Nếu có dịp đến thủ đô xinh đẹp được mệnh danh là “Venice” của phương Bắc thì nhất định phải thử những món ăn này nhé.

9 món ăn nhất định phải thử khi du lịch trên đường phố Amsterdam, Hà Lan

01/07/2018, 12:43

Nếu có dịp đến thủ đô xinh đẹp được mệnh danh là “Venice” của phương Bắc thì nhất định phải thử những món ăn này nhé.

Món cá trích nổi tiếng ở Amsterdam - Ảnh: Flick

Những món ăn đơn giản nhưng được xem là “linh hồn” của ẩm thực Amsterdam:

1. Bitterballen

Món thịt viên chiên Bitterballen - Ảnh: bautrip

Đây là tên gọi của ón thịt viên chiên, món ăn đường phố phổ biến ở Amsterdam, đặc biệt trong các quán bia.

Bitterballen được chế biến khá đơn giản là thịt được ướp với mù tạt, sau đó chiên vàng. Món này ăn kèm với khoai luộc, bánh mứt hoặc đậu Hà Lan hầm.

2.Stroopwafel

Ảnh: Awesome Amstardam

Stroopwafel là loại bánh nổi tiếng tại Amsterdam nói riêng và Hà Lan nói chung. Món bánh này nhìn bề ngoài và cách chế biến tương đối đơn giản, chỉ gồm 2 lớp nướng mỏng kèm nhân caramel béo ngọt bên trong hoặc tùy theo ngẫu hứng của đầu bếp mà thêm mật ong hay quả phỉ, mứt…

Món bánh stroopwafel là món ăn đường phố phổ biến ở Amsterdam và được dùng cho bữa sáng, bữa khuya hoặc bữa ăn nhẹ của người Hà Lan.

3.Raw herring

Đây là món ăn cực kỳ phổ biến trên các đường phố Amsterdam vì vừa rẻ tiền vừa ngon miệng - Ảnh: taxi2airport

Món ăn thú vị và khiến nhiều du khách mê mệt này làm từ cá trích. Cá trích tươi được đầu bếp làm sạch, ướp cùng chút muối và ăn kèm hành tây thái lát mỏng với dưa chuột muối chua. Món ăn này có hẳn một cách thưởng thức đúng điệu, đó là dốc ngược cá và cho vào miệng toàn bộ. Chính vì vậy, tất cả các nguyên liệu hòa quyện với nhau tạo ra hương vị và trải nghiệm ẩm thực thú vị.

4. Stamppot

Ảnh: TripAdvisor

Người Hà Lan cực kỳ chuộng khoai tây nghiền và đó là lý do mà rất nhiều món khoai tây nghiền với vô số biến tấu khác nhau ra đời tại xứ sở cối xay gió. Stamppot là món khoai tây nghiền ăn kèm với một số loại rau khác như cà rốt, hành tây, cải xoăn, cải bắp, đôi khi thêm một vài chiếc xúc xích hun khói ngon lành bên trên. Món ăn này nổi bật vì sự giản dị, kết hợp hài hòa các loại rau củ bổ dưỡng và xúc xích béo ngậy.

5.Croquette

Ảnh: TripAdvisor

Cũng được làm từ khoai tây, Croquette gồm khoai tây bọc nhân sau đó đem chiên giòn, được dùng làm món khai vị cho những bữa tiệc sang trọng, những bữa cơm, các ngày lễ,…

Món Croquette có tới hơn 100 loại được biến tấu khác nhau với nhân được làm từ thịt, cá, pho mát, rau... Riêng món croquette đúng điệu Hà Lan là phải mềm trong, giòn ngoài và hương vị đặc biệt do bàn tay chế biến tài ba của những đầu bếp Amsterdam.

6. Khoai tây chiên French Fries

Ảnh: TripAdvisor

Mặc dù có tên gọi bắt đầu bằng chữ French, thế nhưng, món ăn này lại do người Bỉ sáng tạo. Với những người ưa dịch chuyển kỳ cựu thì đều cho rằng, món khoai tây chiên ngon nhất thế giới lại nằm trên đường phố Amsterdam. Ngoài cái tên French Fries, món ăn này còn có tên phổ biến là Thick Dutch fries.

Món khoai tây chiên ở đây được thái sợi dài, chiên qua 2 lần dầu nên có độ giòn ngon đặc biệt, bên cạnh đó là hàng chục loại sốt ăn kem, vì vậy, du khách có thể tha hồ thưởng thức theo nhiều khẩu vị khác nhau.

7. Poffertjes

Ảnh: TripAdvisor

Poffertjes là một loại bánh được làm từ nấm me, đường, bột kiều mạch và bơ xay nhuyễn. Cách chế biến của nó gần giống với bánh rán của Việt Nam: Tất cả nguyên liệu được nhào chung với nhau rồi nặn thành từng viên nhỏ sau đó chiên vàng lên. Món này thường ăn kèm với đường bột, bơ hoặc siro trái cây.

8. Kibbeling

Ảnh: TripAdvisor

Đây là món ăn đặc sản vào mùa Đông ở Amsterdam. Thưởng thức món Kibbeling sẽ là trải nghiệm khó quên ở Amsterdam vào mùa tuyết giới. Món cá rán nóng hổi với lớp bột ngoài giòn tan và bên trong là nhân cá béo ngậy.

9. Bánh mì

Ảnh: TripAdvisor

Là thức ăn phổ biến của người Hà Lan với nhiều loại như bánh mì trắng, vàng, đen với mọi loại hạt làm chung, từ ngũ cốc đến hạt hướng dương, nho… Nếu là “fan” của bánh mì, bạn đừng quên thưởng thức bánh mì với pho-mát khi du lịch đến Amsterdam nhé.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
9 món ăn nhất định phải thử khi du lịch trên đường phố Amsterdam, Hà Lan