

Tuy nhiên, trừ khi bạn đang nắm trong tay đầy đủ chứng cứ, thì khoan hãy vạch trần đối phương, vì có thể bạn chỉ đang quá đa nghi, hoặc sự ghen tức đang khiến bạn mụ mị, khiến bạn đưa ra những lời buộc tội sai lầm.

Tìm hiểu kỹnguyên nhân

Bạn nên có cuộc nói chuyện trực tiếp với người yêu, hãy để anh ta giải thích rõ ràng cho hành động phản bội của mình. Đừng vội tự trách bản thân mình trước khi tìm ra nguyên nhân. Rất nhiều cô gái sau khi bị người yêu phản bội lại cho rằng lỗi lầm đều tại bản thân mình: “Anh ấy có người khác cũng chỉ vì mình chưa đủ tốt, chưa đủ xinh, mình vụng về, không ngoan…”. Hãy luôn nghĩ rằng lỗi không phải do mình, bản thân bạn đã làm tất cả để bảo vệ tình yêu ấy, hoặc ít nhất bạn đã yêu anh ấy thật lòng.

Tuy nhiên, hãy nói chuyện khi bạn đã thực sự bình tĩnh, chứ trong lúc bạn đang vô cùng nóng giận, chính bạn cũng không thể nào kiểm soát được lời nói cũng như hành vi của mình.

Nếu muốn hiểu rõ vấn đề, hãy cho người yêu một chút thời gian để người ấy được nói lên những gì họ đang nghĩ. Lắng nghe một chút để hiểu hơn những gì mình đang vướng bận. Biết đâu, chuyện lại không như bạn nghĩ thì sao.

Hãy nói ra hết những suy nghĩ của mình

Khi đã đưa ra quyết định của mình trước hành vi lừa dối của người ấy, bạn phải nói thẳng cho họ biết. Đây là việc không dễ thực hiện, bởi nó sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái đau đớn tột cùng, nhưng nhất định bạn phải nói ra để nghe được những gì anh ấy sắp giãi bày. Bên cạnh đó, người đã phản bội bạn cần trực tiếp lắng nghe xem bạn đã bị tổn thương thế nào khi anh ấy lừa dối và phản ứng ra sao trước những xúc cảm trong lòng bạn.

Đừng nên đổ lỗi cho người phụ nữ khác

Khi phát hiện người yêu hay chồng mình đã phản bội, phải đến hơn 90% phụ nữ nảy sinh tâm lý đổ lỗi cho đối tượng thứ 3. Trong mắt họ lúc ấy, người phụ nữ kia chính là kẻ đã đánh cắp người đàn ông của mình, song đó thực sự không phải sự thật của vấn đề.

Người đàn ông luôn đóng vai trò quyết định, chẳng cô gái nào bắt ép họ phản bội hay lừa dối bạn cả. Vậy nên không thể quy kết cô ta đã lừa dối hay "phạm tội" gì với bạn cả. Quan trọng hơn là nếu không phải cô ta thì đối tượng liên quan đến hành vi phản bội của nửa kia sẽ là một người phụ nữ khác. Những hành động ghen tuông, chửi bới hay đổi lỗi cho kẻ thứ ba kia có thể càng đẩy người đàn ông của bạn đứng về phía họ mà thôi.

Tìm đến cô bạn thân hay người nào đáng tin cậy để được tư vấn

Đôi khi, rơi vào tình huống khó xử là bị phản bội, cách duy nhất và mang lại hiệu quả hơn cả đó là tìm đến một người tin cậy, có biết cả bạn và anh ấy cùng mối quan hệ của hai người để nhận được sự tư vấn. Rất có thể nếu cả hai cứ cãi nhau, tranh luận với nhau thì cuộc chiến sẽ không có hồi kết, vì ai cũng có lý lẽ của riêng mình.

Tuy nhiên, từ góc nhìn của người thứ ba, đặc biệt là người có kinh nghiệm, nhưng nên nhớ người ấy phải biết cả hai bạn, họ sẽ giúp bạn có cách nhìn khách quan về chuyện phản bội của chàng và cách giải quyết lành mạnh nhất, ít tổn thương nhất.

Hãy cho nhau thời gian riêng để suy ngẫm lại mọi chuyện

Điều này có vẻ như hại nhiều hơn lợi, nhưng khi cả hai tách nhau ra, có thời gian suy xét thấu đáo trước sự cố trong mối quan hệ của mình, cả bạn và anh ấy đều biết cách giải quyết vấn đề thấu đáo hơn. Thời gian không gặp chàng, không nói chuyện với chàng, bạn sẽ tự định hướng được cho tương lai mối quan hệ của mình.

Sau khi đã bình tĩnh trở lại, đặc biệt khi đã có thời gian tìm hiểu kỹlưỡng về chuyện phản bội của người ấy, bạn có thể gặp lại chàng và nói chuyện một cách rõ ràng, khách quan hơn.

Nếu có thểhãy cho người ấy một cơ hội sửa sai

Ai cũng từng có phút yếu lòng, đặc biệt đàn ông rất dễ bị cám dỗ bởi sắc đẹp. Vẫn có câu: “Anh hùng khó qua ải mỹ nhân”. Vì vậy, nếu còn yêu người ấy, còn cần người ấy bạn nên bỏ qua tự trọng, cái tôi để một lần cho người ấy cơ hội sửa sai. Không nên vì sĩ diện, cái tôi của bản thân mà đánh mất đi người mình yêu nhất, phải sống trong đau khổ và nỗi ân hận, sự nhớ thương cả đời.

Là phụ nữ nên có lòng vị tha, sự bao dung. Tình yêu cao thượng của bạn có thể khiến người ấy tỉnh ngộ và tôn trọng bạn hơn trong quãng thời gian về sau. Tuy nhiên, lòng vị tha trong tình yêu chỉ nên ban phát một lần mà thôi.

Hãy chia tay nếu không chịu được cảm giác bị phản bội

Khi phát hiện ra bị người yêu phản bội, nếu bạn đã cố giữ lấy sự bình tĩnh và tìm đủ mọi cách để có thể tha thứ cho người ấy một lần. Nhưng cuối cùng dù đã cố gắng bao nhiêu bạn vẫn cảm thấy trái tim bị tổn thương, một cảm giác khó chịu, đau đớn không thể giải thoát.

Đặc biệt, nếu người ấy một chút hối lỗi cũng không có thì bạn nên buông tay, trong tình yêu đôi khi hãy làm theo những gì trái tim mách bảo.

Đừng bao giờ lấy chuyện con cái để níu giữ đàn ông

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất mà rất nhiều phụ nữ mắc phải. Quyết định này không chỉ không công bằng đối với bạn mà còn rất không công bằng với đứa trẻ. Giữ một người đàn ông không chung thủy ở bên cạnh mình có quá liều lĩnh không? Sẽ làm sao nếu như họ vẫn chứng nào tật nấy?

Đứa trẻ sinh ra trong một gia đình không trọn vẹn, vì suy nghĩ ích kỷ, hẹp hòi của người mẹ thì làm sao chúng có thể sống hạnh phúc và phát triển khỏe mạnh được? Sự ràng buộc với một người đàn ông có thể là nhất thời, nhưng sinh một đứa con ra, bạn cần phải có trách nhiệm nuôi nấng và dạy dỗ cả đời.

Mộc Lam (th)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 điều phụ nữ nên làm khi phát hiện bạn trai lừa dối